Philippines mở cửa cho du khách đã tiêm vaccine từ 10/2

03/02/2022

Từ ngày 10/2, Philippines sẽ mở cửa với du khách đã tiêm vaccine đầy đủ, bỏ các quy định cách ly từ hầu hết các nước.

Với mục tiêu phục hồi ngành du lịch và mang lại đóng góp lớn vào việc làm, sinh kế và tăng trưởng kinh tế của đất nước, từ ngày 1/2, Philippines quyết định dỡ bỏ các phân loại danh sách quốc gia xanh - vàng - đỏ theo tình trạng Covid-19, đồng thời nối lại du lịch miễn thị thực cho các chuyến thăm ngắn ngày của công dân từ 157 quốc gia được phép nhập cảnh miễn phí vào Philippines trước khi đại dịch bắt đầu, trong đó có Việt Nam.

Tuy nhiên, Trung Quốc - thị trường du lịch phát triển nhanh nhất của Philippines, Đài Loan và Ấn Độ không nằm trong danh sách trên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Kế hoạch mở cửa trở lại từ ngày 1/12/2021 của Philippines đã bị đình chỉ do sự xuất hiện của biến thể Omicron. Ảnh: TTXVN

Kế hoạch mở cửa trở lại từ ngày 1/12/2021 của Philippines đã bị đình chỉ do sự xuất hiện của biến thể Omicron. Ảnh: TTXVN

Theo quy định mới, khách đã tiêm phòng đầy đủ từ các quốc gia được miễn thị thực, đến với mục đích du lịch và kinh doanh, phải có xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi bay đến Philippines và sẽ không phải cách ly khi đến nơi.

Tất cả du khách cũng phải xuất trình xét nghiệm RT-PCR âm tính được thực hiện trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành và không cần phải kiểm dịch tại cơ sở. Thay vào đó, du khách sẽ tự theo dõi các triệu chứng trong 7 ngày. Những người nước ngoài chưa được tiêm phòng sẽ bị cấm nhập cảnh từ ngày 16/2.

Mặc dù số ca mắc Covid-19 vẫn tiếp tục gia tăng, Philippines vẫn muốn giảm bớt một số hạn chế. Thứ trưởng Bộ Y tế Rosario Vergeire cho biết việc hạn chế du khách quốc tế là không có ý nghĩa khi tỉ lệ nhiễm Covid-19 ở Philippines quá cao, "thậm chí có thể còn cao hơn ở một số quốc gia". Đến nay, ước tính khoảng một nửa số dân của Philippines đã tiêm ít nhất 2 liều vaccine chống Covid-19.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES