Du lịch Trung Quốc - Hành trình trở về quá khứ

18/03/2024

Là quốc gia láng giềng giáp biên giới phía Bắc Việt Nam, Trung Quốc vẫn luôn hấp dẫn du khách bởi nền văn hóa lịch sử phong kiến ngàn đời. Bên cạnh những địa danh nổi tiếng đã quen thuộc, travel content creator kiêm người tổ chức tour Bùi Hữu Đức (25 tuổi, làm việc tại Lào Cai) chia sẻ nhiều điểm đến mới nổi với vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo đang dần được khám phá và thu hút sự chú ý của du khách.

Đến đất nước Trung Quốc với vô vàn cảnh đẹp thần tiên, du khách sẽ có cơ hội ngược dòng thời gian trở tìm về các thành quách, dãy phố, căn nhà cổ, gia trang, văn miếu và đền chùa…

Mãn nhãn vẻ đẹp Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới

Vẻ đẹp hoài cổ vượt dòng thời gian Phượng Hoàng Cổ Trấn

Nằm dọc theo dòng sông Đà Giang thơ mộng, Phượng Hoàng Cổ Trấn là một thị trấn cổ kính với lịch sử hơn 1.300 năm tuổi, ẩn mình giữa những ngọn núi hùng vĩ của tỉnh Hồ Nam. Nơi đây được ví như một “viên ngọc bích” với vẻ đẹp hoài cổ, bình dị pha lẫn nét hiện đại đầy sức sống, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Phượng Hoàng Cổ Trấn từ góc nhìn trên cao

Phượng Hoàng Cổ Trấn từ góc nhìn trên cao

Phượng Hoàng Cổ Trấn được ví như một “viên ngọc bích” với vẻ đẹp cổ kính

Phượng Hoàng Cổ Trấn được ví như một “viên ngọc bích” với vẻ đẹp cổ kính

Bước đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, du khách như lạc vào một thế giới khác với những ngôi nhà sàn bằng gỗ được xây dựng dọc theo bờ sông. Những mái ngói cong rêu phong, con đường đá gồ ghề cùng chiếc đèn lồng đỏ rực rỡ tạo nên một bức tranh cổ kính đầy ấn tượng.

Dòng sông Đà Giang uốn lượn quanh thị trấn như một dải lụa mềm mại, tô điểm thêm vẻ đẹp cho Phượng Hoàng Cổ Trấn. Du khách có thể đi thuyền dọc theo dòng sông, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ kính và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ xung quanh.

Những ngôi nhà cổ kính với đèn lồng đỏ rực rỡ

Những ngôi nhà cổ kính với đèn lồng đỏ rực rỡ

“Sau khi nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi, buổi chiều mình bắt đầu tham quan Phượng Hoàng Cổ Trấn với lầu Miêu Miêu, Bắc Môn cổ thành, Lầu phong Thúy Hồng Kiều, Viện Bảo Tàng Cổ Thành và dạo phố ngắm cảnh về đêm”, Hữu Đức tâm sự.

Phượng Hoàng Cổ Trấn khi lên đèn

Phượng Hoàng Cổ Trấn khi lên đèn

Nét đẹp bình dị Phù Dung Trấn

Ẩn mình giữa núi rừng hùng vĩ của tỉnh Hồ Nam, Phù Dung Trấn mang vẻ đẹp bình dị, mộc mạc nhưng đầy sức hút. Nơi đây tựa như một bức tranh cổ tích với những ngôi nhà sàn rêu phong, dòng thác nước ầm ầm và con đường đá uốn lượn.

Phù Dung Trấn được xây dựng từ hơn 2.000 năm trước, mang đậm dấu ấn văn hóa của người Thổ Gia. Những ngôi nhà sàn được dựng bằng gỗ, mái ngói cong cong, nép mình bên bờ sông Thanh Thủy thơ mộng. Dòng sông chảy hiền hòa, uốn lượn quanh thị trấn, tạo nên khung cảnh thanh bình, yên ả.

Cổng vào Phù Dung Trấn

Cổng vào Phù Dung Trấn

Đặc biệt, Phù Dung Trấn được bao bọc bởi những ngọn núi cao hùng vĩ. Nơi đây nổi tiếng với thác nước Phù Dung hùng vĩ, đổ xuống từ vách núi cao tạo nên âm thanh ầm ầm, vang dội cả một vùng. Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của Phù Dung Trấn khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng.

Hơn hết, Phù Dung Trấn là nơi lưu giữ văn hóa truyền thống của người Thổ Gia. Du khách có thể tham quan các di tích lịch sử như đền thờ Thổ Vương, cầu Cầu Ô Thạch, nhà sàn cổ... và trải nghiệm những lễ hội truyền thống độc đáo của người dân nơi đây.

