Ghé Vung Viêng - làng chài bình yên giữa vịnh Hạ Long

07/10/2019

Làng chài Vung Viêng nằm giữa hàng ngàn hòn đảo thơ mộng trên vịnh Hạ Long, mang đậm dấu ấn của ngư dân quanh năm lênh đênh trên biển. Ở đó, du khách có thể thả hồn vào thiên nhiên, quên đi những lo âu thường nhật để tìm thấy sự mộc mạc, bình yên.

Làng chài Vung Viêng - cái tên nghe đã thấy lạ. Hỏi ra mới biết, trước đây làng chài có tên là Vông Viêng, cứ đến giờ nấu cơm trưa, do ngoài biển sóng to làm nồi cơm chao đảo, vung nồi bật ra nên cư dân thường đùa gọi là “Vung Vênh”, rồi sau này người dân gọi lái dần đi và cái tên Vung Viêng cũng ra đời từ đó.

Empty

Ban đầu làng chài chỉ là một bến neo đậu nhỏ cho các loại tàu thuyền dừng chân để tránh gió, bão. Mặt vịnh lăn tăn sóng như nước hồ thu, mùa nào cũng đẹp. Ngư dân đã chọn nơi này làm nơi định cư, với khoảng hơn 60 hộ gia đình mưu sinh chỉ từ dăm ba chiếc thuyền câu nhỏ, thả lưới đánh bắt một số loại cá trôi nổi quanh vịnh. Người dân ở đây giản dị, mộc mạc mà chất phát, ngày qua ngày trôi đi yên ả, lặng lẽ như những con sóng hiền hòa, ôm ấp bởi sự dịu dàng của thiên nhiên bạt ngàn. Còn giờ đây, các hộ dân đã được sơ tán lên bờ để tiện cho con em đi học và chăm sóc sức khỏe, cũng là để thuận tiện cho công tác bảo vệ cảnh quan môi trường.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Để tham quan làng chài Vung Viêng, bạn có thể sử dụng thuyền nan hoặc Kayak. Ngồi trên thuyền nan, bạn thưởng thức trọn vẹn khung cảnh mỹ lệ của vịnh Hạ Long và nghe những câu chuyện chia sẻ thú vị của người lái đò. Còn chèo kayak, bạn lại có cảm xúc như mình được chinh phục, khám phá thiên nhiên. Những dãy núi đá vôi được bao phủ bởi một màu xanh ngút ngàn soi bóng xuống dòng nước xanh ngắt. Những tia nắng vàng rực rỡ có dịp khoe sự lung linh dưới trời mây sóng nước. Nhìn khung cảnh nên thơ hữu tình, con người cũng đủ dâng lên nhiều cảm xúc và cảm thấy yêu đời hơn.

Empty

Đặc biệt, khám phá vịnh Hạ Long, thưởng ngoạn thiên nhiên kỳ vĩ và ghé thăm làng chài Vung Viêng yên bình bằng du thuyền Starlight Cruise là điều tuyệt vời nhất mà mỗi du khách nên trải nghiệm ít nhất một lần. Du thuyền Starlight được làm từ thép với đáy đôi mạn kép, được coi là một khách sạn nổi trên vịnh. Với trang thiết bị hiện đại, nội thất sang trọng, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách khó tính nhất.

thông tin thêm

Với 3 du thuyền đạt tiêu chuẩn 3 sao là Oriental Sails 1, 2, 3, du thuyền Starlight Cruise đạt tiêu chuẩn 5 sao vận hành trên vịnh Hạ Long và 2 du thuyền 4 sao vận hành trên vịnh Lan Hạ mang tên Calypso Cruises 1, 2 đã, đang và sẽ là những người bạn đồng hành của du khách trên hành trình khám phá vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ xinh đẹp.

4A9A7326

Website:

Lan Oanh
RELATED ARTICLES