Những điều thú vị du khách nên trải nghiệm khi du lịch sông Mekong

19/03/2019

Anthony Dennis là nhà báo và blogger du lịch nổi tiếng người Úc. Mới đây, ông có chuyến du lịch tới Việt Nam và Campuchia kéo dài 13 ngày. Nhà báo Dennis đã chia sẻ những trải nghiệm của mình trên trang báo điện tử Traveller (Úc).

Trải nghiệm mua sắm và ẩm thực ở Sài Gòn

The Deck, một quán ăn ven sông đẹp mắt được nhiều người nước ngoài ưa chuộng, ở Sài Gòn

The Deck, một quán ăn ven sông đẹp mắt được nhiều người nước ngoài ưa chuộng, ở Sài Gòn

Bạn nên ghé thăm Sài Gòn trong chuyến du lịch sông Mekong. Tại thành phố lớn nhất Việt Nam này, Quận 1 là khu trung tâm, nơi có rất nhiều khách sạn, khu mua sắm và các khu du lịch chính. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm một khía cạnh khác biệt của người dân thành phố, hãy băng qua sông Sài Gòn đến Quận 2. Nơi đây sở hữu nhiều khu phố mới đang phát triển với các cửa hàng cao cấp, quán bar, quán cà phê và nhà hàng trong đó có The Deck, một quán ăn ven sông đẹp mắt được nhiều người nước ngoài ưa chuộng.

Thưởng thức cà phê L'Usine

ban-ghe-cafe-dep-va-sang-trong3

L'Usine là hệ thống các quán cà phê nổi tiếng nằm ở Quận 1. Có một quán nhỏ nằm trong một tòa nhà kiểu Pháp khá khó tìm trên đường Lê Lợi, trong khi một quán khác, dễ tìm thấy hơn, nằm trong một không gian trang trí nghệ thuật tuyệt đẹp trên đường Lê Thánh Tôn. Mỗi quán cà phê L'Usine có một không gian bày bán đồ thời trang, đồ gia dụng và sách.

Thăm nhà cổ Ba Đức ở Tiền Giang

Empty

Đồng bằng sông Cửu Long nổi bật bởi sự pha trộn giữa kiến trúc truyền thống của Việt Nam và thuộc địa Pháp, với các ngọn tháp của nhà thờ Công giáo thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 mọc lên trên các làng ven sông. Một trong những ví dụ điển hình nhất của sự hợp nhất kiến trúc này là Nhà cổ Ba Đức ở Hòa Hợp, Đông Hoà Hiệp, Cái Bè, Tiền Giang, có niên đại từ năm 1850. Biệt thự nổi tiếng này có một vườn cây cảnh và cây ăn quả nhiệt đới luôn thu hút rất đông du khách đến tham quan.

Đến rừng tràm Trà Sư

Empty

Rừng tràm Trà Sư nằm trên địa bàn xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Đây là khu rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng Tây sông Hậu, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật và thực vật thuộc hệ thống rừng đặc dụng Việt Nam. Bạn có thể đến đó bằng tàu cao tốc ngắn xuyên qua khu rừng ngập mặn rộng hơn 1.500 héc ta này và không gì tuyệt vời hơn khi bạn được lên thuyền chèo cùng với người dân địa phương tham quan, ngắm nhìn đời sống của các loài chim ở đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngắm nhìn Phnom Penh ở trên cao

Empty

Ở khu vực Đông Nam Á, Bangkok là nổi tiếng với rất nhiều quán bar trên tầng thượng mát mẻ. Điều thú vị này đã lan toả đến rất nhiều thành phố khác trong khu vực và Phnom Penh là một ví dụ điển hình. Tòa tháp Vattanac Capital cao 188 mét đã được khánh thành cách đây không lâu. Ở đó có khách sạn mới nhất của thủ đô Campuchia, Rosewood Phnom Penh và quán bar trên sân thượng Alfresco Sora. Ngắm nhìn Phnom Penh từ những địa điểm mới xây này cũng là những trải nghiệm hết sức thú vị.

Lễ hội nước và mặt trăng ở Phnom Penh

12(14)

Lễ hội nước và mặt trăng được tổ chức hằng năm ở Phnom Penh, chứng kiến hàng trăm ngàn người Campuchia đổ ra đường để tham gia lễ hội. Sự kiện văn hoá quan trọng kéo dài ba ngày này đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa và sự đảo ngược đáng chú ý dòng chảy của dòng sông Tonle Sap. Trong những ngày diễn ra lễ hội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đua giữa các thuyền Khmer truyền thống hết sức thú vị.

Viếng thăm quần thể đền cổ Angkor

Empty

Một chuyến viếng thăm quần thể đền cổ Angkor là sự lựa chọn hàng đầu đối với bất kỳ du khách nào khi đến Xiêm Riệp lần đầu tiên. Nếu du khách đi du lịch bằng tàu Spirit, họ sẽ được chiêu đãi một bữa tối độc đáo và xem biểu diễn văn hóa truyền thống Angkor. Ngắm nhìn mặt trời mọc ở đền Angkor Wat và đi khinh khí cầu để chiêm ngưỡng di tích lịch sử này ở trên cao là những trải nghiệm hết sức thú vị đối với du khách.

Thăm hồ Tonle Sap

Empty

Tonle Sap là một trong những điểm du lịch hàng đầu của Xiêm Riệp, nơi bạn có thể trải nghiệm cuộc sống trên hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á. Bắt đầu từ sáng sớm bằng một chuyến tham quan chợ nổi, nơi những nữ ngư dân bán sản phẩm đánh bắt hằng ngày của họ, tiếp theo là các chuyến thăm bằng thuyền đến các làng nổi, thăm khu bảo tồn chim, cửa hàng bán đồ thủ công của những người thợ địa phương.

Đến làng Kandal, Xiêm Riệp

Empty

Làng Kandal của Xiêm Riệp nổi tiếng với khu phố kiểu Pháp, nơi có những cửa hàng bán đồ gia dụng, cửa hàng thời trang, quà tặng chất lượng và đặc biệt là quán Little Red Fox Espresso, được coi là quán cà phê ngon nhất của thành phố. Ngoài ra, Christine, một cửa hàng được điều hành bởi một phụ nữ Pháp cùng tên, bán những món đồ thời trang và phụ kiện đẹp mắt, cũng ở gần đó.

Thế Anh - Nguồn: Traveller
RELATED ARTICLES