"Fu Bao – bảo bối của ông": Hành trình cảm động của tình yêu thương

05/10/2024

"Fu Bao - bảo bối của ông" kể về những ngày tháng bình dị của chú gấu trúc Fu Bao và hai "ông nội" tại công viên Everland, từ khi gấu con chào đời tới những tháng ngày cuối cùng của Fu Bao tại Hàn Quốc, trước khi chú được đưa trở về Trung Quốc theo thỏa thuận bảo tồn động vật có nguy cơ tuyệt chủng giữa hai quốc gia.

Giữa cuộc sống bộn bề, đôi khi chúng ta cần được vỗ về bằng những câu chuyện ấm áp, giản dị về tình yêu thương, gia đình và sự gắn kết. Bộ phim tài liệu "My Dearest Fu Bao" (tựa Việt: "Fu Bao – bảo bối của ông") mang đến cho khán giả một chuyến hành trình đầy cảm xúc như vậy. Không chỉ là câu chuyện về một chú gấu trúc đáng yêu, bộ phim còn là minh chứng cho tình cảm sâu đậm giữa con người và động vật, khiến người xem không khỏi xúc động và suy ngẫm về những điều quý giá trong cuộc sống.

Bài liên quan

Chào đời tại công viên Everland, Hàn Quốc vào năm 2020, Fu Bao là chú gấu trúc khổng lồ đầu tiên được sinh ra tại đất nước này thông qua giao phối tự nhiên. Chú gấu trúc bé xíu khi ấy vì thế trở thành biểu tượng của mối quan hệ hợp tác Trung – Hàn về bảo tồn động vật. Với vẻ ngoài mập mạp và những hành động dễ thương, "công chúa" Fu Bao đã nhanh chóng chinh phục trái tim của hàng triệu du khách Hàn Quốc và thế giới, "gây bão" mạng xã hội toàn cầu.

Tại Everland, hai người chăm sóc chính cho Fu Bao là ông Kang Cheol Won và Song Young Kwan. Họ không chỉ chăm sóc "công chúa" một cách tận tình, mà còn thực sự dành cho Fu Bao rất nhiều tình thương, coi chú gấu trúc như cháu gái. Hai ông thường xuyên tặng Fu Bao nhiều món đồ chơi, trồng hoa để Fu Bao ngắm, gom lá mùa thu cho Fu Bao nghịch, và thậm chí tạo một thế giới tuyết nhỏ để chú gấu trúc được trải nghiệm mùa đông...

Fu Bao là một em bé mập mạp đáng yêu

Fu Bao là một em bé mập mạp đáng yêu

Bộ phim "Fu Bao – bảo bối của ông" kể về hành trình của Fu Bao từ lúc chào đời cho đến khi được trả về Trung Quốc vào tháng 4 năm 2024, theo thỏa thuận bảo tồn động vật giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. Trong hành trình này, khán giả được chứng kiến ba tháng cuối cùng của Fu Bao tại Hàn Quốc, quãng thời gian đầy cảm xúc khi mọi người phải chuẩn bị tinh thần để chia tay chú gấu trúc đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong "Fu Bao – bảo bối của ông", đạo diễn Shim Hyung Joon và Thomas Ko đã khéo léo kết hợp các cảnh quay thực tế với những đoạn phim hoạt hình đầy màu sắc và ngọt ngào. Những phân cảnh hoạt hình không chỉ kể lại câu chuyện về cha mẹ của Fu Bao – cặp gấu trúc Le Bao và Ai Bao – mà còn đưa khán giả trở về những khoảnh khắc đầu đời của Fu Bao, từ khi chào đời đến khi trở thành hiện tượng quốc gia. Người xem như được đồng hành cùng hành trình hơn 1.000 ngày của Fu Bao ở Hàn Quốc; cảm nhận được niềm vui, sự hân hoan, và cả những khoảnh khắc đau lòng khi buộc phải chia xa.

Điều làm nên sức hút của "Fu Bao – bảo bối của ông" chính là thông điệp mạnh mẽ về tình yêu và niềm hy vọng. Như Kang Cheol Won đã chia sẻ trong bộ phim, việc chăm sóc Fu Bao không chỉ đơn thuần là một công việc, mà là một hành trình cảm xúc, nơi ông tìm thấy niềm an ủi, sự kết nối và hy vọng. Ông hy vọng rằng câu chuyện của Fu Bao sẽ giúp khán giả nhìn nhận lại giá trị của gia đình và mối liên kết sâu sắc giữa con người và động vật.

Bộ phim cũng ghi lại khoảnh khắc xúc động khi Kang Cheol Won đến thăm Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọa Long Thần Thụ Bình ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, để gặp lại Fu Bao sau khi chú được đưa về đây. Dù không còn là người chăm sóc của Fu Bao nữa, "ông" Kang vẫn luôn lo lắng cho chú gấu trúc, đặc biệt là về những căng thẳng mà Fu Bao đã trải qua trong quá trình vận chuyển và cách ly.

Fu Bao được ông thương yêu, chiều chuộng

Fu Bao được ông thương yêu, chiều chuộng

Sau thành công vang dội tại phòng vé Hàn Quốc, "Fu Bao – bảo bối của ông" sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 11/10/2024. Phim dự kiến sẽ được trình chiếu tại các rạp lớn trên toàn quốc như CGV, Lotte Cinema và nhiều cụm rạp khác, với định dạng 2D phù hợp cho mọi lứa tuổi. Với thời lượng 95 phút, bộ phim hứa hẹn mang lại những giây phút giải trí đầy cảm xúc và đáng nhớ cho cả gia đình.

Thảo Hán - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES