Giới trẻ Thái Lan chuộng "du lịch mutelu"

04/01/2024

Thị trường du lịch tâm linh tăng trưởng 40% tại Thái Lan. Xu hướng hành hương đến các địa điểm tôn giáo hoặc mua đồ ăn, quần áo có hình vị thần, thánh được coi là mang lại may mắn.

Thái Lan đang xúc tiến các tuyến du lịch nối khoảng 60 ngôi chùa và đền thờ, từ đền Erawan ở Bangkok đến các địa điểm ở phía bắc và đông bắc đất nước này, theo Nikkei Asia.

Chính phủ Thái Lan dự đoán thị trường du lịch tâm linh sẽ tăng 40% so với năm 2019, tương đương tăng 5 tỷ baht (422 triệu USD).

Ngôi đền Hindu đầy màu sắc, sở hữu tượng của nhiều vị thần khác nhau. Ảnh: Kenya Akama.

Ngôi đền Hindu đầy màu sắc, sở hữu tượng của nhiều vị thần khác nhau. Ảnh: Kenya Akama.

Những từ mới "mutelu" và "mu" đã đi vào từ vựng tiếng Thái trong những năm gần đây, và có nghĩa là sức mạnh siêu nhiên, mang lại may mắn. Lấy cảm hứng từ một bộ phim Indonesia, thuật ngữ này đã được thế hệ trẻ chú ý trong thời kỳ đại dịch và ngày nay, ngay cả chính phủ cũng đề cập đến việc quảng bá "du lịch mutelu".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngôi đền Hindu Sri Maha Mariamman ở Bangkok đã nhộn nhịp từ đầu tháng 11/2023. Du khách háo hức được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc đầy màu sắc với các bức tượng của nhiều vị thần khác nhau.

Du khách Suwanan (27 tuổi) đến từ tỉnh Lamphun đến đây để “cầu may mắn trong công việc và tìm được tình yêu”. Nữ du khách theo đạo Phật này thậm chí còn để hình nền điện thoại của mình là hình của thần Vishnu, một trong những vị thần chính của đạo Hindu.

Chuỗi cửa hàng Nakorn Mu Burger (Bangkok, Thái Lan) dán tem thiết kế

Chuỗi cửa hàng Nakorn Mu Burger (Bangkok, Thái Lan) dán tem thiết kế "hình xăm" vị thần trên bánh. Ảnh: Kenya Akama.

Hiện nay, các doanh nghiệp cũng đang tận dụng kiếm lời từ xu hướng du lịch này. Chuỗi quán ăn Nakorn Mu Burger ở Bangkok dán những thiết kế "hình xăm" có hình các vị thần, thánh lên những chiếc bánh. Theo chuỗi cửa hàng này, bên cạnh việc được người dân địa phương ưa chuộng, bánh mì kẹp thịt của nhà hàng này còn thu hút được sự quan tâm của du khách quốc tế trên mạng xã hội.

Một công ty khởi nghiệp đã thành lập thương hiệu thời trang đường phố chuyên về thiết kế "mutelu". Các sản phẩm của Startup này bao gồm áo phông và mũ có hình con hổ, tượng trưng cho sức mạnh và sự bảo vệ.

Yuko Ito, tại Viện nghiên cứu Cuộc sống và Cuộc sống Hakuhodo của Nhật Bản cho biết: “Những người trẻ ở Thái Lan phải đối mặt với một tương lai bất định và đây là một phần lý do khiến họ đón nhận 'mutelu' một cách ngẫu nhiên và mới mẻ”.

- Nguồn: Zingnews
RELATED ARTICLES