Đến Philippines bơi cùng cá mập

03/03/2020

Là một trong số ít nơi cho phép trải nghiệm bơi lội cùng cá mập voi - Oslob Cebu trở thành điểm đến du khách không thể bỏ qua khi tới Philippines.

Oslob là một trong ít nơi trên thế giới mà người dân có thể dùng thức ăn để thu hút những chú cá mập voi vào bờ. Tỷ lệ bắt gặp cá mập voi ở đây cũng rất cao. Chính nhờ vậy mà từ một vùng đất buồn tẻ ít ai biết đến, Oslob đã trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch bậc nhất tại Philippines.

d9ca6a5d7bb1f7b755730f63363177d6

Sẽ chẳng phải nói quá khi bảo chính cá mập voi đã đưa Oslob Cebu của Philippines lên bản đồ du lịch thế giới. Mặc dù dịch vụ bơi lội cùng cá mập voi này mới chỉ phát triển cách đây 2 năm nhưng đã khiến cho Oslob nhanh chóng trở thành điểm du lịch quốc tế.

Trung bình mỗi con cá mập voi sẽ có chiều dài từ 10 đến 12m, nặng ít nhất 30 tấn

Trung bình mỗi con cá mập voi sẽ có chiều dài từ 10 đến 12m, nặng ít nhất 30 tấn

Cá mập voi hay còn gọi là cá nhám voi - một trong những loài cá mập lớn nhất thế giới và khá lành tính. Trung bình mỗi con cá mập voi sẽ có chiều dài từ 10 đến 12m, nặng ít nhất 30 tấn và mỗi lần chúng há miệng sẽ rộng 1,5 m. Tại đây, du khách có thể dùng thức ăn để dụ những chú cá mập voi bơi vào bờ và tỉ lệ thành công luôn là 100%. Loài cá này chỉ ăn các loài thủy sinh như tôm, mực, tảo và các loài nhuyễn thể. Chính vì vậy mà du khách có thể thỏa sức bơi lội xung quanh chúng mà không cần trang bị lồng sắt hay lồng kính như trong các tour du lịch cá mập thông thường.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thời điểm đẹp nhất để đến đây là vào mùa hè, khi thời tiết khá mát mẻ và thích hợp cho việc lặn biển. Những tháng khác tại đảo thường xảy ra mưa hoặc bão, không thuận tiện cho việc đi biển.

Trải nghiệm bơi lội cùng cá mập voi tại Oslob Cube sẽ mang đến cho bạn những cảm giác mới lạ và thú vị có một không hai. Nếu như những dịch vụ lặn biển thông thường chỉ cho phép bạn ngắm san hô hay các loài cá nhỏ dưới đáy đại dương thì ở Oslob, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu của loài cá mập voi.

Thời điểm đẹp nhất để đến đây là vào mùa hè, khi thời tiết khá mát mẻ và thích hợp cho việc lặn biển

Thời điểm đẹp nhất để đến đây là vào mùa hè, khi thời tiết khá mát mẻ và thích hợp cho việc lặn biển

Dịch vụ ở đây rất đa dạng, bạn có thể chọn tùy theo nhu cầu của mình. Giá vé dành cho những người chỉ ngồi trên thuyền xem cá mập là 500 Peso/vé (khoảng 230.000 VND). Đối với những ai sử dụng Snorkeling có áo phao và ống thở thì giá vé sẽ là 1.000 Peso/vé (khoảng 460.000 VND). Ngoài ra, nếu sử dụng Diving có chân vịt và bình lặn sẽ có giá vé là 1.500 Peso/vé (khoảng 700.000 VND).

994395442aa55e15824954bd1013e2c7

Khi sử dụng dịch vụ bơi lội cùng cá mập voi tại đây, mỗi du khách sẽ có một người hướng dẫn đi cùng để đảm bảo an toàn. Trước khi lặn, hướng dẫn viên sẽ giới thiệu về các biện pháp phòng ngừa vây cá mập voi và cách sử dụng ống thở. Bên cạnh đó, để bảo vệ tốt hơn cá mập voi khỏi tác động của con người, du khách sẽ không được sử dụng kem chống nắng khi lặn xuống biển. Và điều quan trọng nhất chính là không thể tự ý chạm vào cơ thể của cá mập voi mà phải duy trì khoảng cách 1,2 m, nếu như vi phạm bạn sẽ bị phạt tiền. Khoảng cách này nhằm đảm bảo an toàn cho du khách cũng như bảo vệ loài cá khổng lồ này.

Du khách không được sử dụng kem chống nắng khi lặn xuống biển và không được tự ý chạm vào cơ thể của cá mập voi mà phải duy trì khoảng cách 1,2 m

Du khách không được sử dụng kem chống nắng khi lặn xuống biển và không được tự ý chạm vào cơ thể của cá mập voi mà phải duy trì khoảng cách 1,2 m

Empty

Khoảnh khắc bắt đầu lặn xuống mặt nước bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những chú cá mập voi khổng lồ lướt qua nhẹ nhàng. Mặc dù có thân hình to lớn nhưng loài cá mập voi này rất hiền lành và thỉnh thoảng sẽ xuất hiện trên mặt nước để trình diễn những vũ điệu riêng biệt.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES