Giới trẻ “cắm trại” xuyên đêm xếp hàng, vạ vật chờ mua Labubu được Lisa lăng xê

18/08/2024

Labubu không chỉ đơn thuần là một món đồ chơi, mà còn là một phụ kiện thời trang độc đáo, thể hiện cá tính của người sở hữu. Sau khi được Lisa và các fashionista Việt "chọn mặt gửi vàng", Labubu nhanh chóng trở thành "item" được săn lùng ráo riết.

Blind Box, những chiếc hộp bí ẩn chứa đựng những bất ngờ thú vị đã trở thành “cánh cửa” đưa nhiều người đến với thế giới Art Toys. Mặc dù đã có mặt tại Việt Nam từ lâu, nhưng phải đến những năm gần đây, thị trường đồ chơi nghệ thuật (Art Toys) mới thực sự “nổ” và trở thành một trào lưu được giới trẻ săn đón. Từ một thị trường khá yên tĩnh, Art Toys đã trở thành một hiện tượng văn hóa, tạo nên một cộng đồng sôi động và đa dạng.

Bài liên quan

"Hiệu ứng Lisa" đã tạo nên một cơn sốt chưa từng có đối với Labubu và thương hiệu Pop Mart. Hình ảnh những chú thỏ Labubu đáng yêu xuất hiện tràn ngập trên các nền tảng mạng xã hội, trở thành một "trend" được giới trẻ nhiệt liệt hưởng ứng. Nhờ đó, Pop Mart đã khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu đồ chơi hàng đầu thế giới.

Sự trở lại của đế chế đồ chơi với cơn sốt “tiền tỉ”

Labubu "quái vật thỏ" được sáng tạo bởi nghệ sĩ Hong Kong Kasing Lung vào năm 2015, sở hữu ngoại hình độc đáo với tai dài, hàm răng nhọn, đôi mắt tròn và nụ cười tinh nghịch. Thoạt nhìn, Labubu khó có thể được gọi là dễ thương hay xinh đẹp theo tiêu chuẩn thông thường. Tuy nhiên, chính sự cá tính và nét hài hước độc đáo đã tạo nên sức hút riêng biệt, khiến "quái vật thỏ" này trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý.

Cô nàng cá tính của BLACKPINK tích cực lăng xê món đồ chơi này, góp sức để nó trở thành xu hướng toàn cầu

Cô nàng cá tính của BLACKPINK tích cực lăng xê món đồ chơi này, góp sức để nó trở thành xu hướng toàn cầu

Năm 2015, Labubu gia nhập "đoàn quân" đồ chơi nghệ thuật của POP MART. Tại đây, Labubu được khoác lên mình diện mạo mới, tròn trịa và dễ thương hơn, góp phần chinh phục trái tim của đông đảo người hâm mộ. Ban đầu, Labubu được sáng tạo với mục đích trưng bày, trang trí và thỏa mãn đam mê sưu tầm cho những người chơi Art Toys. Tuy nhiên, đến đầu năm 2024, "quái vật thỏ" bất ngờ bứt phá khỏi ranh giới đồ chơi nghệ thuật, bước vào thế giới thời trang đầy màu sắc.

Hồi tháng 4/2024, Lisa - thành viên nổi đình đám của nhóm nhạc BLACKPINK đăng một số bức ảnh cầm gấu bông Labubu trên Instagram cá nhân. Cô còn khoe đã mua được bộ sưu tập mới và hào hứng phối cùng trang phục. Theo The Nation Thailand, chỉ một khoảnh khắc Lisa ôm gấu Labubu đã khiến giá của món đồ chơi này tăng vọt đến 400%. Các vật phẩm liên quan đến Labubu cháy hàng trong thời gian ngắn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Giới trẻ thích cái mới, săn tìm những thứ giới hạn và không muốn bỏ lỡ xu hướng. Do đó, họ chấp nhận bỏ thời gian, tiền bạc ra để chinh phục

Giới trẻ thích cái mới, săn tìm những thứ giới hạn và không muốn bỏ lỡ xu hướng. Do đó, họ chấp nhận bỏ thời gian, tiền bạc ra để chinh phục

Trên mạng xã hội, khán giả cũng tạo nên trào lưu, tìm mua những con gấu giống Lisa cầm trên tay. Sức hút của Labubu cộng hưởng với tầm ảnh hưởng Lisa khiến người trẻ "phát cuồng" vì những chú thỏ răng nhọn. Tờ The Nation Thailand đưa tin, Tổng cục Du lịch Thái Lan đã hợp tác với công ty đồ chơi Trung Quốc Pop Mart (đơn vị sản xuất các vật phẩm của Labubu) để đưa mô hình Labubu đến Thái Lan quảng bá du lịch và ẩm thực.

