Lễ hội khinh khí cầu Huế sẽ diễn ra từ ngày 25 - 30/6

17/06/2022

Lễ hội khinh khí cầu với chủ đề “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” với quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam và là hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng tuần lễ Festival Huế 2022.

Huế là thành phố duy nhất ở Việt Nam cho đến nay đã 3 lần tổ chức thành công lễ hội khinh khí cầu trong các dịp Festival.

Lễ hội lần thứ tư sẽ diễn ra từ 25/6 - 30/6/2022 tại sân Hàm Nghi (đường 23 tháng 8) bên trong Kinh thành Huế, có tên gọi “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”. Đến với lễ hội, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn khinh khí cầu ngoạn mục, mà còn được trực tiếp tham gia trải nghiệm bay treo ngắm nhìn toàn cảnh kinh thành Huế.

Lễ hội lần thứ 4 sẽ diễn ra từ 25/6 - 30/6/2022 với chủ đề “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”

Lễ hội lần thứ 4 sẽ diễn ra từ 25/6 - 30/6/2022 với chủ đề “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”

Với trải nghiệm bay tự do, du khách sẽ được cất cánh lúc bình minh, cùng khinh khí cầu bay theo chiều gió và ngắm nhìn kinh thành Huế, sông Hương, núi Ngự, phá Tam Giang, cảnh miền quê và nhiều danh lam thắng cảnh khác trong suốt chuyến bay.

Dự kiến, số lượng khinh khí cầu trình diễn trong lễ hội gồm 10 quả khinh khí cầu lớn có đường kính 25 - 28 m, bay cao từ 300 - 500 m, có thể chở 2 du khách và 10 quả khinh khí cầu mini đường kính 6 - 10 m, bay cao 10 - 20m dùng để bay biểu diễn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Từ ngày 25 - 30/6/2022, trong điều kiện thời tiết thuận lợi, Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” mở cửa đón khách tham quan và bay trải nghiệm hàng ngày theo các khung giờ sau: Bay tự do từ 6h - 6h30 và 16h – 16h30; Bay treo và bay biểu diễn: 7h - 9h và 17h - 19h.

Du khách tham gia trải nghiệm có thể mua vé trực tiếp tại khu vực diễn ra lễ hội hoặc qua fanpage Above Việt Nam với mức giá: 5 triệu đồng/1 vé bay tự do và 170.000 đồng/vé bay treo, đã bao gồm bảo hiểm và thuế. Ngoài ra, du khách được miễn phí tham quan và thưởng ngoạn màn biểu diễn bay khinh khí cầu mini.

Lễ hội lần thứ 4 sẽ diễn ra từ 25/6 - 30/6/2022 với chủ đề “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”

Lễ hội lần thứ 4 sẽ diễn ra từ 25/6 - 30/6/2022 với chủ đề “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”

Từ ngày 20 - 26/6, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế còn phối hợp Hexa Media tổ chức hành trình quảng bá điểm đến "Visit Hue" cùng thông điệp “Huế không chỉ có di sản” với sự tham gia của đông đảo những travel blogger và người truyền cảm hứng du lịch hàng đầu Việt Nam trong một chuyến đi được thiết kế đặc biệt công phu.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: "Chúng tôi muốn du khách có cơ hội hiểu biết Huế một cách toàn diện nhất - một Huế là trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc của Việt Nam và quốc tế, thành phố của lễ hội; một Huế là điểm đến thân thiện, thích ứng an toàn, linh hoạt và phát triển không ngừng; một Huế giàu trải nghiệm, từ bình dị, dễ gần đến sang trọng xứng tầm quốc tế; một Huế vừa bảo tồn văn hoá truyền thống vừa bắt kịp xu hướng phát triển của thời đại".

Bên cạnh đó, điểm nhấn của lễ hội là đêm nhạc "Night of Lights" (Đêm ánh sáng) diễn ra vào tối 26/6 tại khuôn viên cung An Định với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ, rapper, DJ được yêu thích như Young Uno, Mike Hào, Tilo…

Thông tin thêm

Mọi thông tin về Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” sẽ được cập nhật thường xuyên trên fanpage của ngành du lịch Thừa Thiên Huế (https://www.facebook.com/visithuevietnamhttps://www.facebook.com/sdltth)

Trung tâm Festival Huế (https://www.facebook.com/huefestival.official)

Fanpage Above Việt Nam (https://www.facebook.com/Abovevietnam)

Phương Thảo
RELATED ARTICLES