Du lịch mua sắm thông minh với thẻ thanh toán, tín dụng quốc tế

12/11/2014

Nếu thường xuyên đi công tác nước ngoài hay đơn giản là “xuất ngoại” để mua sắm, thẻ thanh toán quốc tế hay thẻ tín dụng quốc tế được coi là vật bất ly thân. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn đạt được hiệu quả tối đa khi sử dụng hai loại thẻ này khi du lịch trên toàn cầu.

Bài: Quế Lan

 

Thẻ thanh toán quốc tế 

 

Thẻ thanh toán quốc tế có thể thực hiện giao dịch bằng bất kỳ loại tiền nào trên thế giới, có thể sử dụng để rút tiền mặt tại máy ATM, thanh toán quẹt thẻ, thanh toán online tại tất cả điểm chấp nhận thẻ của tổ chức quốc tế như Visa, Master... Đặc biệt là được hưởng nhiều tiện ích gia tăng khi sử dụng thẻ và các ưu đãi áp dụng trên toàn cầu.

 

Bạn không phải tốn công đổi ngoại tệ của nước mình định đến mà ngân hàng sẽ tự động quy đổi từ tiền Việt sang ngoại tệ cho bạn khi thanh toán. Mặc dù phải chịu phí chuyển đổi ngoại tệ từ 2-4% song khoản phí này vẫn thấp hơn so với chi phí chênh lệch tỷ giá mua bán ngoại tệ khi đổi tiền (thường là 2 lần, từ VND sang USD và từ USD sang ngoại tệ bản địa). Quan trọng là bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, tránh được một số phiền toái như không đổi được tiền lẻ để dễ chi tiêu, rủi ro mất tiền khi thanh toán hoặc hải quan không cho mang theo số lượng tiền lớn. Hơn nữa, nếu sử dụng quẹt thẻ thanh toán, bạn sẽ được hưởng giảm giá lên tới 50% tại các điểm ưu đãi của tổ chức thẻ quốc tế.

 

 

Mách nhỏ

 

Trước khi mở thẻ nên trao đổi với ngân hàng về các loại phí quy đổi ngoại tệ để tránh phát sinh những tranh chấp không cần thiết sau đó. 

 

Cần tìm hiểu trước những dịch vụ ở đất nước bạn đến có thể sử dụng thẻ để thanh toán và chuẩn bị trước một số tiền mặt nhất định.

 

Kiểm tra lại số dư trong tài khoản cá nhân xem có đủ chi tiêu hay không. Nếu không đủ bạn nên chuyển thêm tiền vào tài khoản để chi tiêu và dự phòng phát sinh.

 

Cần chú ý hạn chế số lần rút tiền mặt bằng thẻ thanh toán quốc tế bởi bạn sẽ bị tính phí rút tiền mặt, phí chuyển đổi ngoại tệ, đồng thời đảm bảo sử dụng thẻ đúng với điểm chấp nhận thẻ của đơn vị phát hành như Visa, Master, JCB, American Express để tránh trường hợp không thể thanh toán được. 

 

Kiểm tra các ưu đãi giảm giá cho thẻ tại website của ngân hàng phát hành thẻ như ưu đãi mua sắm, đặt vé máy bay, khách sạn… Rất nhiều hãng hàng không thường xuyên có ưu đãi dành cho thanh toán qua thẻ hoặc có chương trình giá vé siêu rẻ trong một khoảng thời gian nhất định, ưu đãi dặm bay cho chủ thẻ... Các trang đặt khách sạn trực tuyến như agoda.com cũng thường xuyên có ưu đãi dành cho chủ thẻ thanh toán quốc tế. 

 

 

Vào mùa du lịch mua sắm cuối năm, từ tháng 11, 12 cho đến tháng 1 năm sau, các chương trình 1 Malaysia Year End Sales tại Malaysia từ 28/11/2014 đến 4/1/2015, Grand Sales 2015 tại Hàn Quốc từ tháng 1 đến tháng 2/2015… thường có các ưu đãi giảm giá lớn khi mua sắm tại các khu trung tâm thương mại lớn, các điểm chấp nhận thẻ. Hãy truy cập vào webiste của ngân hàng phát hành thẻ và tổ chức thẻ quốc tế để tìm các địa điểm ưu đãi tại nước mình sắp đến và lên kế hoạch ngay từ bây giờ.

 

Lưu ý bảo mật

 

Ký tên trên dải băng từ mặt sau thẻ. Tại nước ngoài để tránh việc sử dụng thẻ của người khác, khi thanh toán họ có thể kiểm tra bằng cách đối chiếu chữ ký của khách trên hóa đơn với chữ ký trên thẻ trùng khớp. Lưu số hotline của ngân hàng phát hành thẻ để kịp thời thông báo khi có sự cố liên quan đến thẻ như mất thẻ, nuốt thẻ tại ATM nước ngoài… Ngoài ra, cần đăng ký dịch vụ truy vấn thông tin biến động tài khoản qua điện thoại và đăng ký với nhà mạng dịch vụ chuyển vùng “roaming” điện thoại để mọi biến động tài khoản, chi tiêu mua sắm qua thẻ đều được ngân hàng gửi tin nhắn thông báo cho bạn, dễ dàng giải quyết nếu bị tính tiền sai, mất thẻ và người khác sử dụng bất hợp pháp thì có thể phát hiện được ngay và báo về tổng đài của ngân hàng.

 

 

 

Thẻ tín dụng quốc tế

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Điều khác biệt lớn nhất giữa thẻ tín dụng quốc tế với thẻ thanh toán quốc tế là bạn có thể “tiêu trước trả sau”. Cụ thể, tại thời điểm thanh toán, bạn không cần tiền thực trong tài khoản, miễn sao số tiền thanh toán này không lớn hơn hạn mức mà ngân hàng cấp cho bạn. Như vậy với ưu điểm này, bạn hoàn toàn có thể tự tin mua những món đồ mình thích hay sử dụng các dịch vụ hấp dẫn khi đi du lịch nhưng đã trót tiêu hết tiền mặt. 

 

Dịch vụ thanh toán thẻ đa dạng: thanh toán hàng hóa, dịch vụ hoặc rút tiền tại hàng chục triệu điểm bán hàng, hoặc hàng triệu ATM trên toàn thế giới, thanh toán online thuận tiện, đặc biệt khi phát sinh các chi phí bất ngờ cùng với khoảng thời gian chi trả không lãi suất tối đa lên tới 45 ngày mua hàng, bên cạnh các hình thức tích lũy điểm thưởng, dặm bay, các địa điểm mua sắm, nhà hàng hay khu vui chơi giải trí. 

 

 

Chủ thẻ có thể dễ dàng theo dõi và quản lý việc chi tiêu thông qua: sao kê được gửi bằng nhiều hình thức như: email, mobile, chuyển phát bảo đảm, xem sao kê online qua F@st i-Bank, tin nhắn gửi miễn phí đến mobile thông báo giao dịch, thông tin cảnh báo miễn phí khi thẻ có dấu hiệu bị gian lận, giả mạo. Người sử dụng thẻ cũng được hưởng nhiều chương trình ưu đãi từ ngân hàng, ưu đãi dặm bay, bảo hiểm, golf, mua sắm, hỗ trợ khẩn cấp…

 

Chú ý, không nên dùng thẻ tín dụng để rút tiền mặt vì sẽ bị tính phí khá cao (từ 3-4% số tiền rút), trong khi khoản tiền này sẽ được xem như khoản vay cá nhân với lãi suất được tính ngay từ thời điểm rút tiền.

 

 

Lưu ý bảo mật

 

Chủ thẻ tuyệt đối giữ bí mật thông tin chủ thẻ dù bạn mua sắm, thanh toán ở bất cứ đâu. Không nên cho mượn thẻ tùy ý, tránh làm rơi, mất. Khi thanh toán nên quan sát, chú ý thẻ vì nhiều người vẫn giữ thói quen đưa thẻ cho nhân viên quẹt trong khi kẻ gian hoàn toàn có thể chụp lại mặt trước và sau, lấy cắp thông tin trên thẻ. 

 

Thông báo trước với ngân hàng về việc bạn sắp đi nước ngoài để ngân hàng dễ dàng hỗ trợ, giải quyết nếu bạn gặp phát sinh giao dịch bất thường, hay sự cố cần hỗ trợ.

 

Các loại thẻ thanh toán, thẻ tín dụng quốc tế nên có đối với tín đồ du lịch mua sắm

 

Techcombank - Thẻ thanh toán và thẻ tín dụng đồng thương hiệu Vietnam Airlines Techcombank Visa Platinum 

 

Khi chi tiêu bằng loại thẻ này, chủ thẻ sẽ được tích lũy đặm Bông Sen Vàng để đổi lấy các phần quà hấp dẫn từ Vietnam Airlines. Với thẻ hội viên hạng Titan của Chương trình Bông Sen Vàng (GLP) của VietnamAirlines, khách hàng sẽ được hưởng các ưu đãi: Làm thủ tục bay tại quầy hạng thương gia, tặng thêm 10% dặm GLP khi bay cùng Vietnam Airlines và liên minh Skyteam, hành lý quá cân 10kg, ưu tiên lên máy bay, ưu tiên xếp chỗ trong trường hợp máy bay trễ chuyến, được hưởng ưu đãi giảm giá tại hàng trăm địa điểm trong hệ thống Techcombank Smile trong các lĩnh vực ẩm thực, thời trang, du lịch, giải trí, sức khỏe và làm đẹp…; bảo hiểm du lịch toàn cầu lên đến 10,5 tỷ đồng cho chủ thẻ, ưu đãi giảm giá lên đến 35% phí thường niên cho dịch vụ priority pass tại hơn 600 sân bay trên toàn thế giới.

 

 

Ưu đãi nổi bật và khác biệt của 2 loại thẻ này là dịch vụ “Trợ lý cao cấp” Techcombank Concierge được cung cấp hoàn toàn miễn phí 24/7 bằng cả hai thứ tiếng Anh và Việt. Đối với khách hàng có nhu cầu du lịch mua sắm, dịch vụ sẽ hỗ trợ giới thiệu điểm đến, khu du lịch, khách sạn và hỗ trợ đặt phòng, giới thiệu về chuyến bay, tàu hỏa, đường sắt và hỗ trợ đặt vé, cung cấp thông tin các khu vực địa điểm mua sắm tại các thành phố lớn…

 

HSBC - Thẻ thanh toán quốc tế HSBC Premier Visa Platinum 

 

Với hạn mức rút tiền mặt lên đến 50 triệu VND/ngày, hạn mức thanh toán lên đến 100 triệu VND/ngày, bạn có thể quản lý tài khoản linh hoạt, rút tiền mặt dễ dàng tại hơn 700 máy ATM của HSBC và Techcombank, và hơn 25 triệu máy ATM mang logo VISA/ PLUS ® trên toàn thế giới. Chủ thẻ được hưởng miễn phí Bảo hiểm Du lịch Toàn cầu Travel Guard lên đến 500.000 USD khi đi du lịch nước ngoài. 

 

HSBC - Thẻ tín dụng quốc tế HSBC Premier World MasterCard ® 

 

Chủ thẻ có thể sở hữu Thẻ thành viên Priority Pass miễn phí thường niên để sử dụng phòng chờ VIP tại hơn 600 sân bay trên toàn thế giới. Tham khảo danh sách phòng chờ VIP và các thông tin khác tại website www.prioritypass.com.

 

Dịch vụ hỗ trợ toàn cầu Concierge 24/7: Chỉ cần gọi điện đến số 12065163 (Áp dụng miễn phí cho tất cả các thuê bao di động và cố định, trừ thuê bao Viettel). Thuê bao Viettel vui lòng quay số: 65-62911311 (cước phí áp dụng).

 

 

ANZ - Thẻ tín dụng ANZ Signature Priority Banking Visa Platinum 

 

Giúp chủ thẻ mua sắm thỏa thích tại hơn 30 triệu điểm mua sắm trên khắp thế giới cùng nhiều đặc quyền ưu đãi:

 

+ Sử dụng phòng chờ VIP tại sân bay miễn phí, bảo hiểm du lịch có giá trị bảo hiểm lên tới 500.000 đô la Mỹ khi thanh toán toàn bộ chi phí du lịch bằng thẻ Tín Dụng ANZ Signature Priority Banking Visa Platinum

 

+ Tận hưởng thêm ưu đãi khi đặt khách sạn qua hệ thống Agoda: áp dụng khi đặt khách sạn từ nay đến 31/12/2014, giảm thêm 7% khi đặt phòng trả trước bằng thẻ tín dụng ANZ Signature Priority Banking Visa Platinum. Thông tin thêm, truy cập tại: www.anz.com/vietnam.

 

VP Bank - Thẻ Đồng thương hiệu Vietnam Airlines – VPBank Platinum Master Card

 

Thẻ được phát hành theo hai loại Thẻ Ghi nợ quốc tế và Thẻ Tín dụng Quốc tế với công nghệ bảo mật chip theo chuẩn EMV an toàn và giảm thiểu gian lận, giả mạo thẻ. 

 

 

Vietcombank - Thẻ tín dụng Vietcombank Vietnam Airlines Platinum American Express ® 

 

Chủ thẻ được chi tiêu trước, trả tiền sau với hạn mức tín dụng cao nhất so với các sản phẩm thẻ khác và được hưởng 50 ngày không phát sinh lãi suất. Chủ chính của thẻ sẽ được tặng thẻ thành viên Priority Pass (có hiệu lực 3 năm) với nhiều ưu đãi: quyền vào hơn 600 phòng chờ VIP tại các sân bay tại hơn 300 thành phố tại hơn 100 nước trên toàn cầu thuộc chương trình của PPL với bất kỳ hạng vé hay hãng hàng không mà chủ thẻ sử dụng. Truy cập trang web www.prioritypass.com để biết thêm chi tiết. 

 

Chủ thẻ được hưởng ưu đãi giảm giá tới 50% tại hơn 13.000 ĐVCNT tại 75 quốc gia trên toàn thế giới theo chương trình American Express Selects do TCTQT Amex xây dựng. Thông tin chi tiết về chương trình được cập nhật thường xuyên tại trang web: www.amexnetwork.com/selects. Mua sắm tại các website tại Mỹ và nhận hàng tại nhà thông qua website: www.globaleshop.com/Vietcombank

 

Vietcombank - Thẻ tín dụng Vietcombank Visa Platinum

 

Ưu đãi giảm giá tới 75% tại hơn 55.000 khu du lịch, khách sạn và resort nổi tiếng trên thế giới và trong khu vực. Ngoài ra, chủ thẻ còn được thỏa sức mua sắm với ưu đãi lên tới 50% tại các Trung tâm mua sắm cao cấp trên khắp thế giới và trong khu vực. Thông tin chi tiết xem tại trang web: www.visaplatinum.com.

 

RELATED ARTICLES