Đặc biệt, sự lan truyền mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook, Instagram... cũng khiến Labubu trở thành "cơn sốt" trong giới trẻ. Thậm chí nhiều người nổi tiếng, KOL, KOC tại Việt Nam còn đăng tải nhiều hình ảnh, video sở hữu đồ chơi này khiến không ít người càng tò mò và hứng thú tìm mua hơn.

"Quái vật thỏ" được sáng tạo bởi nghệ sĩ Hong Kong Kasing Lung vào năm 2015, sở hữu ngoại hình độc đáo với tai dài, hàm răng nhọn, đôi mắt tròn và nụ cười tinh nghịch

Hơn nữa, hiện nay nhiều người còn săn mua Labubu bằng cách chơi raffle qua livestream. Theo đó, người chơi (khoảng 10-20 người) sẽ đặt cược 55.000-150.000 đồng, tùy yêu cầu của shop. Sau đó, shop tiến hành quay số để xác định người may mắn trúng thưởng lấy được Labubu, thậm chí là phiên bản giới hạn. Do đó, để thỏa mãn tâm lý chiến thắng, không ít bạn trẻ đã chi tiền triệu để săn mua "quái vật thỏ" theo cách này.

Tuy nhiên, chính sự cá tính và nét hài hước độc đáo đã tạo nên sức hút riêng biệt, khiến

Tuy nhiên, chính sự cá tính và nét hài hước độc đáo đã tạo nên sức hút riêng biệt, khiến "quái vật thỏ" này trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý

Giá đắt “cắt cổ" vẫn cháy hàng

Theo khảo sát, hiện sản phẩm liên quan Labubu khá đa dạng bao gồm mô hình, thú bông, móc khóa, ốp điện thoại, túi xách in hình... Mức giá chính hãng dao động từ 200.000 đồng đến hơn 20 triệu đồng một sản phẩm.

Theo dữ liệu từ Metric - nền tảng phân tích dữ liệu thị trường thương mại điện tử - cho thấy các sản phẩm liên quan Labubu đã mang về gần 5,2 tỷ đồng trên Shopee, Lazada, TikTok Shop trong quý II, tăng 665% so với quý đầu năm.

Đây là mức tăng trưởng đột biến khi đồ chơi art toys là sản phẩm hot vài tháng gần đây

Đây là mức tăng trưởng đột biến khi đồ chơi art toys là sản phẩm hot vài tháng gần đây

Cụ thể, trong quý II, trên TikTok Shop, 43 shop ghi nhận tổng doanh thu hơn 3 tỷ đồng từ bán 145.129 sản phẩm liên quan món đồ chơi này, tăng 2.786% so với quý I. Còn trên Shopee và Lazada, các món đồ liên quan Labubu được 116 shop bán ra với 19.500 sản phẩm, mang về 2,2 tỷ đồng, tăng 278% so với quý I.

Cảnh giác trước giá hời, kẻo ‘tiền mất tật mang’ vì hàng nhái

Lợi dụng tâm lý muốn có được Labubu, nhiều tên lừa đảo cũng bắt đầu "nhúng tay" vào các thương vụ mua bán, hòng chiếm đoạt tiền bạc của khách hàng. Không ít người bị hại đã đăng đàn "bóc phốt", cảnh báo người dùng khác về chiêu trò lừa đảo.

Mặc dù mua Labubu trực tuyến mang lại sự tiện lợi và nhiều lựa chọn hơn, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Việc săn lùng những mẫu Labubu hiếm khiến nhiều bạn dễ bị hấp dẫn bởi những lời mời chào giá rẻ, hàng độc lạ, dẫn đến tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Chính vì vậy, khi mua sắm trực tuyến, các bạn cần hết sức tỉnh táo, kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm cũng như uy tín của người bán để tránh "tiền mất tật mang".

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES