Du lịch khám phá đảo Cát Bà trong 24 giờ

19/06/2014

Không quá nổi tiếng và cũng không có nhiều địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn như Vịnh Hạ Long, nhưng đảo Cát Bà vẫn có một sức hấp dẫn đặc biệt với du khách khi sở hữu một vẻ đẹp kết hợp của núi, biển, các thung lũng và những hang động đẹp kỳ ảo.

Đảo Cát Bà là một nơi hoàn hảo để tìm một chút khung cảnh yên tĩnh, trong vô số những khu vực đông nghẹt khách du lịch khác của Việt Nam. Bằng nhiều cách, nơi đây có thể được xem là thị trấn nghỉ mát thiên đường, một nơi có nhiều bãi biển xinh đẹp, khách sạn giá rẻ và một số điểm tham quan thú vị.

Đảo Cát Bà

Khám phá đảo Cát Bà bằng xe máy

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sau khi ánh bình minh của ngày mới xuất hiện, các bạn có thể thuê xe máy chạy xuống phía bờ biển của Cát Bà. Nếu thực sự chưa có một điểm đến nào được định sẵn thì việc bạn cần làm là cứ lái xe chạy xung quanh hòn đảo.

Băng qua trung tâm thị trấn đông đúc, bạn sẽ ra tới bờ biển. Ở vùng biển ngoài khơi, những chiếc thuyền đánh cá đi lại tấp nập. Chiếc thuyền nào cũng treo cờ Tổ quốc, trông thực sự rực rỡ và ấn tượng. Ở trên đất liền, những khu dân cư nằm phía ngoài của thị trấn sẽ cho bạn thấy một khung cảnh nông thôn thật sự ngay giữa lòng hòn đảo. Nếu leo lên một căn chòi canh gác ở đây và phóng tầm mắt về phía biển, bạn sẽ thấy khung cảnh nơi đây đẹp hoang sơ và rất ngoạn mục. 

Nơi lý tưởng để nhìn ngắm loài voọc quý hiếm

Khi quay trở lại về phía đất liền, các bạn chạy xe về hướng Vườn quốc gia Cát Bà nơi bạn sẽ nhìn xuống một thung lũng có những hàng rào bằng đá khổng lồ. Đây là nơi sinh sống của loài voọc - loài linh trưởng cực kỳ quý hiếm. Ngoài ra, Vườn quốc gia Cát Bà cũng là một không gian thiên nhiên xanh tuyệt đẹp đã được UNESCO chính thức công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Leo lên đỉnh cao nhất của Vườn quốc gia Cát Bà

Khi leo lên một trong những đỉnh cao nhất của Vườn quốc gia Cát Bà, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh của đảo Cát Bà với những ngọn đồi cuộn nhấp nhô và một màu xanh bất tận của cây rừng. Chuyến khám phá này hi vọng sẽ là một trải nghiệm thú vị cho các bạn.

RELATED ARTICLES