Du xuân với phong vị Tết đặc biệt tại các điểm lưu trú

11/01/2023

Phá vỡ thông lệ của Tết truyền thống, chuyến xuất hành đầu năm để tận hưởng tiết xuân trong trẻo cùng không khí rộn ràng tại các điểm lưu trú sẽ là điểm nhấn đặc biệt để mở màn một năm mới thịnh vượng và bình an, tạo nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cho gia đình bạn.

Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc

Tết là chuyện của chẳng riêng ai, là khoảng thời gian để chúng ta quay trở về sum vầy bên những người thân yêu. Không quan trọng ở đâu, hạnh phúc đơn giản là được ở cùng nhau nên ngày càng có nhiều gia đình đi du lịch để đón Tết, dù là nơi nắng ngập tràn bên bãi biển xanh biếc hay ngôi nhà ở vùng ngoại ô yên bình thì miễn là xung quanh bạn có gia đình và bạn bè, đó sẽ là những kỷ niệm vô giá. Tất nhiên, khi quyết định đi đâu vào dịp Tết, bạn hoàn toàn có thể chọn làm gì để lấp đầy kỳ nghỉ của mình, các món ăn truyền thống hay các hoạt động quen thuộc là điều vốn có nhưng phong cảnh đẹp, nơi ở tiện nghi cùng cảm giác mới lạ sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị dành cho cả gia đình.

Là khu nghỉ dưỡng 5 sao nằm bên bãi biển Ông Lang hoang sơ và yên bình, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc như một món quà an yên dành tặng cho bạn và gia đình vào dịp đầu năm Quý Mão, nhất là thời điểm đẹp nhất trong năm. Đó là khoảnh khắc ấm áp ngập tràn tiếng cười trong không khí đón Tết rộn ràng hay quây quần cùng nhau đếm ngược giây phút giao thừa thiêng liêng bên bãi biển đầy sao.

Empty
Empty

Đặc biệt, đi chợ chơi Tết là một nét phong tục truyền thống của người Việt Nam. Lạc vào trong phiên Chợ Quê Việt Nam xưa, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng được hương vị Tết qua những gian hàng ẩm thực bắt mắt cùng lời mời chào đon đả và đầy ắp niềm vui bởi khu trò chơi truyền thống như nhảy sạp, cà kheo, bịt mắt đập niêu,...

Bên cạnh đó, một số hoạt động dành cho các bé xuyên suốt mùa Tết không thể bỏ qua là các hoạt động trong nhà và ngoài trời như truy tìm kho báu, học bơi hay học làm bánh, trang trí túi vải và các loại hình nghệ thuật sáng tạo cùng nhiều trò vui lý thú khác tại Little Birds Club. Còn bố mẹ có thời gian tận hưởng cho riêng mình với những khoảnh khắc vô giá khi cùng nhau chăm sóc cơ thể, làm mới tinh thần tại Elements Spa & Salon, hoặc chia sẻ những khoảnh khắc lãng mạn hiếm có khi ngồi bên nhau ngắm mặt trời lặn tại Aura Beach Club và tận hưởng khoảnh khắc hoàng hôn ngọt ngào.

Bữa tiệc đón năm mới BBQ Buffet đêm 30 Tết mang dấu ấn đặc biệt khi chiêu đãi bạn vô vàn hải sản và các loại thịt tươi ngon tại nhà hàng The Islander hay hành trình du ngoạn 5 châu độc đáo vào mùng 2 Tết mang đến nhiều hương sắc cho bữa ăn cuối năm của gia đình thêm vui. Tết chưa bao giờ hết nhiệm màu bởi đây là khoảng thời gian ta dành cho những người thương yêu, nay với những trải nghiệm mới, Tết lại càng thêm rộn ràng. Cùng gia đình du xuân đảo ngọc để ghé thăm biển Ông Lang, nghe sóng hát và đón một cái Tết an yên.

The Grand Ho Tram Strip

Những ngày cuối năm đang chạm ngõ tại vùng biển Hồ Tràm, nơi cách trung tâm TP.HCM chỉ hơn 2 tiếng di chuyển bằng ô tô. Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên sắp bước sang xuân, chuỗi hoạt động trong khu nghỉ dưỡng cũng trở nên sôi động hơn bao giờ hết để hòa nhịp vào không khí rộn ràng đón Tết.

Trong không khí ngập tràn sắc xuân tại The Grand Ho Tram Strip, đây sẽ là điểm đến đầu năm lý tưởng lưu giữ kỷ niệm quý giá, đón tài lộc và gặp nhiều may mắn

Trong không khí ngập tràn sắc xuân tại The Grand Ho Tram Strip, đây sẽ là điểm đến đầu năm lý tưởng lưu giữ kỷ niệm quý giá, đón tài lộc và gặp nhiều may mắn

Bữa ăn đoàn viên là điều không thể thiếu vào mỗi dịp Tết đến xuân về, mang lại không khí ấm cúng và tạo cơ hội để các thành viên trong gia đình cùng nhau nhìn lại năm 2022 với nhiều sự kiện trọng đại trước khi bước sang những dự định của tương lai.

Với chủ đề “Tiệc mừng xuân tự chọn”, từ ngày 22/1 đến hết ngày 28/1, thực khách có vô số lựa chọn ẩm thực đa dạng của các nước: Úc, Trung Hoa, Hàn Quốc được biến tấu phù hợp với khẩu vị của mọi người. Ngoài ra, nếu bạn là “tín đồ” của món Quảng Đông chính gốc, nhà hàng Ju Bao Xuan với những món ăn trứ danh như vịt quay Bắc Kinh, bào ngư, vi cá, dimsum… là lựa chọn chắc chắn không thể bỏ qua.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Những năm gần đây, “chơi Tết” không chỉ gói gọn trong khuôn khổ các hoạt động truyền thống mà ngày càng trở nên cởi mở và hiện đại hơn. Sau một năm làm việc chăm chỉ, việc tự thưởng cho mình quãng thời gian “bung xõa” tại một nightclub sôi động hay thưởng rượu nhẹ nhàng sâu lắng bên quầy bar cùng đôi ba câu chuyện lý thú chắc chắn là những ý tưởng tuyệt vời để khởi đầu năm mới với nhiều năng lượng.

The Grand Ho Tram Strip mang đến “3 sắc thái Tết Việt” mang đến cho du khách một chuyến đi đầu năm đáng nhớ

The Grand Ho Tram Strip mang đến “3 sắc thái Tết Việt” mang đến cho du khách một chuyến đi đầu năm đáng nhớ

Tết sẽ không thể thiếu những trò chơi dân gian giúp gắn kết tình thân gia đình và nuôi dưỡng ký ức cho con trẻ. Tại The Grand Ho Tram Strip sẽ có nhiều trải nghiệm truyền thống, giúp du khách cảm nhận hương vị Tết và sự đầm ấm dù đang ở nơi đâu. Du khách có thể dừng chân thưởng thức các màn trình diễn múa lân sôi động, tham gia các trò chơi dân gian hay xin một câu đối đỏ từ thầy đồ nhân dịp đầu xuân mới.

Đặc biệt, chuyến du xuân đầu năm này cũng là cơ hội để trẻ em được thỏa thích và khám phá, học hỏi những điều mới lạ. Tại Kid’s Quarter thuộc Holiday Inn Resort Ho Tram Beach, các giáo viên hướng dẫn sẽ giới thiệu nhiều lớp học thủ công truyền thống, giúp bé tự tay làm nên những món quà xinh xắn dành tặng người thân.

Fusion Hotel Group

Du xuân kết hợp đón Tết cổ truyền giữa thiên nhiên bình yên và thơ mộng tại Alba Wellness Valley by Fusion sẽ là một kỳ nghỉ đầy lý tưởng dành cho các gia đình, bạn bè. Tại đây, du khách được trải nghiệm ngâm mình trong suối khoáng nóng trong khi tận hưởng ngoài tiết trời se se lạnh, tắm onsen, trải nghiệm spa hoặc chơi đi dây trên không, trượt zipline.

Không khí Tết Qúy Mão đang len lỏi mọi ngóc ngách ở khắp các khu nghỉ dưỡng và khách sạn của Fusion Hotel Group

Không khí Tết Qúy Mão đang len lỏi mọi ngóc ngách ở khắp các khu nghỉ dưỡng và khách sạn của Fusion Hotel Group

Tại Maia Resort Quy Nhơn, mang đến cho thực khách tiệc tối thịnh soạn tại nhà hàng Vị lung linh bên bờ biển Phương Mai từ ngày 21/1 (đêm giao thừa). Sau đó, hành trình ẩm thực sẽ kéo dài suốt cả tuần với các món ăn tôn vinh ẩm thực truyền thống Việt Nam, đồng thời tô đậm phong phú về văn hóa và đặc sản Bình Định. Du khách cũng sẽ thư giãn tại Vẽla Spa - “trái tim” của khu nghỉ với các liệu trình spa, yoga, thể hình, thiền để cân bằng thể chất, tinh thần và nạp đầy năng lượng cho những mục tiêu trong năm mới. Các em nhỏ đi cùng gia đình sẽ tham gia và chiêm ngưỡng với những màn biểu diễn múa lân, vẽ tranh, xếp giấy…

Nếu thích du xuân theo phong cách phóng khoáng, Fusion Resort Cam Ranh sẽ là địa điểm hoàn toàn khác biệt. Fusion Resort Cam Ranh còn mang đến nhiều trải nghiệm với các hoạt động truyền thống như trang trí cây nêu trước biển, gói bánh Tét tại nhà hàng Fresh. Ngoài ra du khách còn thưởng thức cà phê Bamboo Coffee ngay dưới tán dừa xanh mát, thăm vườn rau hữu cơ, nhặt trứng vào buổi sáng tại Fusion Farm.

Hái lộc đầu năm ở Fusion Suites Sài Gòn sẽ là hoạt động thú vị cho du khách đến xông đất ngày đầu năm. Khách sạn cũng chuẩn bị các món ăn để du khách vẫn cảm nhận hương vị Tết cổ truyền trong chuyến đi. Đặc biệt, buffet sáng sẽ có quầy đặc biệt phục vụ bánh chưng, chả giò, canh khổ qua, trứng bắc thảo, giò lụa hoa cùng các set menu Tết như chả lụa gói tôm sú, canh bí đao dồn thịt, cá bớp áp chảo sốt tiêu...

Melia Hồ Tràm

Khu nghỉ dưỡng Melia Hồ Tràm sẽ đón Tết cổ truyền Quý Mão với chuỗi sự kiện ẩm thực đa dạng và nhiều hoạt động giải trí thú vị nhằm mang lại cho du khách những giây phút thư giãn bên gia đình và người thân.

Empty

Tọa lạc tại biển Hồ Tràm, cách TP.HCM 2 tiếng đi xe, Melia Hồ Tràm sẽ tổ chức đón Tết cổ truyền với nhiều hoạt động như đốt lửa trại trên bãi biển với kẹo dẻo nướng marshmallow, chiếu phim ngoài trời, đua thuyền kayak và các hoạt động truyền thống như múa lân, tặng chữ thư pháp, làm đèn hoa đăng, viếng thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên (Chùa Khỉ)... Khu vui chơi trẻ em cũng có nhiều hoạt động dành riêng cho bé như thử mặc áo tứ thân hay các trò chơi nhảy cò cò, ô ăn quan, đá cầu, kéo co.

Regent Phú Quốc

Rời xa bộn bề cuộc sống và đón Tết đoàn viên hạnh phúc bên gia đình, người thân tại Regent Phú Quốc. Nơi biển xanh cát trắng với những chương trình ẩm thực đặc sắc tại nhà hàng, quán bar, trị liệu spa thư giãn, thưởng ngoạn trên du thuyền sang trọng để đón năm mới, đón xuân sang thật trọn vẹn.

Tết Nguyên Đán cổ truyền tại khu nghỉ dưỡng sẽ có các hoạt động như: múa lân sôi động, góc ông đồ viết thư pháp với câu chúc ý nghĩa để cùng đón chào những khởi đầu mới hạnh phúc, phát tài, phát lộc, phát bình an.

Rời xa bộn bề cuộc sống và đón Tết đoàn viên hạnh phúc bên gia đình, người thân tại Regent Phú Quốc - nơi biển xanh cát trắng với nền ẩm thực đa dạng, phong phú tại đảo Ngọc

Rời xa bộn bề cuộc sống và đón Tết đoàn viên hạnh phúc bên gia đình, người thân tại Regent Phú Quốc - nơi biển xanh cát trắng với nền ẩm thực đa dạng, phong phú tại đảo Ngọc

Vào ngày năm mới, các bạn nhỏ sẽ được khám phá thêm về truyền thống văn hóa Việt Nam, những chương trình khéo tay hay làm, kể chuyện dân gian, trò chơi hoạt động hay vui chơi ngoài bãi biển.

Hay dành thời gian làm nên những chiếc thiệp năm mới, làm pháo giấy, làm nón lá thủ công, làm bao lì xì; nghe những câu chuyện xưa ngàn đời như sự tích bánh chưng, bánh dày, ăn khế trả vàng để hiểu thêm vốn văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Và chắc chắn không thể thiếu những trò chơi dân gian như ô ăn quan, rồng rắn lên mây, bé múa lân và những hoạt động ngoài bãi biển như thả diều, ném lon, đập niêu vô cùng hấp dẫn.

TUI BLUE Nam Hội An

Nằm trên trục phía Nam của Hội An, thuận tiện di chuyển từ sân bay Đà Nẵng và Chu Lai, TUI BLUE Nam Hoi An kết nối du khách trong nước và quốc tế với trái tim di sản Quảng Nam. Tết đang đến rất gần và không khí xuân đã tràn ngập tại TUI BLUE Nam Hội An với các hoạt động như: múa lân Sư Rồng, biểu diễn thư pháp, viếng chùa, chương trình yoga buổi sáng, đạp xe và thể dục. Hay các trải nghiệm vui chơi thú vị dành cho trẻ em: làm vòng tay, vòng cổ từ vỏ ốc/sò, vẽ tranh, họa mặt, làm cần câu, trò chơi truy tìm kho báu... Và những trò chơi ngoài trời mà bố mẹ có thể tham gia cùng bé như múa sạp, kéo co, nhảy dây, nhảy bao bố, đập nồi...

TUI BLUE Nam Hoi An sẽ là điểm đến lý tưởng để bắt đầu một năm mới với nhiều kỷ niệm đáng nhớ

TUI BLUE Nam Hoi An sẽ là điểm đến lý tưởng để bắt đầu một năm mới với nhiều kỷ niệm đáng nhớ

Nếu có dịp đến Quảng Nam vào dịp Tết này, TUI BLUE Nam Hoi An sẽ là điểm đến lý tưởng để bắt đầu một năm mới với nhiều kỷ niệm đáng nhớ bên những người thân yêu của bạn.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES