Đỉnh Everest đã có dấu chân của phụ nữ Việt Nam

17/05/2022

Một đơn vị tổ chức leo núi đã xác nhận người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục Everest.

Sáng 16/5, trên fanpage của Seven Summit Treks (Nepal), một công ty chuyên tổ chức leo núi Everest đã đăng tải một dòng trạng thái thông báo rằng: "Một thành tích mang tính lịch sử vừa được một người phụ nữ Việt Nam hiện thực hóa".

Nguyễn Thị Thanh Nhã (Céline Nha Nguyen) đã trở thành người phụ nữ đầu tiên đến từ Việt Nam chinh phục thành công đỉnh Everest - nóc nhà của thế giới. Đây là chuyến leo núi do Seven Summit Treks tổ chức và Thanh Nhã là một trong những thành viên trong đoàn. Cô đã đặt chân lên đỉnh núi lúc 3:30 giờ Nepal (tức 4:45 giờ Việt Nam).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thanh Nhã là người phụ nữ Việt đầu tiên leo lên đỉnh Everest - Ảnh: Seven Summit Treks

Thanh Nhã là người phụ nữ Việt đầu tiên leo lên đỉnh Everest - Ảnh: Seven Summit Treks

Trước đó, Bộ Văn hóa, Du lịch và Hàng không Dân dụng Nepal công bố những cá nhân đã đăng ký và được chấp thuận cho phép tham gia các chuyến leo núi Everest trong năm 2022 với hai cái tên đến từ Việt Nam là Nguyễn Thị Thanh Nhã và Phan Thanh Nhiên.

Thanh Nhã từng thử sức và chinh phục thành công đỉnh Vinson có độ cao 4.892 m ở Nam Cực vào đầu năm nay. Năm 2019, cô cũng đã đặt dấu chân mình lên đỉnh Elbrus cao 5.642 m và đỉnh Carstensz cao 4.884 m. Đây là 2 ngọn núi cao nhất châu Âu và châu Đại Dương.

Người phụ nữ đầu tiên chạm đỉnh Everest vào năm 1975 chính là một giáo viên người Nhật Bản tên là Junko Tabei. Lần gần nhất, có 7 nhà leo núi nữ chinh phục thành công đỉnh Everest vào 1/6/2021. Cho tới tháng 12/2021, đã có 678 nhà leo núi nữ lên đỉnh này. Người lớn tuổi nhất là Janice Catherine Smith từ Australia, bà chinh phục Everest khi đã 68 tuổi.

Anh Thi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES