Airbnb sẽ hủy bỏ các chính sách liên quan đến Covid-19

16/05/2022

Cuối tháng 5 này, Airbnb sẽ chấm dứt chính sách cho phép khách du lịch hủy đặt phòng do Covid-19 mà không bị phạt.

Từ ngày 31/5, các du khách đặt phòng ở Airbnb sẽ không còn được huỷ đặt phòng với lý do vì Covid-19 theo “chính sách về các trường hợp giảm nhẹ” như trước đây. Thay vào đó, chính sách huỷ đặt phòng của các Host (Chủ nhà) sẽ được khôi phục và áp dụng. Kế hoạch này sẽ có hiệu lực đối với tất cả các quốc gia ngoại trừ Hàn Quốc.

Airbnb là một nền tảng trực tuyến kết nối người cần thuê nhà và chỗ ở với những người có nhu cầu cho thuê. Người cần thuê chỉ cần nhập nơi đến, lựa chọn căn hộ mong muốn, đặt phòng thì địa chỉ của căn hộ sẽ được gửi đến.

Nền tảng đặt phòng trực tuyến Airbnb sẽ hủy bỏ các chính sách Covid-19 từ ngày 31/5 sắp tới. Ảnh: Internet

Nền tảng đặt phòng trực tuyến Airbnb sẽ hủy bỏ các chính sách Covid-19 từ ngày 31/5 sắp tới. Ảnh: Internet

Nằm trong chính sách hủy đặt phòng từ tháng 3/2020, "các trường hợp giảm nhẹ" là điều khoản cho phép khách du lịch hủy đặt chỗ nếu họ hoặc chủ nhà bị mắc Covid-19. Theo chính sách này, khách đã hủy sẽ được hoàn lại tiền hoặc quy thành điểm tín dụng cho một chuyến đi khác và các Host (Chủ nhà) có thể hủy mà không bị phạt hoặc bị ảnh hưởng đến cấp bậc Superhost (Siêu Chủ nhà) của họ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Airbnb cho biết: "Như chúng ta đã thấy, từ nỗ lực của các cơ quan y tế và những tiến bộ y tế trên toàn cầu, gần 2/3 dân số thế giới đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin chống lại Covid-19. Và nhiều quốc gia hiện đã chung sống với Covid-19. Do cách sống mới này, bắt đầu từ ngày 31/5, chúng tôi sẽ cập nhật chính sách về trường hợp giảm nhẹ của mình, không bao gồm các trường hợp liên quan đến Covid-19 như một lý do để hoàn tiền đặt phòng".

4768533_luxe-airbnb-23

Thông thường, Airbnb cho phép các Host (Chủ nhà) tự quy định chính sách hủy đặt phòng của riêng họ, có thể linh hoạt cho phép khách hủy ít nhất 5 ngày trước khi nhận phòng để được hoàn tiền đầy đủ.

Airbnb còn lưu ý rằng, các doanh nghiệp trong ngành du lịch khác đã ngừng loại chính sách này từ nhiều tháng trước hoặc không cung cấp bất cứ chính sách nào liên quan đến Covid-19.

Trong tương lai, Airbnb có kế hoạch triển khai chương trình bảo hiểm du lịch dành cho khách ở một số quốc gia nhất định. Công ty cũng giới thiệu bản cập nhật tiêu chuẩn vệ sinh mới sau đại dịch Covid-19 và sẽ duy trì như một phần của tiêu chuẩn trong tương lai.

Phương Thảo - Nguồn: Travel + Leisure
RELATED ARTICLES