Philippines xây dựng điểm đến du lịch chữa bệnh hấp dẫn

07/05/2022

Trong thời gian tới, Philippines sẽ xây dựng phát triển du lịch chữa bệnh hấp dẫn với những tiềm năng sẵn có trong lĩnh vực y tế và công nghiệp.

Philippines sẽ có kế hoạch triển khai du lịch y tế trong bối cảnh dịch Covid-19 để nhấn mạnh tầm quan trọng của du lịch y tế và chăm sóc sức khỏe.

Hiện tại, Philippines đang thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về du lịch chữa bệnh trên thị trường toàn cầu. Chính phủ Philippines đang triển khai phát triển các điểm đến du lịch chữa bệnh theo cách tiếp cận đã được hiệu chỉnh; phát triển hệ sinh thái nội bộ và mạng lưới cơ sở vật chất trong nước để đáp ứng các mối quan tâm và vấn đề xung quanh sản phẩm du lịch này.

Loại hình du lịch y tế được đầu tư nhằm phục vụ cho việc nâng cao sức khỏe, thu hút du khách nước ngoài, đồng thời phát triển kinh tế cho đất nước Philippines. Các chuyên gia cũng cho rằng, ngành Du lịch cần phối hợp với ngành Y tế để đưa ra các giải pháp mở rộng loại hình du lịch xu hướng này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Đảo Boracay - thiên đường du lịch của Philippines

Đảo Boracay - thiên đường du lịch của Philippines

Bộ trưởng Du lịch Philippines bà Bernadette Romulo-Puyat mới đây cho biết: “Với hệ thống các bệnh viện, cơ sở vật chất chất lượng, cùng đội ngũ y, bác sĩ lành nghề và lòng hiếu khách, Philippines đã sẵn sàng để trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du lịch chữa bệnh”.

Bên cạnh đó, Bộ Du lịch Philippines đã phát triển “tiêu chuẩn vàng trong việc tiếp cận sức khỏe và an toàn cho các cuộc họp, hội nghị và các sự kiện triển lãm (MICE)” bao gồm các tiêu chí như: chuẩn hóa các dịch vụ cũng như quy trình khám, chữa bệnh tại các cơ sở du lịch; có chính sách khuyến khích đầu tư, xây dựng các khu du lịch chăm sóc sức khỏe chất lượng, quảng bá loại hình du lịch phát triển rộng hơn.

Khách du lịch tại đảo Boracay, Philippines. Ảnh: Reuters

Khách du lịch tại đảo Boracay, Philippines. Ảnh: Reuters

Tháng 2 năm ngoái, Chính phủ Philippines đã khởi động chương trình Resbakuna sa Botika ở đảo du lịch Boracay, hợp tác với hệ thống cửa hàng thuốc hàng đầu của đất nước nhằm tiêm chủng các mũi vaccine Covid-19 tăng cường cho người dân địa phương và khách du lịch. Nhờ đó, tỷ lệ tiêm chủng của nhân viên du lịch Philippines hiện nay đã đạt 98%.

Ngành Du lịch Philippines đang dần khởi sắc sau hơn 2 năm bị trì trệ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bộ trưởng Du lịch Philippines Bernadette Romulo-Puyat khẳng định, tất cả các bên liên quan bao gồm nhà nước và tư nhân đều đang nỗ lực để đưa doanh thu và lượng khách quay trở lại như mức trước đại dịch.

Phương Thảo - Nguồn: VOV.VN
RELATED ARTICLES