Đi du lịch được hoàn tiền...nếu trời mưa

22/05/2019

Đảo Elba của Ý - nổi tiếng là nơi Napoleon bị lưu đày đến cuối đời - có một chương trình mới có tên là "Elba No Rain", nơi khách đến thăm đảo trong tháng 5 có thể được hoàn lại phí khách sạn nếu trời mưa.

Theo trang web du lịch chính thức của Elba, khách du lịch sẽ được ở qua đêm miễn phí trong nhiều ngày nếu thời tiết mưa kéo dài trong hơn hai giờ đồng hỗ, trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối mỗi ngày.

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_190516161038-elba-italy-no-rain

Để đủ điều kiện cho chương trình ưu đãi này, khách phải ở tại một trong các nhà nghỉ thuộc danh sách đăng ký tham gia chương trình. Claudio Della Lucia, điều phối viên du lịch của hòn đảo Elba cho biết, dự báo thời tiết về một ngày cuối tuần mưa gió có thể dẫn đến việc giảm hơn 20% lượng đặt phòng so với thông thường. Vì vậy, sáng kiến #ElbaNoRain chính là một sự đảm bảo cụ thể cho khách rằng, trong trường hợp gặp mưa khi đi du lịch, du khách vẫn có thể tận hưởng mọi thứ trên hòn đảo mà không phải trả một euro nào cho chỗ ở.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Đây là một dự án thí điểm cho tháng 5, nhưng vì lượng đăng ký chương trình ngày một nhiều nên chúng tôi đang xem xét việc tiếp tục vận hành dự án trong mùa thu", Claudio nói thêm.

vnr13czqv2p01

Elba nằm ngoài khơi bờ biển Tuscany, một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất của Ý, thuộc bờ biển Ligurian, ngay phía đông Corsica. Hầu hết du khách đến đây bằng phà từ thị trấn ven biển Piombino, nhưng cũng có thể di chuyển bằng máy bay nhỏ từ Milan, Florence, Pisa và các thành phố khác của Ý.

Hòn đảo được yêu thích vì những bãi biển tuyệt đẹp của nó. Nhưng nổi bật hơn cả là việc nơi đây chính là khu vực mà Đại đế Napoleon từng sống lưu vong. Đến đây, du khách có thể thoải mái khám phá lịch sử của hòn đảo qua những tàn tích cổ xưa, một số có niên đại từ thời Etruscan.

Nga Nguyễn
RELATED ARTICLES