Hồ Tràm: Điểm nóng thu hút đầu tư du lịch

02/09/2020

Với những ưu thế về điều kiện tự nhiên cùng sự hoàn thiện về hạ tầng, Hồ Tràm đang trở thành miền đất đầy hứa hẹn cho đầu tư du lịch, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng.

Ưu thế nhiều mặt để du lịch cất cánh

Hồ Tràm là dải bờ biển dài nằm giữa Long Hải và Bình Châu, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nơi đây từng được kênh truyền hình CNNGo (Mỹ) bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới, với những bãi cát trắng mịn, sạch sẽ cùng làn nước xanh ngọc bích, khí hậu trong lành, bốn mùa nắng ấm.

Hồ Tràm có dải bờ biển dài, khí hậu trong lành, bốn mùa nắng ấm

Hồ Tràm có dải bờ biển dài, khí hậu trong lành, bốn mùa nắng ấm

Tại Hồ Tràm, du khách còn có thể khám phá các đồi cát và hệ thống sông, hồ, vịnh đầm phong phú. Ngoài ra, Hồ Tràm còn liền kề Bình Châu – khu du lịch tắm khoáng nóng ở phía Nam, phù hợp cho các hoạt động nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe. Vẻ đẹp nguyên sơ và đa dạng, trải nghiệm mới mẻ của Hồ Tràm có sức hút mạnh mẽ với du khách, nhất là du khách đến từ các tỉnh phía Nam và khách quốc tế.

Một lợi thế khác khiến Hồ Tràm thuận lợi trở thu hút du khách là vị trí địa lý. Hồ Tràm nằm ở vùng địa đầu của miền Đông Nam Bộ và nối liền với Nam Trung Bộ. Hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại khiến nơi đây trở thành trung tâm kết nối với các tỉnh thành lân cận.

Trục đường ven biển kéo dài từ thành phố Vũng Tàu đến Mũi Né cũng đang được đầu tư nâng cấp, mở rộng

Trục đường ven biển kéo dài từ thành phố Vũng Tàu đến Mũi Né cũng đang được đầu tư nâng cấp, mở rộng

Empty

Nhờ cao tốc Long Thành-Dầu Giây, hành trình từ trung tâm TP.HCM đến Hồ Tràm chỉ khoảng 90 phút lái xe. Sân bay quốc tế Long Thành dự kiến bắt đầu vận hành từ năm 2025 với công suất thiết kế lên đến 25 triệu hành khách mỗi năm và du khách chỉ mất 60 phút di chuyển để tới Hồ Tràm. Để kết nối với tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng, Hồ Tràm có lợi thế nằm trên quốc lộ 55 vô cùng thuận lợi. Song song với quốc lộ 55, trục đường ven biển kéo dài từ thành phố Vũng Tàu đến Mũi Né cũng đang được đầu tư nâng cấp, mở rộng từ hiện trạng 12 m lên đến 42 m, mở ra cơ hội cho liên kết vùng du lịch nghỉ dưỡng.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Quanh Hồ Tràm có các điểm đến như Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, cảng cá Bình Châu, suối khoáng nóng Bình Châu,... góp thêm vào những ưu thế để du lịch nơi đây phát triển.

Quanh Hồ Tràm có các điểm đến như Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, cảng cá Bình Châu, suối khoáng nóng Bình Châu,... góp thêm vào những ưu thế để du lịch nơi đây phát triển.

Hồ Tràm còn được hưởng lợi nhờ định hướng phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Mọi nguồn lực được địa phương tập trung để đẩy mạnh du lịch. Đặc biệt, quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bà Rịa Vũng Tàu sẽ phát triển mọi mặt về hạ tầng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành dự kiến đưa vào vận hành từ năm 2022, vùng đất duyên hải này còn rất nhiều công trình giao thông liên vùng đang trong quá trình quy hoạch như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, sân bay lưỡng dụng Hồ Tràm, đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu... tạo điều kiện để đưa ngày càng nhiều du khách đến với Hồ Tràm.

Điểm nóng mới thu hút các dự án nghỉ dưỡng tỉ đô

Sở hữu cả một “bộ sưu tập” những lợi thế phát triển du lịch như vậy nhưng hiện Hồ Tràm lại đang thiếu hụt các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trung, cao cấp, tích hợp nhiều loại hình tiện ích giải trí để đáp ứng đúng tiềm năng và lợi thế của du lịch địa phương. Bởi vậy, Hồ Tràm nhanh chóng trở thành tâm điểm của các dự án du lịch nghỉ dưỡng tỉ đô có quy mô khủng. Điểm danh các dự án đang được triển khai tại đây có thể “gặp gỡ” toàn những tên tuổi “cỡ bự” trong lĩnh vực đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng như: NovaWorld Ho Tram (diện tích 1.000 ha), Edenia Resort (hơn 40ha), Lagoona Bình Châu (27,5ha), The Hamptons Hồ Tràm (16,8ha)… Những dự án này tích hợp dịch vụ lưu trú với nhiều tiện ích du lịch, giải trí như công viên nước, safari, công viên chủ đề, sân golf, khu mua sắm - ẩm thực…

Dự án NovaWorld Ho Tram do Novaland đầu tư đang gấp rút thi công ngày đêm

Dự án NovaWorld Ho Tram do Novaland đầu tư đang gấp rút thi công ngày đêm

Chia sẻ về quyết sách đầu tư tại Hồ Tràm, đại diện dự án NovaWorld Ho Tram cho biết: “Quỹ đất lớn và được thiên nhiên ưu đãi, Hồ Tràm có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Tuy nhiên, trước đây Hồ Tràm chỉ được khai thác theo hướng nghỉ dưỡng đơn thuần, không có nhiều tiện ích giải trí. Nhờ chính sách tập trung đẩy mạnh du lịch của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng với hạ tầng ngày càng phát triển, Hồ Tràm đang khá thuận lợi để triển khai các mô hình tích hợp dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng đi kèm với giải trí, trải nghiệm. Đây chính là yếu tố quan trọng để Novaland quyết định chọn Hồ Tràm là một trong những nơi đầu tiên triển khai mô hình Tổ hợp Du lịch – Nghỉ dưỡng – Giải trí mang thương hiệu NovaWorld. Chúng tôi sẽ phát triển các sản phẩm second home – ngôi nhà thứ hai: biệt thự, nhà phố, nhà phố thương mại đi kèm với nhiều tiện ích giải trí đạt tầm quốc tế. Đồng thời cũng đa dạng thêm hình thức lưu trú đẳng cấp như chuỗi khách sạn 4-5 sao do thương hiệu quốc tế vận hành.”

Theo giới phân tích, sự góp mặt của những siêu dự án này sẽ thúc đẩy bất động sản du lịch nơi đây phát triển bùng nổ. Nếu như thời điểm 2010 - 2012, các nhà đầu tư bị hấp dẫn bởi Đà Nẵng và Nha Trang thì vào thời điểm này, điểm nóng đã dồn về phía Nam, trong đó Hồ Tràm chính là tâm điểm.

Sự phát triển đồng loạt của các dự án này sẽ đóng góp đáng kể vào mục tiêu phát triển du lịch chất lượng cao góp phần thực hiện sự chuyển dịch cơ bản cơ cấu kinh tế của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; góp phần phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ.

Hồ Tràm có thực sự là cơ hội cho các nhà đầu tư du lịch nghỉ dưỡng?

Trong giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, có một kinh nghiệm đầu tư được nhiều người lưu truyền: “Cứ bám biển là lợi nhuận”. Thực tế cũng cho thấy, nhu cầu đầu tư vào căn hộ, villas nghỉ dưỡng biển đang trở thành xu thế mới của rất nhiều nhà đầu tư bất động sản. Trong khi đó, Hồ Tràm không chỉ sở hữu bãi biển trải dài mà còn liền kề rừng nguyên sinh rộng lớn khiến ưu thế của địa phương này được nâng cao không chỉ một bậc trong mắt của những nhà đầu tư. Theo giới kinh doanh BĐS địa phương, giá đất ven biển xung quanh khu vực Xuyên Mộc – Hồ Tràm trong khoảng một năm trở lại đây tăng khoảng trên 10%, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, thị trường sẽ nhanh chóng sôi động trở lại. Hơn thế nữa, tại thời điểm này, mặt bằng giá còn đang được đánh giá là hấp dẫn, dư địa tăng còn cao. Do đó, lượng quan tâm và giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng ở Hồ Tràm sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Biệt thự biển The Tropicana thuộc dự án NovaWorld Ho Tram được thiết kế với không gian mở hướng tới thiên nhiên và nhiều tiện nghi hiện đại,

Biệt thự biển The Tropicana thuộc dự án NovaWorld Ho Tram được thiết kế với không gian mở hướng tới thiên nhiên và nhiều tiện nghi hiện đại,

Sự góp mặt của các đại dự án nghỉ dưỡng với nhiều tiện ích giải trí quy mô lớn và hiện đại nhất hiện nay sẽ nhanh chóng biến Hồ Tràm thành thủ phủ du lịch có sức hấp dẫn mạnh mẽ với những người am tường nhu cầu nghỉ dưỡng, những người coi trọng giá trị của việc tận hưởng cuộc sống; là tác nhân quan trọng để thúc đẩy việc phát triển xu hướng nghỉ dưỡng tại khu vực có cự ly gần với đô thị lớn. Đặc biệt, đối với những nhà đầu tư sống ở TP.HCM và các tỉnh lân cận, việc sở hữu second home ở đây đã vượt qua ý nghĩa đầu tư bởi nó đem tới cho gia đình một “ngôi nhà thứ hai” để tận hưởng cuộc sống mỗi cuối tuần.

Empty
Empty
Việc sở hữu second home ở đây đã vượt qua ý nghĩa đầu tư bởi nó đem tới cho gia đình một “ngôi nhà thứ hai” để tận hưởng cuộc sống mỗi cuối tuần

Việc sở hữu second home ở đây đã vượt qua ý nghĩa đầu tư bởi nó đem tới cho gia đình một “ngôi nhà thứ hai” để tận hưởng cuộc sống mỗi cuối tuần

Minh Chi
RELATED ARTICLES