Festival Huế 2023: Chuỗi các hoạt động diễn ra liên tục từ tháng 6 đến tháng 12/2023

29/06/2023

Theo Kế hoạch số 201/KH-UBND tổ chức các hoạt động Festival Huế 2023 (từ tháng 6 - 31/12) gắn với định hướng Festival Bốn mùa vừa được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành; với Chủ đề: “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển”, các hoạt động Festival Huế 2023 sẽ được tổ chức với các hoạt động liên tục, kéo dài từ tháng 6/2023 đến tháng 12/2023 và kết thúc bằng Chương trình Countdown ngày 31/12/2023.

Lễ hội Áo dài gắn với Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế sẽ được diễn ra từ tháng 7 đến tháng 9. Ảnh: Báo dân tộc.

Lễ hội Áo dài gắn với Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế sẽ được diễn ra từ tháng 7 đến tháng 9. Ảnh: Báo dân tộc.

Các hoạt động Festival Huế 2023 (tháng 6 – 12) sẽ được tổ chức với các hoạt động liên tục, kéo dài với trọng tâm là Chương trình niệm 30 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, 20 năm Nhã nhạc được công nhận Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại.

Lễ hội mùa Hạ “Kinh thành tỏa sáng” diễn ra vào tháng 4 – 6. Lễ hội Kinh thành tỏa sáng sẽ lấy chương trình nghệ thuật kỷ niệm 30 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm Nhã nhạc cung đình Huế được UNESCO vinh danh làm điểm nhấn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lễ hội mùa Thu “Huế vào thu” sẽ diễn ra vào tháng 7 – 9 với điểm nhấn là Lễ hội Áo dài gắn với Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế kết hợp các hoạt động: vui Tết Trung Thu như Lễ hội đèn lồng, Ngày hội Lân và các hoạt động trưng bày, sắp đặt, rước đèn lồng, quảng diễn múa lân…

Lễ hội mùa Đông “Mùa Đông xứ Huế” sẽ diễn ra vào tháng 10 – 12, với một số hoạt động lễ hội mới tạo cho không khí mùa đông xứ Huế sôi động, ấm áp hơn, đồng thời tạo ra các loại hình vui chơi, giải trí cho du khách thưởng ngoạn trong thời gian lưu lại Cố đô Huế với điểm nhấn là Festival Âm Nhạc quốc tế và Chương trình Countdown chào đón năm mới.

- Nguồn: Tổng cục Du lịch
RELATED ARTICLES