Du thuyền sông cao cấp ‘Anawrahta’ đang trên hành trình từ Việt Nam sang Myanmar

22/07/2015

Tàu "Anawrahta", thuộc sở hữu công ty Dòng Di Sản đã được vận chuyển bằng tàu Rolldock Storm từ Việt Nam sang Myanmar, chuyến đi dự kiến 5 ngày để cập bến Myanmar, nơi Anawrahta sẽ thực hiện những cuộc hành trình du ngoạn trên sông Ayeyarwady và Chindwin bắt đầu vào cuối tháng 9 năm 2015.

Ông Maarten Perdok, Giám đốc điều hành của Công Ty Dòng Di Sản chia sẻ về đất nước đã được chọn là "Điểm đến của năm" bởi tạp chí Travel + Leisure: "Myanmar là một điểm đến đang rất được yêu thích với nhiều tiềm năng bởi vẻ đẹp hoang sơ chưa bị thương mại hóa. Ayeyarwady là một dòng sông tuyệt đẹp để du ngoạn và khám phá. Trong thực tế, du ngoạn trên sông là một trong những cách thú vị nhất để khám phá một đất nước và nền văn hóa của nó. Bạn có thể có một cái nhìn rất khác về một đất nước và đi đến những nơi mà những du khách khác không đến được chỉ đơn giản là vì không có con đường nào khác dẫn đến những nơi như vậy ngoài đường sông. Điều này đặc biệt đúng với Myanmar, nơi cơ sở hạ tầng còn thiếu thốn, làm cho việc du lịch thưởng ngoạn trên sông là một trong những phương thức, nếu không muốn nói là tốt nhất để trải nghiệm du lịch tại đất nước này. "

Được đóng hoàn toàn tại Việt Nam trong hơn 14 tháng, du thuyền sông cao cấp với 23 phòng có một cấu trúc thượng tầng bằng nhôm bên trên một thân tàu bằng thép. Ông Stefan Malin, Giám đốc kỹ thuật chia sẻ: "Bởi vì mực nước ở Myanmar thấp, nên chúng tôi đã ưu tiên sử dụng nhiều những vật liệu nhẹ mà những tàu thông thường không sử dụng. Từ những kinh nghiệm đã từng đóng hai chiếc du thuyền sông khác cùng công ty, cộng với việc lựa chọn các nhà thầu tốt nhất và các vật liệu thích hợp nhất, chúng tôi đã đóng thành công một con tàu có chất lượng rất cao này."

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ông Perdok nói thêm: "Chúng tôi muốn đạt được một độ mớn nước thấp chỉ khoảng một mét, để chúng tôi có thể đi trước các đối thủ cạnh tranh với những hành trình xa hơn, cũng như có thể ở lại lâu hơn trong các khu vực có mực nước rất thấp. Chúng tôi có thể đi đến những nơi xa xôi hẻo lánh trên dòng sông Ayeyarwady, nơi mà những du thuyền khác không đến được, mang đến cho du khách những trải nghiệm hết sức độc đáo quanh năm. Tôi rất vui để nói rằng chúng tôi đã thực sự thành công trong việc đạt được độ mớn nước rất thấp này."

Tàu Anawrahta sẽ chạy trên bốn hành trình khác nhau từ 4 đêm cho đến 11 đêm, ghé qua các cảng như Yangon, Bagan, Mandalay và Bhamo. Hành trình dài nhất là 901 dặm (khoảng 1450 cây số), 12 ngày / 11 đêm hành trình từ Mandalay đến Homalin trên sông Chindwin và kết thúc ở Bagan trên sông Ayeyarwady, với những chương trình tham quan đến xưởng dệt và xưởng bạc, đền thờ, tu viện cũng như những khu rừng gỗ tếch với sự đóng góp lao động của những chú voi, cùng vô vàn những điểm đến thú vị khác.

Du khách trên tàu Anawrahta với bốn boong có thể tận hưởng một trải nghiệm đẳng cấp năm sao trên sông Ayeyarwady, bao gồm tỉ lệ phục vụ hành khách cao nhất (46 thuyền viên phục vụ 46 hành khách), những phòng nghỉ lớn nhất với ban công riêng cho tất cả các phòng, tiện nghi sang trọng, những món ăn đẳng cấp thế giới và những chuyến du ngoạn độc đáo cũng như những buổi chia sẻ thông tin và hoạt động giải trí hàng ngày.

Ông Perdok chia sẻ: "Bạn đang rất gần với cuộc sống độc đáo yên bình trên sông, bên cạnh đó bạn vẫn luôn có một khách sạn nổi, sang trọng đang chờ đón bạn. Trong suốt thời gian du ngoạn mà du khách phải rời khỏi căn phòng tiện nghi, thoải mái thì luôn có một ly rượu vang ướp lạnh đang chờ họ quay về."

Được đặt theo tên vị vua Anawrahta, người sáng lập dân tộc Miến Điện vào thế kỷ 11, tàu Anawrahta được mô hình hóa sau thời kỳ của những tàu hơi nước cổ điển với các họa tiết và phong cách trang trí hòa trộn giữa Miến Điện và thuộc địa Anh. Ngoài 23 cabin rộng rãi, tàu còn có một quầy bar, sảnh, nhà hàng, spa, phòng tập thể dục và hồ bơi với bể sục. Tàu Anawrahta đã chính thức gia nhập đội tàu cùng với năm tàu sang trọng khác ​​thuộc công ty Dòng Di Sản: Du thuyền vịnh Hạ Long (Việt Nam) và du thuyền sông Mekong cho hành trình giữa thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam và Siem Reap (Angkor Wat), Campuchia.

RELATED ARTICLES