Dự án phim 48 giờ..đã hoàn thành các các tác phẩm tại Khu vực Sài Gòn

29/09/2014

Trong vòng 48 tiếng vừa qua ( kể từ 8 giờ tối ngày 26/9 đến 8 giờ tối ngày 28/9), các nhóm đang ký tham dự dự án làm phim 48 giờ đã hoàn thành bộ phim của mình theo đúng đề tài đã bốc thăm và nộp cho Ban Tổ Chức.

Trong buổi lễ Khai mạc trước đó. Các nhà làm phim trẻ đã vinh dự khi được đón tiếp đạo diễn Victor Vũ và đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn. Đạo diễn Victor Vũ là một trong những đạo diễn phim, nhà biên kịch phim, nhà sản xuất phim và người dựng phim được ưa chuộng và đánh giá cao tại Việt Nam hiện nay.

Lần đầu tiên tham gia “WD 48 Hour Film Project” với tư cách là Ban Giám Khảo, Victor Vũ rất hào hứng trước sự nhiệt huyết và niềm đam mê của các nhà làm phim trẻ (nhóm trẻ nhất tham dự WD 48HFP chỉ từ 16 đến 18 tuổi).

Đạo diễn Victor Vũ đưa ra những lời khuyên về việc làm phim cũng như những lời động viên rất chân thành, anh hy vọng tất cả các nhóm tham gia WD 48HFP năm nay sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và thành công với bộ phim của mình.

Trở lại với 48HFP năm nay, đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn, người anh cả của đại gia đình điện ảnh chia sẻ sự tự hào của ông khi Việt Nam luôn có những bộ phim 48 Giờ xuất sắc tham gia và được công chiếu tại Liên Hoan Phim Cannes danh giá.

Ông hy vọng năm nay cũng sẽ nhận được những bộ phim tuyệt vời từ các nhóm làm phim và nền điện ảnh Việt Nam sẽ tự hào sánh vai cùng bạn bè quốc tế.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã nhận được video clip chào mừng các nhóm làm phim và khai mạc cuộc thi từ giám khảo khách mời: đạo diễn Bob Barton- ông là đạo diễn/ biên kịch người Úc đạt nhiều giải thưởng lớn như ‘Lion’ award tại Cannes Film Festival Awards, New York International Film Festival Clio Awards, Gold Hugo Awards – 19th Chicago, International Film Festival –- Direction & Special Achievement In Overall Production,...

Theo lời ông Ross Stewart, nhà sản xuất dự án “Làm phim 48 Giờ” chia sẻ: “Chúng tôi muốn tạo cơ hội cho tất cả mọi người, đặc biệt là những nhà làm phim trẻ tuổi. Chúng tôi muốn các bạn thử thách bản thân, tập trung vào những cốt truyện đơn giản, ý tưởng sáng tạo, hiệu ứng đơn giản nhưng hiệu quả và hãy sử dụng ít chi phí nhất có thể để làm ra một bộ phim chỉ trong vòng 48 tiếng! Dự án “Làm phim 48 Giờ” là một cơ hội tuyệt vời cho những nhà làm phim trẻ Việt Nam vì phim của bạn sẽ có cơ hội được trình chiếu Liên Hoan Phim quốc tế Cannes tại Pháp”

Trong lễ Khai Mạc, tất cả nhóm làm phim sẽ bốc thăm chủ đề cho bộ phim của mình. Chủ đề phim được bốc thăm bao gồm những thể loại sau:

Phim hài kịch châm biếm

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Phim Noir

Phim tâm lý

Phim câm

Phim de Femme (phim về phụ nữ)

Phim du hành thời gian

Phim hài

Phim khoa học viễn tưởng

Phim kinh dị

Phim ly kỳ hồi hộp

Phim nhạc kịch hoặc Miền Tây

Phim tình cảm

Phim đường trường

Phim ra khỏi vùng an toàn (nhân vật chính nằm trong hoàn cảnh phải trở thành một người

khác)

Sau phần bốc thăm thể loại, BTC cũng đã công bố ba yếu tố bắt buộc trong tất cả các phim năm nay bao gồm: 1 nhân vật (Trần Bình An – Nghề nghiệp: Bồi bàn), 1 đạo cụ (Quân cờ) và 1 câu thoại (“Đừng quên thoả thuận của chúng ta).

Đồng thời, các nhóm làm phim muốn thay đổi thể loại đã bốc được, BTC đã tổ chức bốc thăm lần hai theo đúng quy định của cuộc thi “Làm phim 48 Giờ” Quốc tế với 7 thể loại như sau:

Phim gia đình

Phim hài

Phim lịch sử hư cấu/ một phần của thời kỳ

Phim truyền động lực

Phim về Quái vật

Phim về về Truy đuổi/Trốn thoát

Phim Động vật

Sau thời hạn 48 Giờ, các nhóm sẽ nộp bộ phim hoàn chỉnh với chủ đề đã chọn tại sự kiện Nộp Phim (28/9/2014). Tất cả những bộ phim hợp lệ sẽ được trình chiếu trên các rạp chiếu phim BHD Star Cineplex và trên kênh truyền thông của YanTV sau đó. Tất cả các giải thưởng sẽ được công bố và trao thưởng tại Đêm Trao Giải dự kiến diễn ra vào giữa tháng 11.

Tổng giải thưởng của cuộc thi cho tất cả các hạng mục lên tới con số 400,000,000vnd. Giải nhất của cuộc thi dành cho PHIM XUẤT SẮC NHẤT KHU VỰC TP.HCM là camera Panasonic GH4 và Hệ thống lưu trữ QNAP được vận hành bởi ổ cứng WD Red® NAS cùng với 15,000,000vnd tiền mặt. Thêm vào đó, bộ phim chiến thắng sẽ tham gia vòng chung kết của 48HFP quốc tế tại Hollywood, Los Angeles vào tháng 3 năm 2015. Nếu phim của bạn chiến thắng vòng chung kết, nó sẽ được trình chiếu tại Liên Hoan Phim Quốc Tế Cannes ở Pháp.

Trước đó vài ngày, Lễ Khai Mạc “WD 48 Hour Film Project” (WD 48HFP) đã diễn ra vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 26/9/2014 tại Cargo Bar, số 7 Nguyễn Tất Thành, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham dự của hơn 600 nhà làm phim đến từ TP.HCM và nước ngoài.

 

 

RELATED ARTICLES