Điểm danh những món ăn “khuấy đảo” mạng xã hội năm 2023

12/12/2023

Chỉ còn nửa tháng nữa sẽ đến hết năm, có thể nói 2023 là một năm tạo ra nhiều trend với các món ăn, thức uống vô cùng độc đáo. Hãy cùng Travellive điểm qua những món ăn nổi đình đám trên các trang mạng xã hội khiến giới trẻ phát sốt trước làn sóng xu hướng tạo trend.

Mì tôm thanh long

Những ngày này, khi lướt mạng xã hội, mọi người liên tục bắt gặp hình ảnh những quả thanh long, món mì tôm thanh long và đặc biệt là bài hát về món mì này. Không ít người đùa rằng, chỉ nhìn thấy quả thanh long cũng nhớ ngay đến giai điệu bài hát đang viral. Có thể nói, mì tôm thanh long như một "thế lực" đang xâm chiếm mạng xã hội, khiến dân tình khắp nơi đứng ngồi không yên.

Hương vị của mì tôm thanh long đỏ có nước dùng đậm đà, vị chua chua cay cay, sợi mì khá dai, khi ăn cảm thấy dễ chịu. Còn về phần mì spaghetti, mùi sốt thơm đậm đà, sợi mì ngon, chua ngọt mang lại hương vị hấp dẫn khiến nhiều thực khách tò mò muốn trải nghiệm.

Mì tôm thanh long như một

Mì tôm thanh long như một "thế lực" đang xâm chiếm mạng xã hội.

Trà sữa đất nung

Trà sữa đất nung hay trà sữa nướng Vân Nam là thức uống đặc sản thuộc vùng Vân Nam (Trung Quốc). Gần đây, thức uống này đã nhanh chóng “gây sốt” và được các tín đồ Việt hưởng ứng tích cực. Ấn tượng đầu tiên với món trà sữa đất nung này chính là phần hình ảnh vô cùng bắt mắt. Thay vì một chiếc cốc đơn giản như bao món đồ uống khác, trà sữa đất nung được đựng trong một chiếc ấm được làm từ đất nung trông khá lạ mắt nhưng không kém phần xinh xắn.

Với các nguyên liệu cơ bản gồm trà, sữa, táo đỏ, kỷ tử, hoa hồng cùng công đoạn phải rang và nấu bằng ấm đất nung, thế nhưng, mỗi quán lại có cách pha chế riêng, mang đến hương vị không giống nhau. Khi uống, trà sẽ được rót ra một chiếc cốc nhỏ và từ từ thưởng thức. Chiếc ấm đựng trà đã có sẵn phần lọc nên khi trà rót ra không bị lẫn các cánh hoa hay thảo mộc.

Trà sữa đất nung hay trà sữa nướng Vân Nam là thức uống đặc sản thuộc vùng Vân Nam (Trung Quốc).

Trà sữa đất nung hay trà sữa nướng Vân Nam là thức uống đặc sản thuộc vùng Vân Nam (Trung Quốc).

Trà chanh giã tay

Nếu là tín đồ ẩm thực thì có lẽ bạn đã thử qua món trà chanh giã tay Quảng Đông từng “hot trend” mạng xã hội douyin Trung Quốc, sau đó nhanh chóng nổi đình đám tại Việt Nam. Công thức pha trà khá đơn giản, gồm với các nguyên liệu cơ bản như trà, chanh tươi, đường, đá… Một số quán có thể thay thế đường bằng mật ong để tạo ngọt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Điểm đặc biệt ở chỗ chanh sử dụng pha trà không vắt nước mà được người bán trộn cùng đá lạnh rồi giã tay bằng cối nhựa để lấy tinh dầu thơm pha trà. Theo các chủ kinh doanh, loại chanh này cũng không phải chanh Việt mà là chanh Quảng Đông (Trung Quốc). Chanh Quảng Đông thơm và ít nước hơn chanh Việt, hay còn được gọi là chanh nước hoa.

Nếu là tín đồ ẩm thực thì có lẽ bạn đã thử qua món trà chanh giã tay.

Nếu là tín đồ ẩm thực thì có lẽ bạn đã thử qua món trà chanh giã tay.

Bánh đồng xu phô mai

Xuất hiện từ cuối tháng 9, bánh đồng xu phô mai có nguồn gốc từ Hàn Quốc nhanh chóng thu hút được nhiều thực khách săn đón. Những chiếc bánh có đường kính khoảng 10 cm, bên ngoài là lớp vỏ bánh được nướng vàng, thơm mùi hương vani... Bên trong đẫm nhân phô mai mozzarella, có thể kéo sợi dài. Chiếc bánh này ngoài tên gọi là bánh đồng xu phô mai còn được gọi là bánh 10 won.

Để thưởng thức chuẩn vị và có thể kéo dài sợi phô mai, thực khách nên ăn ngay khi bánh còn nóng. Giá của mỗi chiếc bánh đồng xu phô mai là 35.000 đồng. Nhiều thực khách cho rằng chất lượng chiếc bánh này hoàn toàn xứng đáng với giá tiền và thời gian họ phải chờ đợi để được thưởng thức.

Chiếc bánh này ngoài tên gọi là bánh đồng xu phô mai còn được gọi là bánh 10 won.

Chiếc bánh này ngoài tên gọi là bánh đồng xu phô mai còn được gọi là bánh 10 won.

Trà mãng cầu

Trà mãng cầu không phải là một thức uống quá mới, đặc biệt với các bạn trẻ. Thế nhưng, giữa năm 2023, món đồ uống này bỗng nhiên được dân tình săn đón hơn cả. Người ở xa thi nhau đu trend làm tại nhà hoặc quyết tâm săn lùng khắp các quán xá đã khiến món trà này “hot rần rần” trên mạng xã hội.

Trà mãng cầu là món nước đơn giản kết hợp từ nước trà như trà ô long, trà xanh, trà đen, trà lài… cùng với mãng cầu rim cắt múi nhỏ, vắt thêm chút quất, thêm đường phèn. Món này gây bão mạng xã hội chính vì nó là thức uống được mọi lớp tuổi yêu thích, ngọt ngọt chua chua dễ uống. Những ly trà mãng cầu không chỉ có vị ngon lạ miệng mà còn giúp giải nhiệt cực kỳ hiệu quả.

Trà mãng cầu không phải là một thức uống quá mới, đặc biệt với các bạn trẻ.

Trà mãng cầu không phải là một thức uống quá mới, đặc biệt với các bạn trẻ.

Gỏi gà măng cụt

Gỏi gà măng cụt được biết đến là đặc sản xứ Bình Dương từ nhiều năm, mùa hè nào khi măng cụt bắt đầu vào mùa cũng sẽ nghe có người nhắc tới. Tuy nhiên giữa năm nay, mạng xã hội bỗng biến món ăn này trở thành trào lưu được người người nhà nhà hưởng ứng cùng thời điểm với trà mãng cầu.

Về cơ bản, món gỏi gà măng cụt thoạt nhìn cũng giống như gỏi gà bình thường. Nguyên liệu cần có là thịt gà, cà rốt thái sợi, hành tây cắt mỏng, các loại rau thơm, trộn cùng nước mắm chua ngọt, rắc thêm tí hành phi và lạc rang. Gắp một đũa đủ đầy nguyên liệu, cà rốt giòn giòn, da gà sần sật dai dai, tuy nhiên mùi hành tây hơi nồng. Lại gắp thêm miếng măng cụt, mọi hương vị trong khoang miệng lúc này bỗng trở nên hài hoà, chua chua, ngọt ngọt, mặn mặn và rất mát.

Gỏi gà măng cụt được biết đến là đặc sản xứ Bình Dương từ nhiều năm

Gỏi gà măng cụt được biết đến là đặc sản xứ Bình Dương từ nhiều năm

Phương Mai - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES