DIFF 2023 đưa du lịch Đà Nẵng trở lại đường đua toàn cầu

11/07/2023

Khoảnh khắc đội trưởng đội Pháp nâng cao chiếc cúp vô địch Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 tối 08/7 chính thức khép lại hơn 3 năm chờ đợi và 36 ngày “không khoảng cách” cùng pháo hoa của thành phố bên bờ sông Hàn. Một kỳ DIFF 2023 đầy cảm xúc cùng âm nhạc, nghệ thuật và ánh sáng pháo hoa đã đi qua. Những tràng pháo tay ngân dài không ngớt của hàng ngàn khán giả tại khán đài và hàng chục ngàn khán giả đón xem pháo hoa tại các cây cầu và khu vực xung quanh là minh chứng cho sự thành công của DIFF 2023...

Chiến thắng gọi tên đội Pháp

Chính thức khởi tranh từ ngày 02/6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” lần lượt đi qua 4 đêm tranh tài để tìm ra 2 ứng viên xuất sắc nhất cho ngôi vô địch là Pháp và Ý.

Bước vào “trận chiến cuối cùng”, đội Ý với tâm thế kỷ lục gia khi là đội duy nhất 2 lần liên tiếp vô địch DIFF lựa chọn dẫn dắt khán giả đi từ da diết lắng đọng, rộn ràng hào hứng đến dâng cao niềm tự hào bằng Sức mạnh của nghệ thuật - The Power of Art. Trong khi đó, ''tân binh" Pháp sở hữu tinh thần tự tin của những chú “gà trống Galouis” kiêu hãnh chiếm trọn cảm xúc của khán giả, thắp sáng thế giới không khoảng cách bằng câu chuyện của tình yêu. Đặc biệt, trong phần thi của mỗi đội vang lên ca khúc của Việt Nam, đưa hàng chục ngàn khán giả đi từ tâm thế sôi động cùng "Bay" của ca sĩ Thu Minh đến tự hào đồng ca "Việt Nam trong tôi là".

Ngôi vị quán quân DIFF 2023 gọi tên Pháp với chiến thắng đầy thuyết phục

Ngôi vị quán quân DIFF 2023 gọi tên Pháp với chiến thắng đầy thuyết phục

Lần này, nghệ thuật đã nhường bước để tình yêu lên ngôi. Ngôi vị quán quân đã gọi tên đội Pháp với chiến thắng đầy thuyết phục cho phần trình diễn “đỉnh cao” mà họ đã cống hiến.

Khép lại một mùa pháo hoa rực rỡ, DIFF 2023 xứng đáng được dành tặng chiếc cúp danh giá bậc nhất: chiếc cúp trong lòng du khách cùng các đội tuyển dự thi. Tựa như cách đội trưởng đội tuyển Pháp Edouard Gregoire khẳng định sau khi giành chức vô địch: “Con người nơi đây đã đón tiếp chúng tôi quá nhiệt tình và việc tổ chức thì rất chỉnh chu. Chúng tôi muốn cảm ơn Ban tổ chức. Chắc chắn chúng tôi sẽ quay trở lại vào năm sau.”

Màn tái xuất ấn tượng của DIFF

Cờ Việt Nam và cờ các quốc gia tham gia DIFF 2023 tung bay trên sân khấu trong đêm chung kết

Cờ Việt Nam và cờ các quốc gia tham gia DIFF 2023 tung bay trên sân khấu trong đêm chung kết

Sự trở lại của thương hiệu DIFF sau 3 năm gián đoạn không thể hợp lý hơn về thời điểm. Bởi sau quãng thời gian ngủ đông và giai đoạn thức tỉnh trong cơn ngái ngủ của năm 2022, người dân, du khách khát một thứ gì đó bùng nổ để giải tỏa những cảm xúc trầm lắng mà họ phải chịu đựng trong dịch bệnh. Nền kinh tế du lịch trầm lắng ở khắp các điểm đến không riêng gì của Đà Nẵng cũng cần có một liều "doping'' hạng nặng để vỡ òa, để bật tung động lực. Và DIFF là lời giải cho tất cả những cơn khát lẫn sự kìm nén đó.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, DIFF 2023 đã dành tặng Đà Nẵng một tháng “ăn ngủ cùng pháo hoa” với nhiều dấu ấn và cũng đầy hy vọng cho sự khởi sắc của ngành du lịch. Vào mỗi dịp cuối tuần của hơn một tháng qua, những chuyến bay nườm nượp đáp sân bay quốc tế Đà Nẵng, các ngả đường chật cứng dòng người đổ về sân khấu pháo hoa, nhà hàng kín chỗ, khách sạn luôn hoạt động gần như hết công suất.

Sở Du lịch thành phố cho biết, DIFF chính là cú hích lan tỏa và thúc đẩy du lịch thành phố phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Hơn 30.000 lượt khán giả đến xem 5 đêm diễn, 8 đội thi đến từ 8 quốc gia, hàng ngàn tình nguyện viên cùng hàng trăm cơ quan truyền thông báo chí trong và ngoài nước quy tụ tác nghiệp trong hơn một tháng đã góp phần thổi thêm sức nóng cho mùa hè Đà Nẵng.

Nhà hàng kín chỗ, khách sạn luôn hoạt động gần như hết công suất trong mỗi đêm thi

Nhà hàng kín chỗ, khách sạn luôn hoạt động gần như hết công suất trong mỗi đêm thi

Thống kê, trong giai đoạn tháng 6 diễn ra DIFF, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 706.000 lượt, tăng 34,1% so với tháng cùng kỳ năm 2022. Công suất buồng phòng giai đoạn này thường xuyên đạt mức 70%; doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 1.874 tỷ đồng. Số lượng chuyến bay đến Đà Nẵng có giai đoạn lên đến 150 chuyến/ngày, gấp 1,5 lần thường nhật.

Những con số biết nói đã không chỉ cho thấy quy mô, sức hút của DIFF 2023 mà còn tái khẳng định DIFF đã thực sự trở thành “ngày hội lớn” của ngành du lịch địa phương, ngay lập tức đem lại tín hiệu tăng trưởng đầy lạc quan cho du lịch Đà Nẵng. DIFF một lần nữa giúp Đà Nẵng khẳng định danh xưng “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”.

Điểm đến pháo hoa mới của thế giới

DIFF 2023 khép lại, nhưng dư âm về màn trình diễn “đỉnh cao” của các đội thi sẽ là ký ức còn đọng mãi trong lòng khán giả, chức vô địch của đội Pháp sẽ là dấu mốc được ghi lại trong lịch sử.

Những số liệu ghi nhận sự tăng trưởng về du khách, chuyến bay, doanh thu từ lưu trú và dịch vụ… chắc chắn sẽ là “liều doping” cần thiết để ngành du lịch Đà Nẵng có thêm động lực chinh phục nấc thang mới. Đúng như Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại đêm Chung kết: “Sau đêm nay, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 sẽ khép lại nhưng ước mơ và khát vọng của thành phố sẽ vẫn tiếp tục được nuôi dưỡng và lan tỏa”.

Khép lại DIFF song ước mơ và khát vọng của thành phố sẽ vẫn tiếp tục được nuôi dưỡng và lan tỏa

Khép lại DIFF song ước mơ và khát vọng của thành phố sẽ vẫn tiếp tục được nuôi dưỡng và lan tỏa

Đà Nẵng đang trên lộ trình phấn đấu đến năm 2030 đạt trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, điểm đến sáng tạo của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á; tầm nhìn đến năm 2045, trở thành điểm đến du lịch hàng đầu châu Á. Vì vậy, những sự kiện tầm cỡ như Lễ hội Pháo hoa quốc tế được đánh giá là sản phẩm cần có và cần duy trì, để du lịch Đà Nẵng có những “đặc sản” riêng.

Theo nhiều chuyên gia, nếu được đầu tư bài bản hơn, với khán đài quy mô lớn, hiện đại hơn, cùng "hệ sinh thái pháo hoa" gồm nghỉ dưỡng, ẩm thực, mua sắm, vui chơi giải trí,... Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng sẽ đưa thành phố sông Hàn thành "điểm đến pháo hoa mới" của thế giới.

- Nguồn: Cổng TTĐT thành phố Đà Nẵng
RELATED ARTICLES