Ghé thăm Korankei mùa lá đỏ

27/11/2017

Korankei là một thung lũng tọa lạc gần Nagoya, được bình chọn là một trong những nơi ngắm lá mùa thu đẹp nhất khu vực Chubu (miền Trung nước Nhật). Người ta bảo rằng “Mùa thu là mùa của Momiji”, đó là mùa mà Momijo rực rỡ nhất.

 

 

 

Lá Momiji sẽ chuyển dần từ màu xanh sang màu vàng hay đỏ rực tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn và thu hút lòng người.

 

 

Theo như lịch sử ghi lại thì những cây Momiji tại thung lũng Korankei được trồng đầu tiên vào năm 1634 bởi ông Sanei osho – vị sư thứ 11 của ngôi đền Koujaku-ji nằm gần đấy.

 

 

 

Ngày nay, khi ghé thăm Korankei, bạn đã có thể tận hưởng thành quả mà người xưa để lại – bởi nơi đây là một trong những nơi có khung cảnh mùa thu tuyệt vời nhất mà ắt hẳn bạn không thể bỏ qua khi đến Nhật vào độ cuối tháng 11 hằng năm.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Đến nay,  núi Imori-yama đã được bao phủ bởi 4000 cây Momiji, nhuộm mặt nước sông Tomoe và sườn núi chung một sắc màu lấp lánh. Ngoài những cây Momiji còn có một số cây Ginko màu vàng mọc đan xen trong thung lũng. Ginko sẽ chẳng xa lạ với những ai mê truyện tranh Nhật Bản và các bộ phim hoạt hình của Ghibli. Mọi người quen gọi Ginko là hoa rẽ quạt, bởi hình dáng chúng chẳng khác nào những cánh quạt.

 

 

 

Korankei là một địa điểm ngắm lá đỏ rất được ưa chuộng, có lịch sử lâu đời ở địa phương Tokai. Vào mùa Thu, rất nhiều người trong và ngoài tỉnh đến thăm, bởi sự hấp dẫn của thung lũng sông Tomoegawa, nằm tại Asuke-cho, Toyota-shi, tỉnh Aichi.

 

 

Thung lũng Korankei được bao quanh bởi ngọn núi Iimori cao 254met, nơi có ngôi đền Kojaku-ji tọa lạc. Và chiếc cầu thiếp son Taigetsukyo là biểu tượng của thung lũng Korankei – một địa điểm tuyệt vời để có những bức hình ấn tượng.

 

 

 

Ghé thăm Korankei vào một ngày tháng 11, bạn có thể chọn đi bộ dạo quanh những con đường mòn, tham quan ngôi đền cổ Kojaku-ji thuộc trường phái Soto được thành lập năm 1427. Hay thậm chí thưởng thức các món mỳ nóng hổi, nổi tiếng của Nhật Bản.

 

 

 

 

 

Mùa thu của bạn chắc hẳn sẽ trở nên thi vị nếu như một lần lạc bước đến Korankei mùa lá đỏ.

 

Bài: Bảo Khuyên - Ảnh: Kim Dao

RELATED ARTICLES