Phù Dung Trấn từ góc nhìn trên cao

Phù Dung Trấn từ góc nhìn trên cao

Kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ Thiên Môn Sơn

Thiên Môn Sơn là một ngọn núi hùng vĩ với cảnh quan ngoạn mục, được mệnh danh là “kỳ quan thiên nhiên” của đất nước này. Nơi đây nổi tiếng với những vách đá dựng đứng, những con đường ngoằn ngoèo và Cổng trời Thiên Môn - một hang động tự nhiên hình vòm độc đáo nằm ở đỉnh núi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thiên Môn Sơn được bao bọc bởi những vách đá vôi cao hơn 1.000 m, tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng. Du khách có thể chinh phục đỉnh núi bằng cáp treo hoặc đi bộ để ngắm nhìn toàn cảnh hùng vĩ của khu vực.

Điểm độc đáo nhất của Thiên Môn Sơn là Cổng trời Thiên Môn

Điểm độc đáo nhất của Thiên Môn Sơn là Cổng trời Thiên Môn

Điểm độc đáo nhất của Thiên Môn Sơn là Cổng trời Thiên Môn, một hang động tự nhiên hình vòm nằm ở độ cao 1.314 m so với mực nước biển. Cổng trời cao 130 m, rộng 57 m và sâu 60 m, tạo nên một khung cảnh kỳ vĩ và tráng lệ.

Đường lên Thiên Môn Sơn cũng là một điểm thu hút du khách. Con đường dài 11 km với 99 khúc cua ngoằn ngoèo, uốn lượn quanh sườn núi, được mệnh danh là “con đường nguy hiểm nhất thế giới”.

Đường lên Thiên Môn Sơn cũng là một điểm thu hút du khách.

Đường lên Thiên Môn Sơn cũng là một điểm thu hút du khách.

Biểu tượng của kiến trúc hiện đại 72 Kỳ Lầu

Nằm ở thành phố Trương Gia Giới, 72 Kỳ Lầu là một tòa nhà cao tầng độc đáo với kiến trúc ấn tượng, được mệnh danh là “biểu tượng của kiến trúc hiện đại Trung Quốc”. Tòa nhà được xây dựng vào năm 2015 và nhanh chóng trở thành điểm tham quan thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Du khách có thể lên tầng thượng của tòa nhà để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Trương Gia Giới và những ngọn núi đá vôi hùng vĩ xung quanh.

72 Kỳ Lầu được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ Adrian Smith, lấy cảm hứng từ những ngọn núi đá vôi hùng vĩ của Trương Gia Giới. Tòa nhà cao 442 m, bao gồm 72 tầng và có diện tích sàn lên tới 110.000 m2.

Điểm độc đáo nhất của 72 Kỳ Lầu là kiến trúc “trống rỗng” ở trung tâm tòa nhà. Cổng vòm khổng lồ cao 38 m, rộng 28 m và sâu 21 m, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, 72 Kỳ Lầu là một công trình đa chức năng bao gồm khách sạn, khu căn hộ, trung tâm thương mại và khu vui chơi giải trí.

Nằm ở thành phố Trương Gia Giới, 72 Kỳ Lầu là một tòa nhà cao tầng độc đáo với kiến trúc ấn tượng

Nằm ở thành phố Trương Gia Giới, 72 Kỳ Lầu là một tòa nhà cao tầng độc đáo với kiến trúc ấn tượng

Bài liên quan

“Thiên đường hạ giới” Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila

Di sản văn hóa độc đáo thành cổ Đại Lý

Thành cổ Đại Lý là một di sản văn hóa độc đáo với lịch sử hơn 1.000 năm. Nơi đây được mệnh danh là “viên ngọc bích” của cao nguyên Yunnan, thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính, bình dị và những giá trị văn hóa truyền thống lâu đời.

Thành cổ Đại Lý được xây dựng vào thế kỷ thứ 7, từng là kinh đô của vương quốc Nanzhao hùng mạnh. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, thành cổ vẫn giữ nguyên được những nét kiến trúc độc đáo và tinh tế, thể hiện sự giao thoa giữa văn hóa Hán và văn hóa Bai.

Thành cổ Đại Lý là một di sản văn hóa độc đáo với lịch sử hơn 1.000 năm.

Thành cổ Đại Lý là một di sản văn hóa độc đáo với lịch sử hơn 1.000 năm.

Thành cổ Đại Lý được bao quanh bởi những bức tường thành kiên cố. Bên trong thành là con đường nhỏ uốn lượn, những ngôi nhà cổ kính và đền chùa nguy nga tráng lệ.

Vẻ đẹp cổ kính Sa Khê Cổ Trấn

Được xây dựng vào thế kỷ thứ 13, Sa Khê Cổ Trấn từng là một trạm quan trọng trên tuyến đường thương mại Tây Nam. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, thị trấn cổ vẫn giữ nguyên được những nét kiến trúc độc đáo và tinh tế, thể hiện sự giao thoa giữa văn hóa Hán và văn hóa Nạp Tây.

Sa Khê Cổ Trấn từng là một trạm quan trọng trên tuyến đường thương mại Tây Nam.

Sa Khê Cổ Trấn từng là một trạm quan trọng trên tuyến đường thương mại Tây Nam.

Sa Khê Cổ Trấn được bao quanh bởi những con sông uốn lượn, ngôi nhà cổ kính được xây dựng bằng gỗ và đá với con đường nhỏ uốn lượn. Nơi đây mang vẻ đẹp bình dị, mộc mạc và thanh bình, khiến du khách cảm giác như được quay ngược thời gian trở về quá khứ.

“Nhịp sống hối hả khiến con người lo âu, thậm chí là lạc lối, quên đi những cái vốn có. Vậy đi đâu để thấy bình yên, sự chữa lành và những điều nhẹ nhàng trong từng góc phố nhỏ. Sau khi xem bộ phim ‘Đi đến nơi có gió’, mình quyết định phải đến Sa Khê Cổ Trấn, nơi mà mà Hứa Hồng Đậu và Tạ Chi Dao đã gặp nhau”, Hữu Đức nói.

Sa Khê Cổ Trấn gây sốt bởi từng là bối cảnh trong phim

Sa Khê Cổ Trấn gây sốt bởi từng là bối cảnh trong phim "Đi đến nơi có gió".

Vẻ đẹp hùng vĩ của “ngọc nữ” núi tuyết Ngọc Long

Nằm ở phía bắc tỉnh Vân Nam, núi tuyết Ngọc Long là một ngọn núi hùng vĩ với những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng quanh năm. Nơi đây được mệnh danh là “ngọc nữ” của dãy núi Himalaya, thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên tráng lệ và những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo.

Núi tuyết Ngọc Long cao hơn 5.500 m, với những đỉnh núi nhọn hoắt và những vách đá dựng đứng. Nơi đây được bao phủ bởi những cánh rừng nguyên sinh, những con sông băng và những hồ nước thơ mộng. Vào mùa Đông, toàn bộ ngọn núi được bao phủ bởi tuyết trắng, tạo nên khung cảnh vô cùng tráng lệ.

Núi tuyết Ngọc Long cao hơn 5.500 m, với những đỉnh núi nhọn hoắt và những vách đá dựng đứng.

Núi tuyết Ngọc Long cao hơn 5.500 m, với những đỉnh núi nhọn hoắt và những vách đá dựng đứng.

Nằm ở phía bắc tỉnh Vân Nam, núi tuyết Ngọc Long là một ngọn núi hùng vĩ với những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng quanh năm.

Nằm ở phía bắc tỉnh Vân Nam, núi tuyết Ngọc Long là một ngọn núi hùng vĩ với những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng quanh năm.

Bài liên quan

Bí ẩn về “thung lũng mặt trăng” Lam Nguyệt Cốc

Lam Nguyệt Cốc là một thung lũng bí ẩn với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ ảo. Nơi đây được mệnh danh là “thung lũng mặt trăng” bởi cảnh quan độc đáo và bầu không khí thanh bình, tĩnh lặng.

Lam Nguyệt Cốc được bao bọc bởi những vách đá dựng đứng cao hơn 300 m, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng. Nơi đây có những hồ nước xanh ngọc bích, những dòng suối uốn lượn và những thác nước hùng vĩ. Vào mùa thu, những tán lá cây chuyển màu vàng rực rỡ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng thơ mộng.

Tên gọi “Lam Nguyệt Cốc” bắt nguồn từ truyền thuyết về một vị tiên nữ xinh đẹp tên là Lam Nguyệt. Tương truyền, vị tiên nữ này đã hạ giới và sinh sống tại thung lũng này. Để tưởng nhớ đến vị tiên nữ, người dân địa phương đã đặt tên thung lũng là Lam Nguyệt Cốc.

Lam Nguyệt Cốc là một thung lũng bí ẩn với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ ảo.

Lam Nguyệt Cốc là một thung lũng bí ẩn với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ ảo.

Vẻ đẹp hoang sơ của thảo nguyên Na Pa

Thảo nguyên Na Pa tựa như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với những thảm cỏ xanh mướt, những hồ nước trong vắt và những đàn bò yak thong dong gặm cỏ. Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường hạ giới”, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo.

Thảo nguyên Na Pa rộng lớn hơn 300 km2, với những thảm cỏ xanh mướt trải dài tít tắp. Nơi đây có những hồ nước trong vắt như ngọc bích, xa xa là những ngọn núi hùng vĩ,️ phủ đầy tuyết trắng quanh năm. Vào mùa Xuân, thảo nguyên nở rộ những loài hoa rực rỡ, tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng. “Đến đây vào mùa khô, các bạn sẽ được trải nghiệm ngồi trên lưng ngựa giữa thảo nguyên rộng lớn, còn mùa băng tan thì biến thành một hồ nước rộng”, Hữu Đức nhắn nhủ.

Thảo nguyên Na Pa tựa như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với những thảm cỏ xanh mướt

Thảo nguyên Na Pa tựa như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với những thảm cỏ xanh mướt

Phương Mai - Nguồn: Ảnh: Bùi Hữu Đức
RELATED ARTICLES