Hai nghệ sĩ tài hoa trình diễn “Sự chuẩn bị” tại Salon Saigon

07/02/2018

“Sự chuẩn bị” là tập hợp tất cả các nghiên cứu mà nghệ sỹ tạo hình François Aldès và nghệ sỹ dương cầm Luiz Gustavo Carvalho tiến hành xung quanh sự giống nhau giữa các tín ngưỡng trên thế giới.

Hai nghệ sỹ đã đến Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Nghệ sỹ lưu trú “Villa Saigon” của Viện Pháp tại Việt Nam vào tháng 1 vừa qua. Trong thời gian lưu trú sáng tác, hai nghệ sỹ thực hiện một bộ phim hoạt hình, kết hợp nghệ thuật múa bóng và múa rối nước, những câu chuyện cổ tích Việt Nam và những âm thanh gốc được ghi âm ở TP. Hồ Chí Minh và đồng bằng sông Mekong. Sản phẩm cuối cùng, được đặt tên là Đi qua thảm họa, sẽ là một bộ phim hoạt hình và sẽ được giới thiệu trong khuôn khổ Liên hoan phim Mons 2018.

Tại Salon Saigon, vào ngày 7 tháng 2, sẽ triển lãm các bức vẽ của François Andès, bảng phân cảnh của bộ phim hoạt hình “Vượt qua thảm họa” và những con rối đã được sử dụng trong quá trình thực hiện bộ phim. Những con rối này do một nghệ nhân ở Hà Nội tạo nên.

Hai nghệ sĩ sẽ thực hiện buổi trình diễn kết hợp giữa độc tấu dương cầm và vẽ tranh live. Sau buổi trình diễn, khán giả có thể tham gia vào buổi nói chuyện cùng François Andès  và Luiz Carvalho để nghe họ sẽ giới thiệu dự án của mình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Nghệ sỹ tạo hình François Andes đã được đào tạo tại trường Nghệ thuật ứng dụng tại Roubaix và Học viện Mỹ thuật Hoàng gia Bruxelles. Tranh của anh đã được triển lãm tại Viện Pháp tại Tétouan, Bảo tàng Bispo Do Rosario. Anh cũng là người giành được một suất học bổng Nghệ sỹ lưu trú tại Casa France Brazil.

 

Tạp chí Thế giới Âm nhạc (Le Monde de la Musique) giới thiệu nghệ sĩ piano Luiz Gustavo Carvalho như là một trong những tài năng hứa hẹn nhất của thời đại chúng ta. Là giám đốc nghệ thuật của Liên hoan Artes Vertentes (Brazil), anh đã từng học tại Belo Horizonte, Đại học Âm nhạc Vienne (Áo) và Nhạc viện Tchaikovski Mát-xcơ-va (Nga).

Tin: Bảo Khuyên

RELATED ARTICLES