Đức gỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp kiểm dịch Covid-19

09/06/2022

Đức là quốc gia châu Âu tiếp theo gỡ bỏ những hạn chế về nhập cảnh. Du khách tới Đức sẽ không cần xuất trình giấy tờ chứng nhận đã tiêm đủ vắc xin.

Theo thông tin từ Ủy ban Du lịch Đức, quốc gia này đã bỏ luật 3G. Cụ thể, luật này đòi hỏi du khách phải trình giấy chứng nhận tiêm đủ vacxin, chứng nhận khỏi Covid-19 hoặc kết quả âm tính trước khi nhập cảnh. Đức cho phép du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới đến du lịch mà không cần mang theo các loại giấy tờ trên.

Bên cạnh đó, Đức bắt đầu nới lỏng yêu cầu đeo khẩu trang. Hiện tại, du khách chỉ buộc phải đeo khẩu trang khi tham gia phương tiện công cộng như máy bay, tàu lửa, tàu điện ngầm, xe buýt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhiều quốc gia châu Âu đã gỡ bỏ các biện pháp phòng dịch. Ý và Cyprus từng áp dụng những điều luật kiểm dịch Covid-19 gắt gao nhất. Nhưng cả 2 nước đã gỡ bỏ hết tất cả, chỉ giữ lại luật mang khẩu trang đến nơi công cộng.

Đức không bắt buộc du khách xuất trình giấy tờ liên quan đến Covid-19.

Đức không bắt buộc du khách xuất trình giấy tờ liên quan đến Covid-19.

Vào tháng 3, Anh mở cửa biên giới đón khách du lịch mà không đòi các loại giấy chứng nhận khỏi Covid-19. Các quốc gia khác trên khắp châu Âu bao gồm Áo, Bỉ, Bulgaria, Croatia, Lithuania, Serbia, Slovenia, Slovakia, Thụy Điển và Thụy Sĩ cũng thực hiện điều tương tự.

Ngoài ra, kể từ ngày 21/5, tất cả người Mỹ, bất kể tình trạng tiêm chủng, đều có thể đến thăm Tây Ban Nha vì quốc gia này đã dỡ bỏ yêu cầu tiêm phòng (mặc dù khách du lịch chưa tiêm phòng phải xuất trình kết quả Covid-19 âm tính trước khi khởi hành).

Anh Thi
RELATED ARTICLES