Giáng sinh - Đi đâu chơi gì ở Hà Nội?

10/12/2017

Một mùa Giáng sinh nữa đang đến gần. Phố phường tràn ngập ánh sáng lấp lánh từ những ngọn đèn nhỏ, màu xanh mát của cây thông và sắc vàng đỏ rực rỡ từ những món đồ trang trí. Tại Hà Nội, có rất nhiều địa điểm vui chơi để mọi người có thể cùng hưởng thụ bầu không khí vui vẻ trong dịp này.

1. Nhà thờ lớn

Nhà Thờ Lớn luôn là địa điểm được chờ đón nhất trong đêm Giáng Sinh bởi đây là trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận. Đặc biệt, phong cách trang trí cầu kì với những cây thông lớn, hang đá, đèn rực rỡ tại đây thường khiến du khách trầm trồ, là nơi được chụp ảnh nhiều nhất trong dịp lễ Giáng Sinh.

2. Phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã là nơi không thể bỏ qua trong kì Noel. Đây là phố bán đồ trang trí nổi tiếng tại Hà Nội, thường bán trước dịp lễ 1 tháng, đủ thời gian cho những người yêu thích phong cách Noel tới tham khảo và chụp ảnh. Cả con phố như được nhuộm đỏ, điểm xuyết sắc xanh, trắng từ những món đồ trang trí như vòng hoa Noel, quần áo, cây thông, tuyết trắng,….

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

3. Nhà thờ Hàm Long

Bên cạnh Nhà Thờ Lớn, nhà thờ Hàm Long với lối kiến trúc đẹp, cách trang hoàng lộng lẫy, tỉ mỉ cũng là điểm đến quen thuộc mỗi mùa Giáng Sinh.

Nhà thờ có hai mặt tiền trông ra phố Hàm Long và Ngô Thì Nhậm, nổi bật hàng xanh mát trước sảnh. Trong tháng Giáng Sinh, mỗi cây đều được chăng đèn và treo đồ trang trí rất bắt mắt mỗi khi đêm xuống, thu hút những dòng người nô nức đổ về.

4. Các trung tâm thương mại

Nói đến những điểm vui chơi tại Hà Nội không thể không kể đến các trung tâm thương mại lớn. Royal City, Times City, Aeon Mall… là những trung tâm thương mại lớn đều chú trọng trang trí rất cầu kỳ và khác lạ trong mỗi dịp lễ.  

Royal City với cây thông Noel to kỉ lục

Trang trí Giáng Sinh tại Times City

Aeon mall biến thành xứ sở thần tiên trong lễ Giáng Sinh

Tại mỗi trung tâm thương mại đều đặt những cây thông khổng lồ ở trước quảng trường. Và những không gian đi bộ, các cửa hàng cũng bày biện rực rỡ với những gam màu đỏ, xanh. Nhiều hoạt động cũng được tổ chức tại những khu vực này trong suốt thời gian từ Giáng sinh đến năm mới.

RELATED ARTICLES