Giải Golf Nữ vô địch Quốc gia Mở rộng 2014

26/09/2014

Giải Golf Nữ Vô địch Quốc gia Mở rộng 2014 sẽ diễn ra từ 14 - 16/11 tại sân Golf Đồ Sơn Seaside Golf Resort không chỉ nhằm tạo nên sự mới mẻ về địa điểm mà còn tạo điều kiện để người chơi được ngắm cảnh biển và tận hưởng mùi hương gió biển nồng nàn. Đây chính là nét độc đáo chỉ có sân Golf Đồ Sơn có được. Tham dự giải lần này có khoảng 100 nữ Golf thủ.

Sau hai mùa giải tổ chức rất thành công, ở mùa giải lần thứ Ba, Ban tổ chức kỳ vọng công tác chuẩn bị, chất lượng giải đấu cũng như trình độ của các Golf thủ sẽ cao hơn. Từ yêu cầu đó, mặc dù tới ngày 14/11, giải mới chính thức diễn ra, song ngày 24/9, BTC đã tiến hành họp báo công bố các thông tin liên quan tới giải đấu tới các cơ quan truyền thông.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Thành Trí - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: Giải đấu sẽ áp dụng luật thi đấu R&A, luật địa phương của sân Golf Đồ Sơn và Luật riêng của Ban tổ chức giải. Các Golf thủ sẽ thi đấu theo thể thức đấu gậy có tính điểm chấp 2 ngày (36 lỗ). Người có tổng điểm Gross tốt nhất sau 2 ngày thi đấu sẽ là người chiến thắng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong số 100 nữ Golf thủ tham dự giải Giải sẽ có 80 Golf thủ người Việt Nam (giới hạn handicap 36) và 20 Golf thủ người nước ngoài (giới hạn handicap 30) chia thành các bảng người Việt Nam, người nước ngoài, trung niên và đồng đội. Các Golf thủ không đạt các giải tại các bảng trên sẽ có cơ hội tranh giải Nett (giải phong trào).

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch CLB Golf nữ Hà Nội, Phó Trưởng Ban tổ chức giải cũng chia sẻ về sự ra đời và phát triển của giải đấu sau 3 năm. Theo đó, từ năm 2011 trở về trước, giải Golf nữ thường được tổ chức chung với giải nam. Tuy nhiên, cùng sự lớn mạnh về số lượng các CLB và phong trào Golf phát triển tại Hà Nội và T.P Hồ Chí Minh, giải Golf nữ chính thức lần đầu tiên ra mắt vào năm 2012. Trải qua 3 lần tổ chức, không chỉ số lượng Golf thủ nữ tham dự ngày càng nhiều hơn mà chất lượng cũng được khẳng định rõ qua mỗi giải đấu.

Nhận xét về địa điểm thi đấu của giải năm nay, ông Evans Mahoney - Giám đốc sân Golf Đồ Sơn, Giám đốc luật và điều hành thi đấu cho biết: Với 18 hố Golf, chiều dài sân là 6319m, sân Golf được thiết kế đặc biệt với hệ thống phát bóng nhiều tee, có sức gió và bẫy nước.. đảm bảo mang lại những thách thức cho người chơi.

Ông Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng Bộ môn Golf Tổng cục TDTT, Giám sát giải khẳng định giải hứa hẹn sẽ diễn ra với chất lượng chuyên môn cao bởi trong số các Golf thủ Việt Nam dự giải có các Golf thủ tên tuổi như Ngô Bảo Nghi (đương kim vô địch quốc gia), Nguyễn Thảo My (đang tham dự Asiad 17), Trần Chiêu Dương (đang tập huấn tại Mỹ), Ngô Vĩnh Hoà, Ngô Vĩnh Hợp... Đặc biệt phải kể tới hiện tượng của làng Golf Việt Nam - Nguyễn Thảo My. Mới 16 tuổi nhưng Nguyễn Thảo My đã là một trong những tài năng triển vọng nhất của Golf Việt Nam, và từng vô địch bảng nữ tại một số giải đấu phong trào thời gian qua.

RELATED ARTICLES