Về xứ Nẫu, ăn bánh xèo gây thương nhớ

20/04/2024

Bánh xèo là món ăn đặc sản của Phú Yên, được người dân địa phương yêu thích và du khách cũng không thể bỏ qua khi đặt chân đến vùng đất này. Khác với bánh xèo miền Nam, bánh xèo Phú Yên có kích thước nhỏ gọn, vỏ bánh vàng ươm, giòn rụm, nhân bánh đầy đặn với tôm, mực tươi ngon.

Phú Yên không chỉ níu chân du khách bởi cảnh đẹp hoang sơ, thơ mộng mà còn bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Bên cạnh những đặc sản nức tiếng như bánh canh hẹ, mắt cá ngừ đại dương, du khách đến đây còn có cơ hội thưởng thức món bánh xèo thơm ngon, mang đậm hương vị đặc trưng của vùng đất này.

Bánh xèo Phú Yên mang đặc trưng của vùng biển miền Trung.

Bánh xèo Phú Yên mang đặc trưng của vùng biển miền Trung.

Bài liên quan

Bánh xèo Phú Yên - quen mà lạ

Dạo quanh các con đường Phú Yên mỗi sáng mỗi chiều, thật không khó để bắt gặp những quán bánh xèo tấp nập thực khách ra vào. Điểm đặc trưng của bánh xèo Phú Yên là được đổ đến đâu, ăn đến đó nên luôn nóng hổi, giòn rụm. Khi thực khách gọi món, đầu bếp sẽ múc từng muỗng bột gạo tẻ ngâm nước, xay nhuyễn đổ vào khuôn và xoay đều để tạo thành lớp vỏ mỏng. Tiếp theo, họ cho thêm giá sống, hẹ tươi và nhân tôm, mực vào. Bánh được chiên vàng ươm trên chảo nóng, tỏa ra hương thơm hấp dẫn.

Điểm đặc trưng của bánh xèo Phú Yên là được đổ đến đâu, ăn đến đó nên luôn nóng hổi, giòn rụm.

Điểm đặc trưng của bánh xèo Phú Yên là được đổ đến đâu, ăn đến đó nên luôn nóng hổi, giòn rụm.

Món bánh xèo Phú Yên chinh phục du khách bởi hương vị thơm ngon, đậm đà. Vỏ bánh giòn rụm, tan ngay trong miệng, hòa quyện cùng vị ngọt thanh của tôm, vị dai dai của mực và vị béo ngậy của trứng. Rau sống ăn kèm góp phần tạo nên sự thanh mát, giải ngán cho món ăn. Thực khách có thể chọn nước chấm chua ngọt hoặc mắm nêm tuỳ theo sở thích. Với người Phú Yên, bánh xèo ăn cùng mắm nêm thêm tí thơm giã nhuyễn càng tôn thêm hương vị đặc trưng của món ăn này.

x6

Bánh xèo Phú Yên không chỉ "đốn tim" du khách bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi giá cả bình dân. Chỉ với 6.000 - 10.000 đồng/chiếc, du khách có thể ăn thoả thích mà không lo tốn kém.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Có thể nói, bánh xèo là món ăn không thể bỏ qua khi đến du lịch Phú Yên. Với hương vị độc đáo, giá cả hợp lý, bánh xèo chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Đi đâu để thưởng thức bánh xèo ngon ở Phú Yên?

Ẩn mình trong con hẻm nhỏ trên đường Ngô Quyền, TP. Tuy Hòa, Phú Yên, quán bánh xèo cô Chi từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của du khách và người dân địa phương. Nơi đây không chỉ níu chân thực khách bởi hương vị bánh xèo thơm ngon mà còn bởi sự ấm áp, nồng hậu của gia đình chủ quán - những người phụ nữ Phú Yên chân chất, mến khách.

1quan_banh_xeo_o_phu_yen

Quán nhỏ, chỉ vỏn vẹn vài ba bộ bàn ghế, nhưng lúc nào cũng tấp nập thực khách ra vào. Có khi, bạn phải đứng chờ một lúc mới đến lượt. Không gian tuy giản dị nhưng lại mang đến cảm giác gần gũi, thân thuộc.

Dưới bàn tay tài hoa của cô chủ quán, những chiếc bánh xèo vàng ươm, giòn rụm ra đời, mang theo hương vị đặc trưng của xứ Nẫu. Bánh xèo ở đây được tráng mỏng, nhân đầy ắp tôm, thịt và giá đỗ. Vị béo ngậy của nhân hòa quyện cùng vị giòn rụm của vỏ bánh, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Bánh xèo nóng hổi ăn cùng rau sống, bánh tráng mỏng kèm nước chấm thơm ngon, đậm vị.

Bánh xèo nóng hổi ăn cùng rau sống, bánh tráng mỏng kèm nước chấm thơm ngon, đậm vị.

z5365306803317_75973d5a26937db09abb31dcf0f2486b

Điều đặc biệt hơn cả, chính là sự nồng hậu, hiếu khách của gia đình chủ quán. Nụ cười luôn nở trên môi, các cô niềm nở chào đón thực khách như con cháu ở xa về. Thỉnh thoảng, các cô lại vui vẻ tặng thêm một chiếc bánh xèo, hay ân cần hỏi thăm về chuyến đi, giới thiệu cho thực khách những địa điểm tham quan thú vị ở Phú Yên.

Ghé một lần, đọng lại đó là hương vị thơm ngon của những chiếc bánh xèo nóng hổi, cùng ấm áp những ân tình của vùng đất vừa mới gặp đã đem lòng nhớ thương. Phải chăng những gì bình dị, mộc mạc lại là thứ níu giữ trái tim của những lữ khách nhiều nhất trong mỗi chuyến đi?

Bài và ảnh: Hà Mai Trinh
RELATED ARTICLES