Giải vô địch toàn quốc các CLB Golf Cúp Volvik-Skylake 2013

15/05/2013

Từ ngày 15 đến 18/05/2013, Hiệp Hội Golf Việt Nam với sự tài trợ của Công ty Volvik và sân golf Sky Lake sẽ tổ chức giải “Vô địch Toàn quốc các CLB golf – Cup Volvik Sky Lake 2013” tại Sky Lake Golf & Resort, Chương Mỹ, Hà Nội.

Đây là giải đấu lần đầu tiên được tổ chức nhằm tạo sân chơi mới cho các hội viên Hiệp hội Golf Việt Nam và giúp Hiệp Hội Golf Việt Nam bước đầu có dữ liệu cơ bản về phong trào golf trên cả nước.

Giải dự kiến quy tụ 120 golf thủ là hội viên chính thức của các CLB, Hội golf và Sân golf trên toàn quốc thi đấu với thể thức đấu gậy không tính điểm chấp cho 54 lỗ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đối với bảng Đồng đội, mỗi Hội golf các tỉnh, thành phố, CLB hay sân golf - hội viên chính thức hoặc hội viên liên kết của VGA - được đăng ký từ 3 đến 4 vận động viên. Sau 2 ngày thi đấu vòng loại, Ban tổ chức sẽ chọn ra 9 đội có điểm tốt nhất và hòa vào vòng chung kết để xếp hạng. Tổng số điểm mỗi ngày của 3 vận động viên có điểm tốt nhất của mỗi đội sẽ là điểm đồng đội của đội đó. Đội thắng giải được xác định căn cứ trên tổng số điểm đồng đội của 3 ngày thi đấu.

Đối với bảng Cá nhân, sau 2 ngày thi đấu vòng loại, Ban tổ chức  chọn ra 10 golf thủ có điểm tốt nhất và hòa vào thi đấu vòng chung kết. Trường hợp cá nhân lọt vào vòng 10 người có điểm tốt nhất và hòa nhưng không nằm trong thành phần của 9 đội vào vòng chung kết và hòa vẫn được quyền tham gia vòng chung kết tranh giải cá nhân. Người có tổng điểm tốt nhất sau 3 ngày thi đấu sẽ là người chiến thắng. 

Tại Việt Nam hiện nay, golf đang ngày càng có xu hướng phát triển mạnh. Với khoảng 15,000 golfer cùng hơn 30 sân golf đang hoạt động và 90 dự án được quy hoạch tới năm 2020, Việt Nam sẽ trở thành một điểm đến du lịch golf và đóng góp một phần không nhỏ vào nền kinh tế quốc gia. Với nỗ lực nhằm phát triển môn thể thao này, đồng thời hưởng ứng năm du lịch Golf Việt Nam, giải “Vô địch Toàn quốc các CLB golf – Cup Volvik Sky Lake 2013” được coi là một sự chuẩn bị quan trọng để đón chào sự kiện Asian Tour được tổ chức tại chính sân golf Sky Lake vào cuối tháng 8 tới đây.

RELATED ARTICLES