Dự đoán xu hướng nội thất nổi bật 2015

25/02/2015

Theo dòng chuyển động của màu sắc và nghệ thuật, một số xu hướng Home Décor thú vị và “nổi loạn” xuất hiện trong kỳ xuân hè 2015 như kết hợp giữa nội thất và điêu khắc, hội họa; giữa các nền văn hóa; hay sự lên ngôi của kim loại…Đây là những gợi ý thú vị cho ngôi nhà của bạn trong năm mới.

Xu hướng 1: Cảm hứng từ điêu khắc và hội họa

Các tác phẩm nội thất bắt đầu thể hiện mối liên kết sâu hơn với mỹ thuật như hội họa, điêu khắc. Mang phong cách đương đại, được thiết kế mới lạ, đồng thời kết hợp cùng công nghệ, xu hướng này đã trở thành lựa chọn yêu thích của những người có gu thẩm mỹ. Đặc biệt có sự chuyển hướng rõ rệt trong chất liệu của các tác phẩm nội thất: từ trầm nặng chuyển sang các thể loại tinh tế, gọn nhẹ. 

Những chiếc đèn treo Aria màu đen hoặc Avia màu trắng trong triển lãm nội thất của NTK Zaha Hadid là một ví dụ hoàn hảo của xu hướng này. Những chiếc đèn thủy tinh rườm rà, phức tạp  treo giữa nhà thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp của gia chủ dần đi vào quá khứ. Thay vào đó là những tác phẩm điêu khắc ánh sáng được làm từ nhựa cao cấp, lấy ý tưởng từ nguồn nắng tự nhiên.

Một ví dụ khác lấy từ những tấm thảm đầy màu sắc như tranh hội họa. Các nhóm màu hồng, đỏ mang lại sự mềm mại khi kết hợp với các gam màu sáng như trắng, chanh, hay cam; nhưng cũng có thể mang lại sự rực rỡ khi kết hợp màu nâu đất, hoặc xám ấm.

Xu hướng 2: Kết nối thiên nhiên và con người  

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thiên nhiên luôn là nguồn cảm hứng lớn cho các xu hướng và sáng tạo của con người. Xu hướng Home Décor 2015 tiếp tục mô phỏng dòng chảy thiên nhiên qua các gam màu đất, màu gỉ sắt, kết hợp với các sắc thái nóng như cam, vàng, đỏ…Hình ảnh phong cảnh, động vật luôn tạo nên một không gian sống ấm áp và dễ chịu. Nếu bạn yêu thích không khí carnival rộn ràng của Châu Mỹ, hoặc hoang dã như Châu Phi, các sản phẩm mang màu sắc mạnh mẽ như đỏ tươi, mận chín, hồng phấn thể hiện niềm đam mê về cuộc sống; đặc biệt phù hợp với không khí đầu năm tại xứ nhiệt đới.  

Trong năm 2015, thiết kế trang trí nội thất tại Việt Nam đồng thời cũng lấy cảm hứng từ văn hóa các nước trên khắp thế giới, nghệ thuật dân gian hay các bộ tộc, phong cách Đông phương, phong cách Ba Tư…Kết nối giữa người với người, giữa những nền văn hóa càng lúc càng được nhấn mạnh không chỉ trong trang trí nội thất tạo Việt Nam mà còn cả trên thế giới.

 

Xu hướng 3: Ngôn ngữ mới của màu sắc – Ánh kim loại lên ngôi

Nếu như vừa qua là một năm phóng khoáng, nhẹ nhàng với sắc xanh dương như màu ngọc biển, màu xanh scuba; và sắc xanh lá như xanh Lucite, thì năm 2015 là sự lên ngôi của tông màu ấm và kim loại như cam đồng, ánh vàng…Đi cùng sự chuyển động của màu sắc, các xu hướng mới trong Home Décor cũng được lấy cảm hứng từ sự chân tình, nồng nhiệt của những gam màu ấm áp trên.

Đặc biệt, năm 2015 những “nghệ sĩ nội thất” sẽ không bị giới hạn bởi một lựa chọn với xu hướng kết hợp đa màu giữa ánh kim và sắc bạc. Bạn có thể thoải mái kết hợp các màu khác nhau để tạo ra hiệu ứng khác nhau, đem đến một khung cảnh đa dạng hơn cho căn phòng.

Trong ngôn ngữ của màu sắc, xu hướng phản ánh cuộc sống ngày càng đa chiều của chúng ta. Thậm chí trong những tuần lễ thời trang quốc tế hay các sự kiện giải trí lớn như The Golden Globe Awards, màu metallic ánh kim, bạc dường như làm chủ cả sân khấu. 

RELATED ARTICLES