Dừng tổ chức lễ hội Trung thu lớn nhất Việt Nam

04/09/2020

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Lễ hội Thành Tuyên 2020 được tổ chức vào đêm Trung thu sẽ chính thức dừng tổ chức.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, tỉnh Tuyên Quang mới đây đã ra quyết định tạm dừng tổ chức Lễ hội Trung thu Thành Tuyên năm 2020. Theo đó, UBND tỉnh Tuyên Quang ban hành văn bản gửi đến các sở, ban ngành địa phương yêu cầu tạm dừng tổ chức Lễ hội Thành Tuyên để tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội cuối năm 2020.

Lễ hội Thành Tuyên năm nay sẽ không được tổ chức do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Lễ hội Thành Tuyên năm nay sẽ không được tổ chức do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Theo kế hoạch dự kiến, Lễ hội Thành Tuyên năm 2020 và Lễ đón nhận Bằng ghi danh Di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO đối với "Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam" dự kiến diễn ra từ ngày 25 - 26/9 (9,10/8 Âm lịch) với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc như trưng bày, triển lãm di sản then Tày, Nùng, Thái Việt Nam và các sản vật đặc sắc của các địa phương, trưng bày, giới thiệu sản vật đặc sắc, sản phẩm du lịch của Tuyên Quang,...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sự kiện dự kiến có sự tham dự của 11 tỉnh bạn nhằm tăng cường giới thiệu với nhân dân cả nước và quốc tế về hình ảnh đất nước, con người, các giá trị di sản văn hóa của Tuyên Quang, đặc biệt là những giá trị đặc sắc về lịch sử, văn hóa của quê hương cách mạng.

Trong nhiều năm trở lại đây, Lễ hội Thành Tuyên thu hút rất đông du khách thập phương tham dự

Trong nhiều năm trở lại đây, Lễ hội Thành Tuyên thu hút rất đông du khách thập phương tham dự

Lễ hội Thành Tuyên là một lễ hội Trung thu hết sức độc đáo và riêng có của tỉnh Tuyên Quang được tổ chức hàng năm. Điểm nhấn của Lễ hội chính là những mô hình đèn Trung thu khổng lồ được người dân các tổ dân phố tự tay làm và rước qua các tuyến phố. Những mô hình đèn Trung thu khổng lồ đều được xây dựng dựa trên các câu chuyện lịch sử, truyền thuyết dân gian và từ thực tiễn đời sống, lao động sản xuất của nhân dân trong từng giai đoạn lịch sử.

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, lễ hội thường thu hút rất đông du khách thập phương về tham dự bởi các hoạt động văn hóa, tín ngưỡng đặc sắc.

Minh Chi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES