Du khách cần lưu ý quy định mới khi du lịch Tây Ban Nha

12/07/2024

Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, một số bãi biển ở Tây Ban Nha bắt đầu áp dụng mức phạt lên tới 750 Euro (khoảng 20,5 triệu đồng) với những du khách tiểu tiện bừa bãi trên biển.

Theo Euronews, lượng du khách dự kiến đổ về Tây Ban Nha vào mùa Hè này gia tăng đáng kể. Để ngăn chặn các hành vi phá hoại môi trường, chính quyền một số địa phương ở quốc gia này đã có những động thái đáng kể nhằm ngăn chặn các hành vi gây ô nhiễm hệ sinh thái nơi đây. Một trong số đó là quy định nghiêm cấm du khách tiểu tiện bừa bãi xuống biển.

Bài liên quan

Trước đó, thị trấn Vigo ở miền bắc Tây Ban Nha, đã áp dụng mức phạt lên tới 750 Euro (khoảng 20,5 triệu đồng) cho hành vi "đi vệ sinh bừa bãi trên bãi biển hoặc dưới biển". Chính quyền thành phố Marbella cũng nâng mức phạt cho hành vi tương tự để tăng tính răn đe và thông qua sắc lệnh cấm tiểu tiện dưới nước tại 25 bãi biển thuộc thành phố này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ảnh minh hoạ - Một số du khách có hành vi thiếu ý thức khi du lịch trên biển.

Ảnh minh hoạ - Một số du khách có hành vi thiếu ý thức khi du lịch trên biển.

Tuy nhiên việc thực thi lệnh cấm này vẫn còn gặp một số khó khăn, ví dụ như trong việc xác định hành vi của du khách. Một số khách du lịch vẫn chưa có ý thức đầy đủ về tác hại của hành vi này. Ngoài ra, khó khăn còn đến từ việc thiếu hụt cơ sở hạ tầng vì một số bãi biển ở các thành phố thiếu nhà vệ sinh công cộng, khiến du khách không có lựa chọn khác.

Hành vi tiểu tiện bừa bãi ở nơi công cộng trên đất liền cũng bị cấm ở Tây Ban Nha. Tuy nhiên, việc này được cho là dễ kiểm soát hơn dưới biển. Hiện chưa rõ các nhân viên cứu hộ làm thế nào xác định được du khách có đi tiểu dưới biển hay không.

Việc đặt ra quy định này nhằm mục đích răn đe và khuyến khích du khách có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường và tuân thủ các quy định chung. Chính quyền các địa phương ở Tây Ban Nha cũng khẳng định và cam kết rằng sẽ cứng rắn trong việc thực hiện các quy định và mức phạt đề ra để bảo vệ môi trường sinh thái không bị ô nhiễm.

Du khách cũng nên lưu ý một số quy định khác để tránh bị phạt tại Tây Ban Nha như:

  • Không xả rác bừa bãi, không khỏa thân trên nơi công cộng, tránh gây ồn ào quá mức.
  • Uống rượu bia có chừng mực.
  • Tôn trọng văn hóa và phong tục tập quán địa phương.
Thu Hằng - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES