Gyeongbuk - nơi pha trộn giữa hiện đại và truyền thống

11/04/2017

Đại diện du lịch tỉnh Gyeongbuk, Hàn Quốc vừa xúc tiến chương trình quảng bá du lịch tỉnh Gyeongbuk cho du khách Việt Nam 2017. Gyeongbuk được dự kiến là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất trong năm 2017 cho những tín đồ đam mê dịch chuyển. Phóng viên tạp chí Travellive đã thực hiện cuộc phỏng vấn với đại diện tỉnh Gyeongbuk, Hàn Quốc và được chia sẻ rất nhiều thông tin thú vị.

  1. Đầu tiên xin cám ơn ông đã dành thời gian trả lời phỏng vấn với Travellive. Ông có thể chia sẻ vào năm 2017 Tỉnh Kyungsang bukdo  sẽ có những lễ hội hoặc sự kiện lớn nào?

_ Theo như chỉ định của chính phủ Hàn Quốc , năm nay tại tỉnh Kyungsang bukdo có 4 lễ hội chính như sau : lễ hội bắn pháo hoa quốc tế tại thành phố Pohang, Lễ hội gốm sứ tại thành phố Munkyung, Lễ hội đánh bắt cá Bonghwa, Lễ hội trải nghiệm văn hóa thời daegaya  Koryung.

Ngoài ra từ tháng 3 đến tháng 11 ở mỗi địa phương còn có 14 lễ hội đa dạng theo mùa khác nữa.

  1. Được biết Kyungsang Bukdo được giới thiệu đến như là một địa danh có nhiều khu di tích văn hóa lịch sử, Có tiện lợi cho du khách FIT đến du lịch không ? Có phải là tỉnh đang thực hiện thẻ thông hành có thể sử dụng chung để làm vé vào cổng tham quan khu du lịch và vé dành cho các phương tiện giao thông không?

_ Khách du lịch FIT nếu sử dụng xe bus trong thành phố hoặc tàu điện cao tốc KTX từ sân bay Daegu, sân bay Kimhae Busan thì mất khoảng 1 tiếng để đến thành phố Kyungju, khu du lịch đặc trưng của tỉnh Kyungsang Bukdo.

_ Hơn thế nữa chúng tôi đã làm mới sáng hướng dẫn du lịch FIT dành cho các du khách cá biệt khi đến với tỉnh Kyungsang Bukdo. Nếu các khách du lịch cá biệt sử dụng sách hướng dẫn này thì họ có thể đi tham quan mọi nơi bằng các phương tiện giao thông công cộng đang được sử dụng tại tỉnh Kyungsang Bukdo.

Đặc biệt là tại thành phố du lịch Kyungju, xe bus trong thành phố hoạt động rất linh hoạt, là địa điểm du lich rất tiện lợi cho khách du lịch cá biệt. Ngoài ra những khách du lịch còn có thể truy cập vào website về du lịch của tỉnh để tra cứu thêm nhiều thông tin bổ ích khi đi du lịch hơn nữa. Về thẻ thông hành kết hợp, trong thời điểm mùa hạ giá ở Hàn Quốc ( mùa xuân, mùa thu) tỉnh Kyungsang Bukdo thực hiện nhiều ưu đãi như:  voucher mua hàng, khách sạn cho khách du lịch, thiết bị để trải nghiệm. Chúng tôi đang lên kế hoạch để thực hiện thẻ thông hành kết hợp trong tương lai.

  1. Ngoài các địa danh lịch sử,  tỉnh Kyungsang bukdo còn có nhiều đồ ăn ngon và nhiều nơi để đi mua sắm. Vậy thì món ăn nhất định phải thử là gì? Và đồ nhất định phải mua về làm quà là gì?

_ Kimbap là món ăn tiêu biểu của Hàn Quốc, trong đó tỉnh kyungsang bukdo, làng Kyochon của thành phố Kyungju có kimbap Kyori rất nổi tiếng, là 1 trong 3 nơi có món kimbap ngon nhất Hàn quốc. Đây là nơi bán kimbap nổi tiếng mà người Hàn Quốc cũng phải đứng xếp hàng để chờ. Nếu du khách đến Andong sẽ bắt gặp các cửa hàng bán gà hầm andong san sát nhau, nơi này có con hẻm gà hầm. Tại đây không những khách du lịch được thưởng thức món gà hầm ngon mà còn được chính mắt thấy được cáchlàm món này nữa. Sát bên con hẻm bán gà hầm có tiệm bánh MAMMOTH được nhiều người truyền miệng nhau có bánh kem phô mai rất ngon và rất đáng để thử. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Source: Internet

Về mua sắm , chúng tôi giới thiệu đến người du lịch các món sau để mua về làm quà tặng : rượu thuốc gia truyền Kyodong kyungju, Rượu soju andong, rượu vang ngũ vị Munkyung. Chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn món ăn đặc trưng tại Andong, kyungju cũng như các món để mua sắm tại đây. Tỉnh kyungsang bukdo có 23 quận và thành phố, mỗi quận , thành phố đều có các đặc sản và món ăn tiêu biểu rất đa dạng phong phú.

  1. Hàn quốc là nước có 4 mùa rõ rệt, không biết 4 mùa ở tình Kyungsang bukdo như thế nào?Và không biết mùa nào là mùa đẹp nhất để tham quan kyungsang bukdo?

_ Kyungsang bukdo cũng là nơi có 4 mùa rõ rệt.Mùa xuân là mùa vạn vật có sự bắt đầu mới, mùa hạ cây cối sum suê, mùa thu lá phong đổi sang màu đỏ, mùa đông tuyết rơi trắng xóa.Thời điểm đẹp nhất để tham quan du lịch Hàn quốc thường là vào mùa xuân khi trăm hoa đua nở cùng với khí trời ấm áp hoặc vào mùa thu khi lá mùa thu bắt đầu chuyển màu rất đẹp. Thêm nữa, vào thời điểm này tại các địa phương tỉnh Kyungsang Bukdo đều có các lễ hội đa dạng để khách du lịch có thể trải nghiêm các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, món ăn tiêu biểu.

  1. Kế hoạch thu hút khách tham quan đến từ Việt Nam năm nay của lãnh đạo là gì?

_ Chúng ta có thể thấy được trong nhiều quốc gia thì Việt Nam và Hàn Quốc có lượng khách du lịch qua lại gia tăng liên tục.

250.000 lượt du khách việt nam – tăng 55% so với năm 2016 , Vi vậy chúng tôi tiến hành kí kết hiệp ước cùng với các công ty du lịch chủ chốt của Việt Nam để chúng ta cùng nhau lên kế hoạch phát triển các sản phẩm du lịch của tỉnh Kyungsang Bukdo có tour du lịch mà khách du lịch Việt Nam thích nhất, đẩy mạnh quảng bá du lịch tại địa phương, thu hút khách du lịch đến tỉnh kyungsang bukdo nhiều hơn nữa.

  1. Sau khi kí kết MOU giữa các doanh nghiệp nhà nước du lịch của tỉnh kyungsang Bukdo và các công ty du lịch Việt Nam thì tại Việt Nam hình thức marketing nào sẽ được triển khai ?
    Ví dụ:  lịch trình của các chương trinh du lịch hoặc các chương trình khuyến mãi?

_ Thông qua hiệp ước lần này, chúng tôi có dự định đẩy mạnh hỗ trợ quảng bá du lịch tại địa phương ( Việt Nam) cùng với các chương trình du lịch kyungbuk, tour du lịch thăm thân nhân đến với các công ty du lịch của Việt Nam.

Hơn nữa, ngoài Kyungju ra chúng tôi sẽ phát triển các chương trình du lịch đến Andong, Munkyung, Youngduk để khách du lịch Việt nam có thể trải nghiệm Kyungbuk mới mẻ hơn.

Hiện tại tại tỉnh Kyungsang Bukdo, nếu khách du lịch Việt Nam đến tham quan Kyungbuk chúng tôi sẽ hỗ trợ các khuyến mãi về phí ăn ở, phí trải nghiệm, phí đi lại dưới nhiều hình thức đa dạng phong phú.

Xin chân thành cám ơn ông đã dành thời gian cho Travellive. Chúc ông một ngày tốt lành!

RELATED ARTICLES