“Hành tinh” mới cho những người yêu chữ

22/02/2020

Planet Word (Hành tinh Chữ), một bảo tàng dành riêng cho ngôn ngữ và từ ngữ ở Washington DC (Mỹ) sẽ mở cửa vào 31/5/2020. Bảo tàng có 11 phòng trưng bày, là 11 hình thái riêng, để trưng bày và khám phá ngôn ngữ theo những cách đầy thú vị và giải trí.

Planet Word được thiết kế với mục tiêu nhằm giáo dục du khách về ngôn ngữ, với các triển lãm tập trung vào các từ được nói, hát và viết. Bảo tàng rộng 15.544 m2 và nằm trong ngôi trường Franklin lịch sử ở trung tâm của Washington DC.

Planet Word Museum nằm trong trường Franklin School, Washington DC

Planet Word Museum nằm trong trường Franklin School, Washington DC

Bảo tàng có 11 phòng trưng bày với những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Một trong những phòng trưng bày này sẽ cho phép du khách vẽ tranh với các con chữ, sử dụng một cây cọ nhỏ để điều chỉnh khung cảnh ảo.

g1+and+g5+new

Một phòng khác có Word Wall (Bức tường Chữ) cao hơn 6,5 m2, chứa hơn 1.000 từ. Sau khi được kích hoạt bằng giọng nói, các con chữ sẽ sáng lên và kể cho bạn câu chuyện về cách chúng được đưa vào hệ ngôn ngữ tiếng Anh. Thậm chí, không liên quan đến giáo dục cho lắm, ở đây có cả karaoke - giúp du khách có cơ hội được “diễn” lại những bài diễn thuyết nổi tiếng một thời của các huyền thoại như John F. Kennedy hay Martin Luther King.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Planet Word cũng sẽ tổ chức các cuộc triển lãm thú vị và hữu ích, hứa hẹn thu hút những người yêu thích các loại ngôn ngữ khác nhau. Tại đại sảnh, bạn sẽ có cơ hội được tương tác với 31 đại sứ ngôn ngữ, những người kết hợp các ngôn ngữ nói và ký hiệu từ khắp nơi trên thế giới - bao gồm Zulu, Navajo, Amharic và ngôn ngữ ký hiệu Iran. Các đại sứ như Mariko, Kainoa, Sebi và Cesar sẽ dạy và giới thiệu với bạn ngôn ngữ của họ thông qua những hoạt động/trò chơi vui nhộn liên quan đến cả thể thao, âm nhạc...

new+museum+sketches

Đặc biệt, Bảo tàng sẽ giới thiệu một tác phẩm điêu khắc âm thanh độc đáo để chào đón những vị khách tương lai đến với Planet Word: một cây liễu cao 6 m biết "thì thầm", được thiết kế bởi nghệ sĩ Rafael Lozano-Hemmer. Họ đặt tên cho kiệt tác này là Speaking Willow (Cây liễu biết nói) - cái tên hẳn cũng đã nói cho bạn ít nhiều những điều đáng để trông đợi ở Planet Word. Khi bước đi dưới những nhánh cây, bạn sẽ nghe thấy tiếng thì thầm từ một trong số 500 nhánh của nó. Mỗi nhánh này lưu một bản âm thanh của một ngôn ngữ riêng biệt.

Speaking Willow

Speaking Willow

Ngoài 11 phòng trưng bày, Bảo tàng Planet Word còn có một khán phòng, nhiều lớp học, một nhà hàng và một cửa hàng lưu niệm. Mọi du khách được đăng ký học miễn phí. Có thể tìm hiểu thêm về “hành tinh” này qua website chính thức của Planet Word hoặc video dưới đây.

Lan Oanh - Nguồn: The Language Nerds
RELATED ARTICLES