Người đàn ông mù chinh phục đỉnh Everest

30/06/2021

Zhang Hong là người khiếm thị đầu tiên ở châu Á chinh phục nóc nhà của thế giới. Anh đã hoàn thành kỳ tích leo lên đỉnh Everest cao 8.849 mét cùng với ba hướng dẫn viên trong quá trình leo núi kéo dài 3 ngày, từ 24/5 đến 27/5.

Zhang Hong, 46 tuổi, sinh ra ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, bị mất thị lực từ năm 21 tuổi do bệnh tăng nhãn áp.

Người đàn ông đầy nghị lực đã khiến cả thế giới phải nể phục khi chinh phục đỉnh núi cao nhất địa cầu, trở thành người mù đầu tiên ở châu Á và thứ ba trên thế giới leo lên đỉnh Everest.

Anh Zhang Hong - người khiếm thị đầu tiên ở châu Á chinh phục đỉnh Everest.

Anh Zhang Hong - người khiếm thị đầu tiên ở châu Á chinh phục đỉnh Everest.

Trả lời CNN, Zhang Hong chia sẻ: "Không cần biết bạn tàn tật hay bình thường, dù bạn bị mất thị lực hay bạn không đủ tay chân, chỉ cần bạn ý chí và bản lĩnh thì có thể thực hiện mọi điều mà bạn nhắm đến bất kể lời nói của những người xung quanh".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Người đàn ông đã hoàn thành kỳ tích leo lên đỉnh Everest cao 8.849 mét cùng với ba hướng dẫn viên trong quá trình leo núi kéo dài 3 ngày.

Người truyền cảm hứng cho anh chính là Erik Weihenmayer, một vận động viên leo núi người Mỹ. Erik Weihenmayer bị mù nhưng đã leo lên đỉnh núi Everest vào năm 2001 và tập luyện dưới sự hướng dẫn của người bạn Qiang Zi.

Erik Weihenmayer - người mù đầu tiên chinh phục đỉnh Everest.

Erik Weihenmayer - người mù đầu tiên chinh phục đỉnh Everest.

Vận động viên 53 tuổi Erik Weihenmayer là người mù đầu tiên chinh phục đỉnh Everest, cũng là người hoàn tất việc chinh phục bảy đỉnh núi cao nhất thế giới vào tháng 9/2002.

Zhang Hong cho biết: "Tôi vẫn rất sợ hãi vì tôi không thể nhìn thấy con đường mình đang đi, cũng không thể tìm thấy trọng tâm của mình, đôi khi tôi bị ngã. Nhưng tôi nghĩ dù khó khăn đến mấy tôi cũng phải cố gắng, đối mặt với những thử thách. Sẽ có những khó khăn, những nguy hiểm nhưng đó là một phần ý nghĩa của việc leo núi".

everest 4

Nepal đã mở cửa trở lại cho du khách leo núi chinh phục đỉnh Everest vào tháng 4/2021 sau quãng thời gian đóng cửa vào năm ngoái do đại dịch.

Bá Di - Nguồn: Infonet
RELATED ARTICLES