Hàn Quốc miễn visa cho Việt Nam khi quá cảnh

27/12/2019

Chương trình miễn thị thực áp dụng cho du khách đến từ các quốc gia Đông Nam Á quá cảnh tới 72 giờ tại các sân bay địa phương ở Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc vừa đưa ra chương trình thị thực mới đối với các nước Đông Nam Á, trong đó có quyết định miễn thị thực cho khách du lịch từ những quốc gia này khi đến các sân bay khu vực. Cụ thể, du khách sẽ được miễn visa khi quá cảnh tới 72 giờ tại các sân bay địa phương ở quốc gia này. Quyết định được áp dụng từ tháng 1 năm 2020.

1280px-Incheon_Airport_Transportation_Center_Main_Hall

Nằm trong chiến lược thúc đẩy du lịch của đất nước, Chính phủ Hàn Quốc cũng đang có kế hoạch ký một hiệp ước với ASEAN để cho phép những người trẻ tuổi trong khu vực này được tham gia các chuyến tham quan và nghiên cứu ngôn ngữ ở Hàn Quốc trong thời hạn một năm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc cũng xem xét về việc kéo dài thời gian miễn thị thực - hiện chỉ là 5 ngày - đối với khách du lịch theo đoàn đến từ các nước Việt Nam, Philippines và Indonesia khi họ đến thăm quan du lịch tại đảo Jeju.

Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét việc kéo dài thời gian miễn thị thực tại đảo Jeju cho công dân Việt Nam.

Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét việc kéo dài thời gian miễn thị thực tại đảo Jeju cho công dân Việt Nam.

Những thay đổi xúc tiến du lịch trên được đưa ra khi lượng khách quốc tế đến Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục vào năm nay với ước tính khoảng 17,4 triệu, tăng 13% so với năm 2018. Chính phủ Hàn Quốc hy vọng lượng khách quốc tế có thể dịch chuyển tới các thành phố và quận huyện nhỏ hơn.

Thông qua các biện pháp này, Chính phủ Hàn Quốc mong rằng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới - đón 20 triệu lượt khách nước ngoài và 380 triệu chuyến du lịch nội địa với mức chi tiêu khoảng 120.000 tỷ won (tương đương 101 tỷ USD).

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES