Hãng mỹ phẩm Lush tuyên bố xóa các tài khoản mạng xã hội của mình

03/12/2021

Hãng mỹ phẩm thuần chay nổi tiếng Lush đã chính thức xóa các tài khoản của mình trên Facebook, TikTok, Snapchat và Instagram, do lo ngại về những tác động tiêu cực mà các mạng xã hội này ảnh hưởng đến người dùng.

Lush - một trong những công ty bán lẻ mỹ phẩm lớn của Anh đã xóa các tài khoản Facebook, Instagram, TikTok và Snapchat của mình trên toàn cầu vào tuần trước, sau thông tin cựu nhân viên của Facebook, bà Frances Haugen đã tố cáo mạng xã hội này vì gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tâm thần của thanh thiếu niên. Trong một thông cáo báo chí, công ty cho biết: "Cũng giống như cuộc đấu tranh chống lại biến đổi khí hậu đã bị ngó lơ và coi nhẹ trong nhiều thập kỷ, những lo ngại về tác động nghiêm trọng của mạng xã hội cũng đang bị mọi người phớt lờ".

Thông báo đóng các tài khoản mạng xã hội của Lush được công bố trong thời điểm diễn ra ngày hội mua sắm lớn nhất của năm (Black Friday) và thương hiệu này cũng đã hoàn toàn tính toán đến những thiệt hại mà hãng phải gánh chịu cho hoạt động kinh doanh của mình từ nay về sau.

CEO Mark Constantine của công ty cho biết, việc xóa các tài khoản mạng xã hội trên đã khiến công ty mất đi 10 triệu bảng Anh, tuy nhiên ông cảm thấy vô cùng hài lòng vì rời xa được Facebook và các trang mạng xã hội khác. Theo The Guardian, tài khoản Facebook và Instagram của Lush có tổng cộng 10,6 triệu người theo dõi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mark Constantine đã chấp nhận đánh đổi này, đồng thời cũng nói trong một cuộc phỏng vấn với The Guardian rằng Lush "không còn lựa chọn nào khác" khi những hoạt động của Meta - công ty đứng sau Facebook và Instagram - đang phớt lờ những tác động tiêu cực của hai nền tảng này đối với sức khỏe tâm thần ở trẻ vị thành niên.

Lush đóng các tài khoản Facebook, Instagram, TikTok, Snapchat trên tất cả 48 quốc gia mà công ty hoạt động, nhưng thương hiệu vẫn giữ tài khoản của mình trên Twitter và Youtube. - Ảnh: Internet

Lush đóng các tài khoản Facebook, Instagram, TikTok, Snapchat trên tất cả 48 quốc gia mà công ty hoạt động, nhưng thương hiệu vẫn giữ tài khoản của mình trên Twitter và Youtube. - Ảnh: Internet

Hãng mỹ phẩm Lush đã công khai quan điểm về các vấn đề xã hội khác nhau trong vài năm gần đây. Trước đó vào năm 2019, Lush đã từng đóng tài khoản Facebook và Instagram vì "quá mệt mỏi khi phải chiến đầu với các thuật toán", nhưng sau cùng thương hiệu này vẫn quay trở lại tiếp tục hoạt động trên các mạng xã hội trên.

Nhiều nhà quảng cáo lớn cũng đã đồng loạt tẩy chay Facebook và Instagram của công ty Meta vào năm 2020 sau cái chết của George Floyd - một người da màu bị giết bởi một cảnh sát, vụ việc này được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội và gây ra nhiều cuộc biểu tình, thậm chí là bạo loạn tại Mỹ. Cuối cùng thì những nhà quảng cáo đều quay trở lại Facebook và Instagram sau một thời gian.

Tuy nhiên, lần này Lush cam kết sẽ không sử dụng mạng xã hội thêm một lần nào nữa. Mark Constantine cho biết: "Chúng tôi không thực hiện nó như một chiêu trò để PR, chúng tôi làm vì những lý do chính đáng, nếu trở lại mạng xã hội lần nữa, thương hiệu của chúng tôi nhất định sẽ trở thành trò cười".

Khánh Hà - Nguồn: Bussiness Insider
RELATED ARTICLES