Đi đâu để ngắm mùa Thu thay lá?

27/09/2024

Mặc dù tiết thu phân thường bắt đầu từ ngày 22/9 hàng năm, nhưng với nhiều người, thu chỉ thực sự là chính nó khi những chiếc lá bắt đầu chuyển màu và rừng cây thay áo.

Khi tiết trời oi ả dần qua đi, Hà Nội bước vào những ngày thu đẹp nhất với buổi sáng se lạnh, nắng vàng ươm trên tán lá, gió dịu thổi mát lành và bầu trời trong xanh. Nhưng không chỉ ở Hà Nội mới có mùa Thu đẹp thế. Ở nhiều nơi khác trên thế giới, mùa Thu cũng có sức hấp dẫn khó tả với những tán cây chuyển màu khoe sắc. Ở đó, sắc đỏ, vàng, cam rực rỡ phủ khắp các ngọn núi, công viên và các thành phố lớn, tạo nên khung cảnh lãng mạn và mê hoặc.

Bài liên quan

Mặc dù tiết thu phân thường bắt đầu từ ngày 22 tháng 9 hàng năm, nhưng với nhiều người, mùa chỉ thực sự là chính nó khi những chiếc lá bắt đầu chuyển màu và rừng cây thay áo. Nếu bạn đang tìm kiếm cảm hứng cho chuyến du lịch với trải nghiệm ngắm mùa Thu thay lá, dưới đây là gợi ý những địa điểm tuyệt đẹp trên khắp thế giới để tận hưởng trọn vẹn sự kỳ diệu này của tự nhiên.

Copenhagen, Đan Mạch

Copenhagen không chỉ là một trong những thành phố hạnh phúc nhất thế giới mà còn là nơi tuyệt vời để ghé thăm vào mùa Thu. Nơi đây kết hợp hoàn hảo giữa nhịp sống sôi động của thành phố và bầu không khí thư giãn nhẹ nhàng. Hãy dừng chân tại một quán cà phê hoặc tiệm bánh ngọt để thưởng thức món ngon, và đừng quên dành cho mình một chuyến thưởng ngoạn những tán lá vàng rực trong nắng mùa Thu từ du thuyền trên các con kênh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Tán lá vàng rực trải dài hai bên kênh tại Copenhagen, Đan Mạch

Tán lá vàng rực trải dài hai bên kênh tại Copenhagen, Đan Mạch

Thung Lũng Willamette, Oregon, Mỹ

Thung lũng Willamette là vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng của Oregon, với những đồi nho xanh mướt trải dài, tạo nên cảnh quan tuyệt vời vào mùa Thu. Nằm cách Portland không xa, đây là địa điểm lý tưởng để ngắm những tán lá vàng, lá đỏ xen lẫn giữa những vườn nho rộng lớn.

Những vườn nho và rừng cây trải ra hút tầm mắt tại Oregon

Những vườn nho và rừng cây trải ra hút tầm mắt tại Oregon

Washington, D.C, Mỹ

Thủ đô Washington, D.C. không chỉ là điểm đến nổi tiếng vào mùa Xuân với sắc hoa anh đào, mà vào mùa Thu, nơi đây cũng không kém phần lãng mạn. Một buổi tản bộ ở National Mall sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng những hàng cây đổi màu rực rỡ. Đừng quên ghé qua khu phố Georgetown để tìm cảm hứng từ các công trình kiến trúc tuyệt đẹp của nơi này.

Trái tim nước Mỹ phủ sắc thu vàng

Trái tim nước Mỹ phủ sắc thu vàng

Hồ Bled, Slovenia

Mặc dù du lịch Đông Âu thường kém nổi tiếng hơn nếu so với các nước phương Tây, nhưng mùa Thu ở Slovenia chắc chắn đáng để bạn khám phá. Điều thú vị là từ mọi nơi ở Slovenia đều có thể chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của dãy Alps nổi tiếng. Vì thổ nhưỡng đặc biệt tại địa phương, nước hồ Bled có màu trong xanh đặc biệt. Bên cạnh hồ Bled, con đường uốn lượn theo sườn núi dẫn lên lâu đài Bled nằm trên vách đá cách mặt hồ 139 m và giữa hồ là nhà thờ với kiến trúc Baroque đặc trưng, biểu tượng của thị trấn.

Hồ Bled mùa thu lãng mạn và huyền ảo như trong truyện cổ tích

Hồ Bled mùa thu lãng mạn và huyền ảo như trong truyện cổ tích

Vancouver, Canada

Vancouver, thành phố phía Tây của Canada, nổi tiếng với vẻ đẹp nên thơ mỗi khi thu về. Từ tháng 9 đến tháng 10, cả thành phố khoác lên mình sắc vàng đỏ rực rỡ của lá phong, tạo nên khung cảnh lãng mạn như trong truyện cổ tích. Được mệnh danh là “thành phố của thiên nhiên”, Vancouver không chỉ sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh mà còn có công viên Stanley - một khu rừng nguyên sinh rộng 400 ha, bao quanh bởi ba mặt biển. Tiết trời thu mát dịu rất thích hợp để tản bộ ngắm cảnh, giữa những hàng phong tán đỏ rực rỡ và tận hưởng không gian thiên nhiên đầy yên bình.

Sắc vàng lá phong tại Vancouver

Sắc vàng lá phong tại Vancouver

Dù bạn chọn khám phá vẻ đẹp mùa Thu trong nước hay lên kế hoạch cho những chuyến đi xa, sự yên bình của mùa Thu đều hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm đáng nhớ. Hãy chuẩn bị vali, lên đường và để của mùa thu nhẹ nhàng ôm ấp, chữa lành.

Thảo Hán - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES