Du khách đến Philippines không cần phải xét nghiệm Covid-19

02/06/2022

Philippines dần gỡ bỏ những quy định kiểm dịch. Khách du lịch đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin phòng Covid-19 không cần xét nghiệm trước nhập cảnh.

Theo National News, khách du lịch đã tiêm 2 mũi vắc xin cùng với 1 mũi vắc xin tăng cường phòng Covid-19 sẽ không cần xét nghiệm trước khi nhập cảnh. Luật mới có hiệu lực vào cuối tháng 5 và áp dụng cho người bản địa lẫn khách du lịch.

Mặt khác, du khách chưa tiêm vắc xin hay chỉ tiêm 2 mũi cần phải trình kết quả test PCR âm tính có hiệu lực 48h trước ngày khởi hành. Philippines cho phép du khách thực hiện xét nghiệm kháng nguyên. Tuy nhiên, khách du lịch cần phải thực hiện trong vòng 24h trước khi nhập cảnh.

Du khách đến Philippines không cần phải xét nghiệm Covid-19.

Du khách đến Philippines không cần phải xét nghiệm Covid-19.

Trẻ em từ 12 đến 17 tuổi đã tiêm đủ hai liều được miễn xét nghiệm trước khi khởi hành. Trẻ em dưới 12 tuổi không cần phải thực hiện bất kỳ xét nghiệm hoặc xuất trình giấy tờ nào về việc đã tiêm phòng để đi du lịch đến Philippines, miễn là người giám hộ được tiêm chủng đầy đủ hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Du khách nước ngoài cũng phải có hộ chiếu còn hạn ít nhất sáu tháng khi họ đến nước này. Các nhà chức trách ở Philippines thông báo hôm thứ Sáu rằng Metro Manila, thủ đô nhộn nhịp của đất nước, sẽ duy trì ở mức báo động thấp nhất từ ngày 1/6 đến ngày 15/6.

Mức độ cảnh báo 1 là mức độ nới lỏng nhất. Điều này nghĩa là doanh nghiệp, nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng và phòng tập thể dục có thể hoạt động hết công suất và không bị hạn chế.

Philippines đang gỡ bỏ dần các biện pháp kiểm dịch.

Philippines đang gỡ bỏ dần các biện pháp kiểm dịch.

Cùng với Manila, 62 nơi khác trong nước sẽ ở dưới mức báo động thấp nhất trong tháng 6, bao gồm Pangasinan, Cebu City và Batangas. Các giới hạn mức cảnh báo được xem xét hai tuần một lần.

Theo số liệu từ Johns Hopkins, khoảng 63% dân số được tiêm chủng đầy đủ và hơn 3,68 triệu ca nhiễm Covid-19 đã được ghi nhận ở nước này kể từ khi đại dịch bắt đầu vào năm 2020.

Anh Thi - Nguồn: National News
RELATED ARTICLES