Gà hầm sâm - Tinh hoa ẩm thực xứ Hàn

10/08/2017

Hầu như bất kỳ đoàn khách nào mỗi khi đặt chân đến Hàn Quốc, đều không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món gà hầm nhân sâm – món được coi là “quốc hồn quốc túy” của xứ Kim chi này.

Để có được 1 thố gà hầm sâm với con gà thơm nức, nằm giữa lớp nước dùng nghi ngút bốc hơi, đan xen mùi thơm từ củ nhân sâm thì khâu chuẩn bị và chế biến tương đối công phu.

Trước hết, gà sử dụng làm nguyên liệu thường có kích cỡ nhỏ, mỗi con vừa đủ một suất. Sau khi lọc bỏ nội tạng và mỡ thừa bên trong con gà, xôi nếp, nhân sâm, táo đỏ, tỏi, hạt dẻ, bạch quả, hoàng kỳ … được nhồi vào vào bụng gà.

Cẩn thận, lấy mũi dao nhọn khứa một khe trên da chân để bắt chéo 2 chân gà nhằm giữ các nguyên liệu bên trong bụng. Sau đó, gà cùng với các loại đầu, cổ, cánh và chân gà, củ cải được cho vào nồi và đun trong khoảng 1 giờ. Sở dĩ không hầm gà quá lâu vì có thể bị nát và mất vị. Trước khi ăn, gà được múc ra 1 thố đất giữ nhiệt, kết hợp với nước soup hầm rồi đun sôi nhanh, rắc thêm ít hành ba rô và lá hẹ xắt nhỏ là dung được ngay.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Món gà hầm sâm được bê ra, mở nắp nồi hương thơm ngào ngạt. Gà chín vừa, thịt không bị nát, bở. Nước dùng ngọt quyện vị ngọt của củ cải, vị ngọt của thịt gà, thơm vị táo, vị sâm và gạo nếp. Ăn gà hầm sâm nóng hổi, ăn đến đâu thấy khỏe khoắn đến đấy, từng thìa canh ngọt, từng miếng thịt gà đậm vị, từng thìa cháo, miếng ngon đến giọt cuối cùng.

Hiện nay, tại Tp. Hồ Chí Minh cũng đã có 1 nhà hàng chuyên phục vụ món gà hầm sâm trứ danh, giữ đúng hương vị gốc. Bên cạnh các nguyên liệu được nhập khẩu từ Hàn Quốc, nhà hàng gà hầm sâm Saimdang sử dụng gà vườn thảo mộc nuôi dưỡng tại trang trại của nhà hàng tại tỉnh Đồng Nai.

Dù chỉ mới đi hoạt động hơn nửa năm nhưng Nhà hàng Gà hầm sâm Saimdang đã được đông đảo các thực khách trong nước và cả cộng đồng người Hàn Quốc tại Tp. Hồ Chí Minh đón nhận và khen ngợi: từ phong cách trang trí nhà hàng ấm cúng, xinh xắn, cho đến hương vị thơm ngon, đậm đà của các món ăn, đặc biệt là món gà hầm sâm nổi tiếng.

Địa chỉ: Saimdang 140 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

 

RELATED ARTICLES