Golden Well – Tôn vinh kiến trúc 'thành phố vàng'

12/12/2012

Từ trên tầng thượng của Golden Well, ngắm nhìn những nóc nhà cổ kính của thành phố Prague trầm mặc giữa Đông Âu, bạn sẽ cảm nhận một chút gì lắng đọng trong tâm hồn cho dù đang đón bình minh ngày mới hay nhàn tản chia tay một buổi chiều tà.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hãy cảm nhận dòng chảy của thời gian khi bạn bước vào bên trong tòa nhà tuyệt đẹp được xây dựng từ thế kỷ 16. Tòa nhà này đã từng thuộc về hoàng đế Rudolf II của vương quốc La Mã Thần Thánh. Trong thời gian cai trị của ông, Prague rất thịnh vượng và được hưởng một trong những thời kỳ huy hoàng nhất trong lịch sử thành phố, thu hút nhiều bộ óc đáng kính ở thời đại đó. Prague đã trở thành nơi ở của vua chúa và quý tộc nổi tiếng khắp Châu Âu.

Prague còn là thủ đô của những kiến trúc cổ kính, độc đáo theo nhiều phong cách khác nhau từ Roman, Gothic, Baroque, Rococo, Neoclasica... Prague được mệnh danh là “thành phố vàng” vì lịch sử hơn 1100 năm là trung tâm chính trị và kinh tế của quốc gia Séc, “thành phố trăm tháp” vì có tới 347 ngọn tháp. Với kỳ nghỉ tại Golden Well, bạn sẽ muốn dành hàng giờ đồng hồ đứng bên khung cửa sổ, hay ngồi ở quán cà phê tầng thượng, để trải rộng tầm mắt phủ lên những ngọn tháp của thành phố cổ kính còn nguyên vẹn nhất Châu Âu này.

Là khách sạn boutique sang trọng mang lại cảm nhận sâu sắc về Prague thời Phục Hưng, Golden Well nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của giới doanh nhân khi dừng chân ở Đông Âu. Khách sạn có 17 phòng và 2 suite, với thiết kế thanh lịch phản ánh bề dày lịch sử của tòa nhà. Các phòng mang màu sắc ấm cúng, có lối bài trí sang trọng, được trang bị nhiều dịch vụ đặc biệt và nội thất Richelieu độc quyền. Mỗi phòng đều có những ô cửa sổ vô cùng lãng mạn, giúp các vị khách tận hưởng cảnh đẹp thanh bình của Prague.

Golden Well nằm ngay dưới chân bức thường thành của lâu đài Prague, được bao quanh bởi vườn hoa hồng bên trong khu Mala Strana nổi tiếng thuộc “Quận Nhỏ” (Litte Quarter). Từ các phòng superior, bạn có thể ngắm nhìn khu Vườn Hoàng Gia hay khoảng sân lâu đài duyên dáng với những lối đi được rải sỏi. Bạn chỉ cần đi bộ vài phút để đến thăm Nhà Quốc hội và những điểm danh lam tuyệt vời nhất Prague như: Lâu đài Prague, cầu Charles, vườn hoàng gia, nhà thờ Thánh Nicholas, quảng trường Phố Cổ và trung tâm Lesser Town… Trong những tháng mùa hè, khách nghỉ tại Well Golden được đặc quyền sử dụng lối vào riêng của Hoàng Đế dẫn trực tiếp đến Vườn Hoàng Gia.

Nhà hàng U Zlate Studne tại Golden Well cũng rất nổi tiếng. Bạn sẽ không quên được khoảnh khắc ngồi trên tầng thượng của khách sạn, vừa thưởng thức các món ăn ngon vừa ngắm nhìn thành phố Prague đẹp đến mê hồn. Nhà hàng tại tầng bốn của khách sạn cũng có những khung cửa lớn mở ra cảnh đẹp quyến rũ của thành phố. Thực đơn của nhà hàng rất hấp dẫn với các món ăn truyền thống của Cộng hòa Séc và món ăn Âu mới lạ, gồm cả tiệc buffet và tiệc phục vụ tại bàn. Nội thất của nhà hàng được hai kiến trúc sư người Ý Lorenzo Carmelini và Katrin Herden thiết kế, đem lại cảm nhận thú vị về sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và các đường nét cổ điển thời Phục Hưng.

Không chỉ đem đến những tiện nghi cho một kỳ nghỉ lý tưởng, Golden Well còn là nơi tổ chức nhiều đám cưới cổ điển, sang trọng kiểu Châu Âu. Hẳn là bạn đã tưởng tượng ra một đám cưới như trong cổ tích, điều đó hoàn toàn có thể trở thành hiện thực tại thành phố Prague hơn 1100 năm tuổi. Sở hữu một vị trí đắc địa trong khu vườn hồng của lâu đài Prague, Golden Well còn có lợi thế về không gian cũng như kiến trúc tạo nên bầu không khí rất trang trọng cho các buổi tiệc. Chắc chắn các vị khách sẽ có những cảm xúc khó quên tại một tòa nhà được giới quý tộc Châu Âu yêu thích từ thời Phục Hưng.

Thông tin thêm:

  • Prague được xây dựng vào thế kỷ thứ 9, đã có hơn 1000 năm tuổi. Năm 1992, thành phố Praha cổ được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.
  • Từ Golden Well tới sân bay Ruzyne Airport mất 15 phút.
  • Trẻ em dưới 12 tuổi được miễn phí.
  • Khách sạn không chấp nhận chó, mèo và các con vật khác.
  • Giờ check-in là 2 giờ chiều, check-out là 12 giờ trưa. Có thể liên hệ với khách sạn để được check-in sớm và check-out muộn, nhưng đôi khi mất thêm phí dịch vụ.

Golden Well Hotel
Địa chỉ: U Zlate Studne 166/4, 118 01 Prague 1
Tel: +420 257 011 213
Email: [email protected]
Website: http://www.goldenwell.cz

 

RELATED ARTICLES