Đến thăm nhà hàng lộng lẫy nhất London

24/03/2020

Người ta đùa rằng, nếu đại gia Jay Gatsby danh tiếng mở một nhà hàng và trang hoàng nó với tất cả sự hào nhoáng của thập niên 20, chắc hẳn đấy sẽ là Bob Bob Ricard.

Nằm tại Soho, trung tâm nhộn nhịp của thủ đô London, Bob Bob Ricard là một nhà hàng đồ ăn Anh mang phong cách Nga, thu hút một số lượng lớn khách mỗi năm. Thực khách phải đặt bàn trước ít nhất một tuần mới có chỗ. Trước ấn tượng về không gian vương giả và thực đơn xa xỉ với danh sách rượu độc đáo, nhiều thực khách tự hỏi liệu Bob Bob Ricard có phải một nhà hàng được gắn sao Michelin, nhưng câu trả lời là không.

bobbobricard-restaurant-02

Điểm nổi bật nhất của Bob Bob Ricard chính là phần nội thất art deco lộng lẫy có một không hai. Toàn bộ nhà hàng được trang trí với rất nhiều vàng điểm xuyết từ bàn ghế cho đến trần nhà. Đóng góp phần lớn cho thành công này là thiết kế ánh sáng sang trọng làm nổi bật những chất liệu như da, nhung, kim loại quý và đá cẩm thạch.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
bobbobricard-blue-dining-room-02
bobbobricard-blue-dining-room-03
bobbobricard-restaurant-04
bobbobricard-restaurant-03
Rất nhiều khách đến với nhà hàng chỉ với mong muốn được thử ấn nút nút gọi rượu vang.

Rất nhiều khách đến với nhà hàng chỉ với mong muốn được thử ấn nút nút gọi rượu vang.

Thực đơn đa dạng với những món phong cách pha trộn giữa Anh và Nga, bao gồm Egg St. Petersburg, Chicken Kiev hay Beef Wellington. Ngoài ra, nhà hàng cũng phục vụ những món hải sản hảo hạng như hàu sống và trứng cá tầm (caviar).

original-bob-jpg-4769540

Đáng ngạc nhiên là trái với sự mến mộ của khách hàng, Bob Bob Ricard bị chỉ trích dữ dội bởi giới phê bình ẩm thực. Tanya Gold của báo Spectator mỉa mai rằng Bob Bob Ricard là nhà hàng dành cho "bọn nửa mùa ngây ngô". Trong một bài khác trên báo The Observer, Stephen Bayley, nhà phê bình nghệ thuật, miêu tả thiết kế nhà hàng “lạ lùng và kỳ cục” với số phận xứng đáng vào “thùng rác của lịch sử.” Còn cây viết AA Gill của tờ The Sunday Times gọi Bob Bob Ricard là “nhà vệ sinh kiểu Texas.”

bobbobricard-reception
Hà Lê
RELATED ARTICLES