Vẻ đẹp của núi lửa Taal đang phun trào ở Philippines

17/01/2020

Ngày 12/1, ngọn núi lửa Taal (tỉnh Batangas, đảo Luzon, Philippines) đã thức giấc sau 40 năm ngủ yên, phun vào khí quyển những đám mây khói bụi cao hàng nghìn mét, tạo nên một cảnh tượng đáng sợ nhưng không kém phần hùng vĩ.

Viện Núi lửa và Địa chấn học Philippines (PHIVOLCS) đã tăng mức độ cảnh báo từ cấp 2 đến cấp 4, đồng thời cảnh báo về một "đợt phun trào nguy hiểm" khác có thể xảy ra. Đồng thời, PHIVOLCS ra lệnh sơ tán người dân ở các thị trấn Balete, San Nicolas và Talisay ở Batangas và những nơi gần núi lửa. Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino ở Manila buộc phải hủy toàn bộ chuyến bay.

Philippines có khoảng 33 núi lửa đang hoạt động, ngọn núi lửa Taal là núi lửa mạnh thứ hai tại quốc gia này, nó đã phun trào hàng chục lần trong vài thế kỷ qua. Vụ phun trào gần đây nhất tại Taal là vào năm 1977.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hình ảnh núi lửa Taal trước khi có những biểu hiện bất thường

Hình ảnh núi lửa Taal trước khi có những biểu hiện bất thường

Trong lúc thảm họa diễn ra, một vài người đã may mắn chụp lại được hình ảnh ngọn núi lửa phun trào, thậm chí có cặp đôi còn mạo hiểm tổ chức đám cưới giữa mịt mù tro bụi. Khoảnh khắc những đám tro bụi và nước cuộn lại vào nhau, đi kèm với cơn sấm dữ dội đã tạo nên một hình ảnh vừa hùng vĩ, vừa đáng sợ của thiên nhiên.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Chiều 15/1, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã phát đi thông tin cảnh báo công dân hạn chế đến khu vực ảnh hưởng của núi lửa Taal tại Philippines và cần theo dõi sát, tuân theo hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES