Hành hương về miền đất thánh

02/01/2019

Đến với vùng đất Thánh Israel, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những kỳ quan thiên nhiên và những công trình kiến trúc độc nhất vô nhị. Nơi được cả thế giới biết đến như là mảnh đất quê hương của ba trong số năm tôn giáo lớn: Do Thái giáo, Kitô giáo và Hồi giáo.

Từ trên cao nhìn xuống, Israel hiện ra như một ốc đảo xinh tươi giữa một vùng sa mạc rộng lớn và khô cằn. Ba hướng bắc, đông, nam của đất nước Do Thái này tiếp giáp với các nước Hồi giáo là Libăng, Syria, Jordan và Ai Cập. Trong khi đó, phía tây Israel lại là vùng Địa Trung Hải với cát vàng, biển xanh. Israel vừa thanh bình, xinh đẹp, vừa đầy rẫy những xung đột tôn giáo và nguy hiểm xung quanh.

josh-appel-556112-unsplash

Thăm thành phố Jerusalem

Jerusalem là thành phố lớn nhất Israel, với hơn 5000 năm tuổi, nằm chính giữa đất nước Do Thái. Thành phố có khoảng 650.000 dân và là kinh đô đời đời của Israel. Dân Do Thái ở đây chiếm khoảng 70%. Đến Jerusalem bạn có thể tham quan đỉnh Olives (Mount Olives), khu vực linh thiêng nơi chúa Jesus cầu nguyện lần cuối, trước khi bị tông đồ Judas giao nộp cho người La Mã.

robert-bye-103200-unsplash

Ngoài ra, bức tường than khóc (The Wailing Wall) chính là điểm đến linh thiêng với người Do Thái. Sở dĩ nơi này có tên như vậy vì trước đây khi người Do thái bị lưu đày và bị cấm vào Jerusalem, mỗi năm họ chỉ được phép vào khu vực bức tường này một lần để than khóc cho số phận đau đớn của dân tộc mình. Người Do Thái rất tôn sùng nơi này vì đây là phần duy nhất còn lại của một công trình lịch sử và là niềm tự hào của họ. Mỗi năm có hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới tìm đến bức tường để tham quan và cầu nguyện.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
qqq

Nhà thờ Mộ thánh (The Holy Sepulcher) cũng là một trong những điểm đến không nên bỏ sót nếu bạn ghé thăm Jerusalem. Đây là nơi chúa Jesus bị đóng đinh trên cây thập tự và được chôn cất. Nhà thờ Mộ thánh còn lưu giữ phiến đá được cho là nơi Thánh Joseph đặt thi hài chúa Jesus trước khi khâm liệm. Theo năm tháng, phiến đá lạnh lẽo giờ đây tỏa ngát mùi hoa hồng do các tín đồ Thiên Chúa thường mang theo nước hoa rải lên đó. Du khách khi đến đây thường lấy khăn tay áp vào phiến đá để được lưu lại mùi của Chúa.

The_Church_of_the_Holy_Sepulchre-Jerusalem

Khám phá Tel Aviv

Tel Aviv còn là trung tâm công nghiệp kỹ thuật cao, được coi là thung lũng Silicon thứ 2 sau Santa Clara ở Mỹ và luôn nằm trong top 10 thành phố có bãi biển đẹp nhất thế giới. Bạn chắc chắn không thể bỏ qua những bãi biển đẹp kéo dài, nước trong xanh rất đặc trưng của Địa Trung Hải. Những bãi biển nổi tiếng của Tel Aviv có thể kể đến như Gordon-Frishman, Hof Hatzuk, Metzitzim hay Atzmout.

Empty

Bên cạnh đó, Tel Aviv còn được ví von là nơi dễ khiến du khách chuyển trạng thái từ ngày sang đêm nhanh nhất và thú vị nhất của cả cùng Địa Trung Hải. Những quán bar nổi tiếng nhất ở Tel Aviv là Sumarame - nơi để ngắm toàn cảnh thành phố tráng lệ, Kuli Alma - nơi để uống và xem những video nghệ thuật tuyệt diệu hay Clara Beach - nơi để tận hưởng bữa tiệc bãi biển thú vị.

faruk-kaymak-560525-unsplash

Thăm Biển Chết

Nằm giữa biên giới Israel, Palestine và Jordan, Biển Chết có vị trí địa lý thấp nhất trong đất liền, nước chỉ có thể chảy vào mà không thể chảy ra. Theo Kinh thánh, hồ này được gọi là Biển Chết vì những vùng đất và thành phố tội lỗi nhất trong lịch sử sẽ bị hủy diệt và nhấn chìm xuống những nơi sâu nhất của biển này. Trong ngôn ngữ Hila, Biển Chết còn có tên là Biển Muối vì hàm lượng muối trong biển cao gấp 9 lần các biển khác. Bề mặt Biển Chết có hàm lượng muối 300%, dưới đáy có hàm lượng 332%. Đặc biệt, vùng nước chữa bệnh tự nhiên nằm dọc theo bờ biển kết hợp với lớp bùn đen ở bên dưới là liệu pháp điều trị sức khỏe và mang lại vẻ đẹp lý tưởng cho con người.

konstantin-tretyak-640545-unsplash

Hơn thế, từ thời Ai Cập cổ đại, người ta đã nhập cảng khá nhiều sản phẩm của Biển Chết như nhựa thơm dùng trong kỹ thuật ướp xác, hay Kali dùng làm phân bón. Thảo mộc ở đây được dùng làm nước hoa và các loại thuốc đắt tiền. Các nguyên liệu này được xem là “vàng” của biển Chết và là mục tiêu tranh giành giữa các thế lực lớn tại Trung Ðông.

Bảo Khuyên - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES