Đóng cửa nhiều bãi biển nổi tiếng

23/03/2020

Bất chấp các quy định mới về hạn chế tập trung đông người để giảm thiểu lây lan Covid-19, cuối tuần qua một số bãi biển nổi tiếng vẫn chật ních người đi nghỉ xuân khiến chính quyền sở tại phải thực hiện các biện pháp mạnh tay.

Hoa Kỳ

Những “điểm nóng” thu hút đông người nhất của Mỹ như các bãi biển ở Miami và Fort Lauderdale (Florida) đã bắt đầu đóng cửa sau một loạt các biện pháp mạnh tay của chính quyền.

Empty

Hôm 20/3, rất đông người đổ tới bãi biển Clearwater bất chấp kế hoạch đóng cửa bãi biển này của cơ quan chức năng từ ngày 23/3. Theo báo Tampa Bay, trước đó các chủ doanh nghiệp tại Clearwater đã thỉnh cầu Thị trưởng George N. Cretekos không đóng cửa các bãi biển dịp nghỉ xuân, vì đây là điểm đem lại nguồn thu lớn nhất cho lĩnh vực du lịch khu vực. Nhưng họ đã thất bại. Nhìn chung hầu hết bãi biển tại Florida đã đóng cửa dù nhà chức trách cũng gặp khó khăn trong kế hoạch đóng cửa một số bãi biển như: Jacksonville, Key West...

Trước đó, cơ quan chức năng Miami đã đóng cửa South Beach – bãi biển nổi tiếng nhất tại Miami, giới hạn số lượng người tập trung tại đây không quá 250 và áp dụng lệnh giới nghiêm vào lúc 11 giờ đêm thứ bảy.

Bãi biển Clearwater vắng vẻ sau khi lệnh đóng cửa được ban hành

Bãi biển Clearwater vắng vẻ sau khi lệnh đóng cửa được ban hành

Sau đó các quy định chặt chẽ hơn tiếp tục được áp dụng với hạt Miami-Dade (nơi có ít nhất 76 ca mắc Covid-19 đã được xác định) khiến việc tập trung dù chỉ hơn 10 người trên bãi biển Miami cũng bị coi là phi pháp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tại Fort Lauderdale, nơi có ít nhất 80 ca nhiễm Covid-19 được xác nhận hôm 18/3, giới chức thành phố này cũng đã đóng cửa một phần bãi biển Fort Lauderdale, giới hạn số người không quá 250 và thực hiện giới nghiêm từ 10 giờ tối.

im-167489

Tại Hawaii, thị trưởng Honolulu - Kirk Caldwell cho biết ông đã rất khó khăn để buộc phải đóng cửa những bãi biển này, vì trước đó những bãi biển có mực nước thuỷ triều thấp vẫn mở cửa cho công chúng dưới sự kiểm soát của bang Hawaii và DLNR (cơ quan thực thi pháp luật của Bộ Tài nguyên và Đất đai Hawaii).

Australia

Bãi biển Bondi mang tính biểu tượng của Sydney cũng đã bị đóng cửa hôm 21/3, sau khi hình ảnh hàng ngàn người dân đổ ra bờ biển trong những ngày gần đây bất chấp quy định phòng tránh Covid-19, gây sốc dư luận.

Người đi biển tận hưởng dịp mùa thu ấm áp bất thường với nhiệt độ từ 30-34 độ C hôm 20 và 21/3 trên bãi biển Bondi tại Sydney

Người đi biển tận hưởng dịp mùa thu ấm áp bất thường với nhiệt độ từ 30-34 độ C hôm 20 và 21/3 trên bãi biển Bondi tại Sydney

Đây là điều mà Bộ trưởng Y tế - Greg Hunt nhấn mạnh là “không thể chấp nhận được” vì bất tuân lệnh “giữ khoảng cách xã hội” giữa lúc các ca lây nhiễm Covid-19 tại Australia tăng mạnh.

iStock-542205866

Trước đó, ngày 20/3, Thủ tướng Australia - Scott Morrison đã công bố các quy định về “giữ khoảng cách xã hội”. Theo đó, các địa điểm trong nhà như nhà hàng, quán bar… phải giữ mật độ không quá 1 người trên 4 mét vuông diện tích sàn. Về tổng thể, giới hạn 100 người tập trung trong nhà và 500 người ngoài trời vẫn có hiệu lực.

ETm2uigUUAA1CSh

Bộ trưởng Cảnh sát bang New South Wales - David Elliott khi tuyên bố đóng cửa bãi biển Bondi cũng cảnh báo: “Điều này sẽ trở thành chuẩn tắc mới” nếu người dân vẫn không tuân thủ các quy định cấm tập trung từ 500 người trở lên tại một sự kiện không thiết yếu ngoài trời...

Thành phố Sydney cũng trở nên vắng vẻ

Thành phố Sydney cũng trở nên vắng vẻ

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES