Hà Nội hạn chế phương tiện qua cầu Chương Dương từ sáng 10/9

10/09/2024

Hà Nội triển khai lệnh cấm nhiều loại phương tiện qua cầu Chương Dương từ ngày 10/9 nhằm đảm bảo an toàn giao thông trước ảnh hưởng của mưa lũ.

Từ 8h30 sáng ngày 10/9/2024, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã chính thức triển khai phương án hạn chế các phương tiện lưu thông qua cầu Chương Dương để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông. Theo đó, các phương tiện như xe khách, xe hợp đồng, xe du lịch trên 9 chỗ và xe tải có tải trọng trên 0,5 tấn sẽ bị cấm lưu thông qua cầu. Quy định này áp dụng cho cả hai chiều di chuyển từ Hoàn Kiếm sang Long Biên và ngược lại. Tuy nhiên, xe buýt vẫn được phép hoạt động bình thường, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Bài liên quan

Các phương tiện bị cấm qua cầu Chương Dương sẽ được phân luồng di chuyển qua các cầu khác bắc qua sông Hồng như: Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Tuy và Thăng Long. Đây là các cây cầu có khả năng chịu tải tốt hơn, đảm bảo an toàn trong điều kiện thời tiết cực đoan hiện nay. Sở GTVT cũng cho biết, lệnh cấm này sẽ có hiệu lực cho đến khi có thông báo mới thay thế.

Người tham gia giao thông được phân luồng di chuyển qua cầu khác

Người tham gia giao thông được phân luồng di chuyển qua cầu khác

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh mưa lũ diễn biến phức tạp, các nhà máy thủy điện xả lũ sau ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi) dẫn đến mực nước sông Hồng dâng cao, dòng chảy xiết, gây áp lực lớn, đe dọa kết cấu hạ tầng các cây cầu. Đặc biệt, sau sự cố nghiêm trọng tại Phú Thọ vào ngày hôm qua - 9/9, khi cầu Phong Châu bất ngờ sập khiến 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người rơi xuống sông.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Để ngăn chặn những rủi ro tương tự, Ban An toàn giao thông TP Hà Nội cũng đã yêu cầu các quận, huyện và thị xã nhanh chóng rà soát và kiểm tra toàn bộ hệ thống hạ tầng giao thông, đặc biệt tại các khu vực xảy ra sự cố do mưa bão và các cầu vượt sông trên địa bàn do Thành phố quản lý. “Kiên quyết không cho người và phương tiện lưu thông qua các cầu có nguy cơ bị đổ sập!”, Đại diện cơ quan này nhấn mạnh.

Cầu Chương Dương được sử dụng từ tháng 6/1985, đến nay đã 39 năm

Cầu Chương Dương được sử dụng từ tháng 6/1985, đến nay đã 39 năm

Để đảm bảo thực hiện tốt phương án điều chỉnh giao thông trong thành phố, Sở GTVT Hà Nội đã đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố bố trí lực lượng hướng dẫn, phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông, tránh gây ùn tắc, đồng thời tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Thanh tra Sở GTVT cũng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để theo dõi tình hình, kịp thời phát hiện những bất cập trong quá trình thực hiện và đề xuất các phương án điều chỉnh phù hợp.

Như vậy, trong thời gian tới, người dân Hà Nội cần chú ý tuân thủ các quy định mới về giao thông trên cầu Chương Dương và lưu ý lựa chọn các lộ trình thay thế để đảm bảo an toàn và tránh các điểm ùn tắc trong giờ cao điểm.

Thảo Hán - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES