Hang động băng đẹp tựa cổ tích giữa lòng châu Âu

21/07/2020

Qua ống kính của các nhiếp ảnh gia, người xem đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của hang băng lớn nhất châu Âu. Hang động bên dưới sông băng nằm ở Vườn Quốc gia Vatnajökull này có màu xanh trong vắt như được đẽo từ khối pha lê khổng lồ.

Thiên nhiên luôn ban tặng cho con người những tạo vật vô giá, và hang động Vatnajökull tại vùng Svinafellsjokull, xứ Iceland chính là một trong những kho báu như thế. Bất kỳ du khách nào đã từng đặt chân tới đây cũng đều phải choáng ngợp trước hang băngkỳ vĩ này bởi 2 lý do: sự lạnh giá và vẻ đẹp kỳ diệu đến siêu thực.

Cave-Vatnajokull-Glacier-Iceland
sapphire_-7-scaled

Hang động băng giá Vatnajökull, Iceland từ lâu đã là một địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới. Được biết, hang động Vatnajokull hình thành chính là một dòng sông băng hàng nghìn năm tuổi trên đảo Oaefajokull, nơi sở hữu ngọn núi lửa cao nhất của Iceland.

Empty
Empty
blue-ice-cave-in-vatnajokull-glacier

Khi mùa hè đến, nhiệt độ ấm áp và ánh nắng mặt trời sẽ làm bề mặt của các con sông băng tan chảy, các dòng nước này sẽ len lỏi qua các khe băng tan, chảy qua các mạch ngầm hoặc lỗ hổng để xuống tận dưới đáy sông băng, tạo thành các khoảng trống rộng trong lòng sông, và tạo nên động băng mềm mại kì ảo.

DSC05211

Bản chất thường xuyên thay đổi của động băng khiến vẻ đẹp của nó càng trở nên đặc biệt. Vào mùa đông, khi các động băng khá ổn định nhưng thực chất chúng vẫn thay đổi nho nhỏ, thời tiết khi cực lạnh sẽ khiến các khối băng co lại và cứng hơn trong khi lúc ấm hơn thì sẽ khiến tuyết rơi và băng tan nhẹ trên bề mặt. Qua mỗi mùa, một số động băng cũ sẽ bị bào mòn hoặc mất dần và các động băng mới lại hình thành.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Khi bước vào động băng tức là bạn đang được đứng trong lòng một con sông băng thật sự, cảm giác này chắc chắn cực kỳ đặc biệt và kỳ diệu. Lang thang trong hang băng này, đôi khi bạn sẽ nghe thấy tiếng rạn nhẹ của băng, khiến bạn giật mình nhận ra bạn đang đứng trong lòng một hiện tượng chuyển động của tự nhiên.

Empty
20191009-Copy-of-Copy-of-LocalGuideSamOetiker-7303759

Với động băng, bạn sẽ luôn có cảm giác rất trân trọng vì vẻ đẹp mong manh này không phải tồn tại vĩnh cửu mà thay đổi theo thời gian, năm nay có thể có nhưng năm sau có thể biến mất hoàn toàn. Mùa hè ấm áp sẽ làm băng xói mòn rất nhanh và sương giá mùa đông lại hình thành hang động và những đường hầm băng mới. Do vậy mỗi người đến vào một thời điểm khác nhau thì có thể lưu lại những khoảnh khắc độc nhất đáng nhớ tại hang động băng giá lớn nhất châu Âu.

FireIce_ROW3157401845_1920x1080

Động băng ở Iceland có rất nhiều màu sắc khác nhau, từ pha lê trong suốt để ánh sáng có thể chiếu qua tới màu pha trộn rất đục của xanh đậm, xanh dương, trắng, xám và đôi khi có cả xanh tím hoặc đen. Chính vì sự hòa quyện màu sắc lung linh này mà rất nhiều nhà thơ hoặc các nhiếp ảnh gia tìm tới các động băng của Iceland để tìm cảm hứng.

Empty

Thời gian đẹp nhất để đi thăm các động băng ở Iceland là mùa đông, từ tháng 11 đến tháng 3, là khi thời tiết đủ lạnh và ổn định để khám phá trong lòng các động băng. Du khách đi vào mùa hè đôi khi sẽ có chút thất vọng vì không được chứng kiến những động băng hoành tráng.

Empty
Empty

Điểm quan trọng cần nhớ, đặc biệt với các bạn đi du lịch tự túc là các bạn cần phải đi với hướng dẫn chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn cho chính mình. Đừng nghĩ đơn giản là các bạn có thể tự lang thang khám phá vì có rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn như sụp hang, lũ quét, lở băng mà chỉ có những hướng dẫn viên được đào tạo bài bản và nhiều năm kinh nghiệm chuyên nghiệp mới có thể xử lý được.

vatnajokull_ice_cave_iceland
remember-your-camera-on-an-ice-cave-tour-in-vatnajoekull-2
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES