Hội chợ du lịch Tây Bắc 2014 được tổ chức tại Hà Giang

13/10/2014

Theo tin từ UBND tỉnh Hà Giang, Từ ngày 17-19/10, Hội chợ du lịch Tây Bắc 2014 sẽ được tổ chức tại thành phố Hà Giang với sự tham gia của 8 tỉnh là Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và Hà Giang.

Đây là lần đầu tiên Hội chợ được tổ chức với quy mô cấp khu vực do tỉnh Hà Giang đăng cai. Tham gia hội chợ có trên 30 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm du lịch, quảng bá du lịch, đồ gỗ thủ công mỹ nghệ, trang phục truyền thống, những hiện vật thể hiện giá trị văn hóa đặc sắc của các địa phương và giới thiệu ẩm thực vùng Tây Bắc. Hội chợ cũng sẽ có nhiều hoạt động phong phú như: Liên hoan văn nghệ các làng văn hóa du lịch cộng đồng của 8 tỉnh Tây Bắc; Triển lãm ảnh du lịch của 8 tỉnh Tây Bắc trưng bày những bức ảnh thiên nhiên lộng lẫy của Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn thuộc tỉnh Hà Giang và phong cảnh đẹp của 8 tỉnh Tây Bắc…

Bên cạnh các hoạt động xúc tiến du lịch, Hội chợ du lịch Tây Bắc 2014 còn tổ chức Hội nghị chuyên đề bàn về sản xuất các sản phẩm du lịch của tỉnh Hà Giang; quảng bá và đưa du khách đến với Hà Giang, đến với Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hội chợ là dịp tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh trong khối 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Ban Tổ chức kỳ vọng, thông qua Hội chợ sẽ tạo sự chuyển biến trong công tác quảng bá, xúc tiến điểm đến, giới thiệu sản phẩm du lịch, đặc biệt là thế mạnh về du lịch cộng đồng gắn với việc quảng bá hình ảnh du lịch đặc trưng vùng Tây Bắc.

Đồng thời, đẩy mạnh chương trình liên kết 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, nỗ lực chung cho các sáng kiến xây dựng ''Thương hiệu du lịch Tây Bắc'' tuyến du lịch ''Vòng cung Tây Bắc'', Chương trình ''Du lịch về nguồn'', chương trình du lịch Di sản thế giới ''Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn-Hà Giang''... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của mỗi địa phương. Hình thành khối hợp tác phát triển du lịch bền vững, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa gắn với phát triển du lịch Tây Bắc, tạo điều kiện để Tây Bắc chính thức trở thành một trong 8 điểm đến du lịch đặc sắc của Việt Nam.

 

RELATED ARTICLES