Học làm bánh cùng đầu bếp nổi tiếng Christophe Grilo

23/05/2016

Ngày 19/5, tại khách sạn Metropole Hà Nội, đầu bếp nổi tiếng người Pháp Christophe Grilo đã giới thiệu những tinh hoa ẩm thực Pháp tới giới đam mê ẩm thực Việt Nam qua lớp học làm bánh “Bread Master Class".

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Liên hoan ẩm thực Les Aromes lần thứ 9 của khách sạn Metropole Hà Nội, diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/6. Sự kiện thường niên của khách sạn là dịp để người dân Thủ đô thưởng thức ẩm thực khắp nơi trên thế giới, gặp gỡ các đầu bếp tài năng và khám phá những điều kỳ diệu của thế giới ẩm thực.

 

 

Bếp trưởng Christophe Grilo

Tham dự lớp học, các học viên được giới thiệu 10 loại bánh mỳ ngon trong đó có nhiều loại bánh truyền thống của Pháp, Italy; được chia sẻ kinh nghiệm chọn bột, làm men tự nhiên từ hoa quả và cách kết hợp bánh mỳ với các loại đồ ăn khác.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Các học viên được thử nhào bột làm bánh

Bếp trưởng Christophe Grilo, đầu bếp bánh 38 tuổi đầy tài năng, từng phục vụ cho các ngôi sao Hollywood như Brad Pitt, Armold Schwarzenergger và Barbra Streisand, và từng có dày dạn kinh nghiệm làm việc trong các nhà hàng được phong sao Michelin. Anh còn là một trong những đầu bếp bánh ngọt trẻ tuổi và tài năng số 1 của Pháp.

 

 

Chuyển tới châu Á từ năm 2004, anh làm việc cho hai thương hiệu khách sạn lớn trước khi giữ vị trí quản lý cửa hàng bánh ngọt nổi tiếng Canele Patisserie Chocolaterie ở Singapore. Năm 2013, Grilo sáng lập nhà hàng bánh ngọt cho riêng mình với tên gọi Bakery Artisan Original (B.A.O), nơi hội tụ đầy đủ các loại bánh được sản xuất theo phương pháp kết hợp truyền thống và hiện đại với nguyên liệu làm bánh đa dạng tạo nên hương vị rất riêng và hấp dẫn.

 

 

Những ngày tiếp theo, các loại bánh mì mới của Christophe Grilo sẽ được chính thức phục vụ tại các nhà hàng trong khách sạn Metropole và được bày bán tại L’Epicerie du Metropole kể từ ngày 20/5. 

Liên hoan ẩm thực Les Aromes năm nay là sự kiện thường niên lần thứ 9 của khách sạn Metropole Hà Nội. Tiệc rượu mở đầu chuỗi sự kiện ẩm thực diễn ra ngày 29/4 tại phòng tiệc La Veranda với sự góp mặt của David Peabody, chủ hãng rượu New Zealand Craggy Range. La Nuit by Sofitel, một sự kiện hoành tráng cũng sẽ diễn ra tại Angelina Restaurant & Lounge vào ngày 27/5. Les Aromes sẽ khép lại với buổi tiệc tối tại L’Orangerie ngày 4/6 giới thiệu dòng rượu vang Bordeaux hảo hạng Domaine de Chevalier. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ khách sạn Metropole Hà Nội qua email [email protected] hoặc điện thoại 04 3826 6919.

 

RELATED ARTICLES