Du khách Việt đầu tiên trên con tàu “đỉnh” nhất thế giới

23/05/2016

Những hình ảnh thực đầu tiên về du thuyền 5 sao Harmony of the Seas vừa được hé lộ bởi nhóm du khách Việt có mặt trên hải trình đầu tiên của con tàu siêu sang lớn nhất thế giới xuất phát từ cảng Southampton, Vương quốc Anh hôm 20/5.

 Tàu khởi hành lúc 20g00 ngày 20/5 theo giờ địa phương (tức sáng ngày 21/5 theo giờ Việt Nam). Ảnh nhìn từ cửa sổ cabin tàu Harmony of the Seas ngược về hướng cảng Southampton.

Hình ảnh được truyền từ bến cảng Southampton. Nhóm du khách Việt tham gia hải trình này cho hay, trên đường từ London đến Southampton, người dân Anh từ lái xe taxi đến phục vụ nhà hàng đều rất quan tâm đến sự kiện về Harmony, và luôn xem du lịch bằng du thuyền là mơ ước của họ. Trước đó, hàng ngàn người đã tụ tập tại cảng quốc tế Southampton để tận mắt mục kích con tàu lớn nhất thế giới cập cảng lần đầu tiên vào ngày 17/5 sau khi được hạ thủy tại Saint-Nazaire (Pháp).

Những du khách Việt Nam đầu tiên có mặt trên tàu Harmony of the Seas. Nhiều người đã từng du lịch nhiều nước trên thế giới nhưng không phải ai cũng có cơ hội khám phá các hải trình châu Âu kỳ thú cùng du thuyền cao cấp, tầm cỡ thế giới như Harmony of the Seas.

Không lâu sau khi bước lên tàu, cả một không gian choáng ngợp hiện ra, với quang cảnh nhộn nhịp, đầy sắc màu như một góc phố New York thu nhỏ ở đại lộ Hoàng gia Promenade. Đây là nơi tập trung nhiều nhà hàng, cửa hiệu mua sắm hàng hiệu quốc tế cùng màn diễu hành đặc sắc mỗi ngày từ các nhân vật hoạt hình nổi tiếng Dream World…

Du khách dần hòa nhập vào môi trường quốc tế của những công dân đa quốc tịch khi lạc bước vào một quầy bar nhộn nhịp trên tàu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 Và thử một ly cocktail được pha chế và phục vụ bởi chú robot dễ thương! Một cảm giác thật Harmony!

Không gian bên trong du thuyền được “xanh hóa” với hơn 10.587 thực vật và 52 loại cây xanh. Trong khi dạo bước thư giãn trong công viên, du khách không hề có cảm giác tàu đang chuyển động nhờ hệ thống ổn định thăng bằng (stabilizer) tối tân nhất thế giới. Được ví như “thủy quái khổng lồ của đại dương” với sức chứa đến 5.497 khách, nặng 227.000 tấn và cao 18 tầng, hơn chiều cao của tháp Eiffel 50m, Harmony of the Seas được xem là con tàu du lịch siêu sang lớn nhất thế giới hiện nay.

Mảng xanh duyên dáng ở một khu vực dịch vụ trên boong tàu, điểm hẹn lý tưởng dành cho những người lớn tuổi hay đôi uyên ương trong kỳ trăng mật. Đó cũng là 2 đối tượng khách chính của loại hình du lịch bằng du thuyền cao cấp. 3 đối tượng khách còn lại là nhóm khách gia đình, khách du lịch MICE (du lịch công ty kết hợp tổ chức sự kiện, hội thảo…) và khách lẻ (FIT) muốn khám phá, trải nghiệm độc lập.

Không gian bếp mở trong một nhà hàng trên tàu. Tham gia tour du thuyền, du khách được phục vụ miễn phí đa dạng hương vị tại các nhà hàng Âu - Á sang trọng từ sáng đến tối, ngoại trừ các bữa ăn theo yêu cầu riêng của khách.

Một hồ bơi ngoài trời ngay trên tàu. Ở châu Âu, loại hình du lịch cùng các con tàu cao cấp rất phổ biến. Đã có một bước thay đổi lớn, từ những hải trình kéo dài hàng tháng dành cho du khách cao tuổi đi nghỉ dưỡng trước đây đến xu hướng chuyển sang những hải trình ngắn ngày dành cho phần đông du khách trẻ tuổi muốn tận hưởng những tiện nghi hiện đại và thế giới giải trí sôi động trên tàu.

Nội thất cabin phòng ngủ trên tàu Harmony. Rất tuyệt vời nếu du khách đặt cabin có vị trí hướng biển, nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh hay hoàng hôn trên đại dương bao la.

Sau hải trình 2 đêm 1 ngày vận hành trong vùng biển nước Anh, tàu Harmony of the Seas đã quay lại cảng Southampton vào lúc 6g30 ngày 22/5. Theo kế hoạch, tàu sẽ rời cảng ở phía nam nước Anh, bắt đầu chuyến hải trình ngắn đến Bắc Âu vào ngày 29/5 trước khi cập bến Barcelona (Tây Ban Nha) ngày 5/6. Từ đây, du thuyền cùng 2.100 thủy thủ đoàn sẵn sàng đón chào mùa hè sôi động năm nay bằng 34 chuyến hải trình Địa Trung Hải trong 7 ngày 7 đêm, với hải trình thương mại đầu tiên khởi hành ngày 7/6.

Thanh Trà (từ Southampton, Anh Quốc)

RELATED ARTICLES